Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

Tại sao tui bán hàng?

Tại sao tui bán hàng?

Nhiều khi tui tự hỏi mình như vậy, vì tiền hay vì cái gì khác.

Chắc chắn khi tui đi bán hàng thì đầu tiên là phải vì tiền. Ai không vậy không vì tiền thì có mà điên mới đi bán hàng. Nhưng tiền không phải là tất cả. Vì một khi làm gì mà chỉ nghĩ đến tiền thì sẽ không bao giờ thành công được.

Tại sao lại không thành công?

Vì khi con người chỉ nghĩ đến tiền lòng tham sẽ che mờ lý trí. Điều này sẽ khiến hành động sai lầm và thất bại sẽ là điều hiển nhiên.

Khi làm việc gì chỉ nghĩ đến tiền, thì khi gặp khó khăn sẽ không bao giờ trụ nổi.

Tui bán hàng vì tui muốn mang lại niềm vui cho nhiều người.

Vì sao lại vậy.?

Khi một người mua được sản phẩm tốt họ sẽ vui.

Khi một người mua được sản phẩm với giá tốt họ sẽ vui.

Khi một người mua được sản phẩm đẹp họ cũng sẽ vui.

KHi một người mua được sản phẩm giải quyết được vấn đề mà họ đang gặp phải họ sẽ vui.

Khi họ mua được sản phẩm có thể giúp ích cho sức khỏe của họ thì họ cũng sẽ vui.

Khi họ mua được sản phẩm giúp họ thành công một mặt nào đó họ cũng sẽ vui.

CÒn nhiều ví dụ khác nữa.

Và tui tất nhiên tui cũng sẽ vui vì khi bán được hàng tui sẽ có tiền.

Và khi khách hàng mua được sản phẩm tốt từ tui họ cảm ơn tui cũng sẽ vui.

Tui bán hàng nhưng tui cũng là người mua hàng. Khi tui mua phải hàng dỏm, hàng nhái, hàng kém chất lượng tui rất thất vọng và cũng rất tức giận.

Như tết vừa rồi tui có mua một chiếc dây thắt lưng ở Coop-mart. Dùng đâu chưa được một tháng đã rách te tua. Nhưng cũng với giá đó tui đã mua một chiếc dùng mấy năm rồi chưa bị hư gì, chỉ mỗi tội nó đã quá tuổi nên hơi xấu. Đây không phải lần đầu tiên tui bị. Tui rất tức về việc này. Nhưng xui là mua ở đó sẽ không được bảo hành và khiếu nại về chất lượng sản phẩm. Và tui rút ra kết luận là không nên vào Coop-mart mua thắt lưng. Các mặc hàng khác thì rất chất lượng riêng với tui sẽ không bao giờ mua thắt lưng ở đó nữa.

Vì vậy, khi bước vào bán hàng tui xác định không bán thì thôi, bán là phải bán hàng tốt không bao giờ bán hàng kém chất lượng. Đã bán hàng mà bán hàng kém chất lượng thôi thì dẹp bỏ nghỉ.

 

Bài viết Tại sao tui bán hàng? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2IAydDy

0 coment rios:

Đăng nhận xét