Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

Bí quyết bảo quản quần áo với những chất liệu “khó nhằn”

Các quần áo trang phục có chất liệu từ da lộn, sequin, nhung hay lụa thông thường rất khó chăm sóc và bảo quản. Với kết cấu sợi vải và bề mặt các loại vật liệu này rất đặt biệt. Chúng thường là nỗi ám ảnh với nhiều bạn gái khi muốn sở hữu trang phục có chất liệu này. Để đảm bảo tuổi thọ của chúng hãy đảm bảo là bạn bảo quản và chăm sóc chúng đúng cách theo từng loại vật liệu sau đây.

Quần áo có chất liệu bằng da lộn

Đây là loại chất liệu thường không thể làm sạch tại nhà. Các bạn có thể mang chúng đến những cửa hàng chuyên dụng về giặt ủi. Nếu trang phục được làm từ chất liệu da lộn tổng hợp, bạn có thể làm sạch bằng giặt máy hay giặt tay.

Áo khoác da lộn lót lông

mua-ngay

Khi phơi quần áo phải lộn trái trải chúng trên bề mặt phẳng và tuyệt đối không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Khi là loại quần áo này cũng nên lộn trái. Sau đó bạn phủ một lớp vải hay khăn có chất liệu cotton trên bề mặt. Lúc này, sử dụng bàn ủi ở chế độ thấp nhất.

Các trang phục từ da lộn cần được bảo quản ở nơi thiếu ánh sáng vì màu sắc da có thể phai màu rất nhanh.

Để tránh nấm mốc và tình trạng khô nứt, bạn nên đảm bảo quần áo khô ráo và bọc chúng trong giấy báo có tác dụng hút ẩm. Các bạn không nên dùng túi nylon để bảo quản trang phục có chất liệu này.

Xem thêm: 16 bí quyết cách phối đồ nữ mập để tự tin hơn

Quần áo bằng chất liệu Sequin

Với bề mặt phủ đầy các chi tiết trang trí. Việc làm sạch và bảo quản quần áo đính sequin là một thách thức với nhiều cô gái.

Dù được giặt bằng tay, giặt máy hay giặt khô. Các loại trang phục đính sequin vẫn khá khó tính. Nếu bạn giặt bằng tay, bạn nên sử dựng nước lạnh và nước tẩy rửa nhẹ. Trước khi giặt nên lộn trái quần áo và khi giặt nen chà thật nhẹ nhàng để không làm hỏng sequin.

Váy Kim Sa Sequin

mua-ngay

Khi giặt quần áo đính sequin bằng máy bạn nên cho vào túi đồ lót. Tương tự như khi giặt bằng tay, bạn nên dùng chất tẩy nhẹ. Trang phục phủ sequin nên được phơi khô bằng cách trải phẳng trên khăn sạch hoặc giá phơi.

Tương tự các chất liệu khác, sequin có thể bị chảy dưới sức nóng của bàn là thông dụng. Vì vậy, bạn nên là trang phục với bàn là bằng hơi nước. Gấp gọn và bọc áo quần trong khăn giấy để tránh làm bề mặt sequin bị trầy xướt hay mắc vào các trang phục khác.

Xem thêm: Bật mí 15 cách mix áo blazer nữ văn phòng

Quần áo có chất liệu bằng nhung

Đây là chất liệu có thể cho phép bạn giặt bằng máy hay giặt khô. Bạn nên kiểm tra kỹ mác sản phẩm trước khi làm sạch. Tất nhiên, phương án giặt khô vẫn là tối ưu nhất đối với mọi chất liệu vải.

Để không lưu lại các vết hằn trên loại chất liệu vải này, các bạn nên treo áo quần bằng các loại móc mềm có đệm khi phơi.

Áo Khoác Nhung Thêu

mua-ngay

Không nên sử dụng bàn là dù là ở mức nhiệt thấp nhất để làm phẳng quần áo từ chất liệu vải nhung. Để không làm mất đi độ mềm mịn đặt trưng và phom dáng. Các bạn nên dùng bàn ủi hơi nước và không nên đặt quá gần bề mặt vải.

Thêm vào đó, bạn cũng không nên gấp trang phục từ vải nhung. Vì các nếp gấp sẽ hằn lại và rất khó phục hồi.

Nếu muốn tiết kiệm không gian tủ quần áo, các bạn có thể đặt khăn giấy mềm vào giữa các nếp gấp. Tuy nhiên, cách tốt nghất vẫn là treo quần áo này bằng móc treo có đầu bo tròn.

Xem thêm: 5 bí quyết mix đồ đi đám cưới cho nữ

Quần áo bằng chất liệu thuộc da

Tùy thuộc vào hướng dẫn sử dụng trên nhan4ma2 bạn có thể giặt áo quần bằng tay hay giặt khô. Nếu giặt tay tại nhà, bạn nên dùng nước ấm, xà phòng pha loãng hoặc dầu gội dành cho trẻ em.

Khi làm khô trang phục, các bạn tuyệt đối khôi vặn xoắn để vắt kiệt nước. Vì điều này làm cho bề mặt da có nhiều nếp nhăn.

Áo Khoác Da Nữ

mua-ngay

Các trang phục từ chất liệu thuộc da thường không cần phải là. Trong trường hợp cần thiết, các bạn có thể đặt vỏ gối từ vải cotton trên bề mặt nếp gấp. Sau đó, ấn nhẹ bàn là ấm lên vỏ gối trong vài giây là được.

Để giữ phom dáng quần áo thuộc loại vật liệu này. Các bạn nên treo chúng bằng móc gỗ, nhự hoặc móc bọc vải trong tủ thoáng mát, rộng rãi. Đối với các loại quần áo lâu ngày không sử dụng. Bạn nên bọc chúng trong giấy báo.

Quần áo có chất liệu bằng lụa

Với đặt trưng mềm mại, dịu mát và thân thiện với làn da. Lụa là một trong những chất liệu vải được ưa chuộng và đồng thời cũng khó chìu nhất.

Thay vì giặt quần áo bằng lụa với máy giặt, bạn nê giặt tay với nước lạnh và làm sạch bằng dầu gội với trẻ em. Đối với các quần áo được nhà sản xuất yêu cầu giặt khô, bạn nên làm theo hướng dẫn đi kèm. Điều này giúp trang phục không làm mất màu hay ảnh hưởng đến sợi vải.

Áo Dài Lụa Cao Cấp

mua-ngay

Sau khi giặt sạch, bạn không nên sấy áo quần lụa bằng máy giặt hay trực tiếp vặn xoắn. Thay vào đó, trải phẳng trang phục trên khăn mềm và dùng khăn thấm nhẹ để hút hơi ẩm.

Trước khi phơi, bạn nên giũ mạnh để nếp vải thẳng. Nên phơi quần áo dưới bóng râm, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời vì màu vải có thể bị thay đổi.

Bạn nên hạn chế ủi trang phục từ lụa. Nếu vải quá nhăn, hãy sử dụng bàn là với chế độ là lạnh hoặc hơi ấm. Sau đó, treo áo quần bằng móc trong tủ để chúng không bị nhàu.

Anhvienshop chuyên bán các loại quần áo, đầm dự tiệc, đầm công sở với chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Chúng tôi luôn mong muốn các bạn nữ sở hữu những trang phục tốt, đẹp mà phải tiết kiệm trong việc mua sắm. Đó là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Rất hân hạnh được phục các bạn.

Bài viết Bí quyết bảo quản quần áo với những chất liệu “khó nhằn” đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2BOtcUc

0 coment rios:

Đăng nhận xét