Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

Cách dùng kem chống nắng hiệu quả?

Nhiều người cho rằng chỉ cần bôi kem chống nắng khi có nắng là đủ, nhưng thực tế đây lại là một quan niệm sai lầm. Vậy cách dùng kem chống nắng làm sao để hiệu quả.

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân lớn nhất gây ra các bệnh liên quan tới da. Đó là lý do tại sao kem chống nắng được ra đời.

Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF30 trở lên. Để chúng bảo vệ cơ thể tránh khỏi các tác động từ tia cực tím.

Tia cực tím – tác nhân gây sạm da, lão hóa và thậm chí là ung thư da. Có 2 loại kem chống nắng phổ biến hiện nay là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.

  • Kem chống nắng vật lý hoạt động như một tấm khiên vững vàng. Nó bảo vệ làn da trước sự tấn công của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy khó chịu khi kem chống nắng vật lý khó tan đều trên da. Và đó là lý do người ta sản xuất ra kem chống nắng hóa học.
  • Kem chống nắng hóa học sẽ hấp thụ ánh nắng mặt trời và “phân hủy” chúng. Tuy nhiên, do tác động của loại kem chống nắng này có hạn. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo nên bôi 20-30 phút trước khi ra ngoài trời. Và cần bôi lại sau 2 tiếng hoạt động ngoài trời hoặc bạn ra mồ hôi nhiều để da luôn được bảo vệ tốt nhất.

Cùng với đó là bạn cần phải bôi kem chống nắng mỗi ngày. Bởi ánh nắng chiếu vào nước hay băng, làm khuếch đại các tia mặt trời, càng có hại. Nên mặc các loại trang phục phù hợp như mũ, kính mát, áo phông để bảo vệ làn da tốt nhất. Nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian 10-16h hàng ngày.

Bạn có thể mua các loại kem chống nắng tại đây mua-ngay

Các thành phần trong mỹ phẩm và tác hại của chúng?

Bài viết Cách dùng kem chống nắng hiệu quả? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2qMNaMK

0 coment rios:

Đăng nhận xét