Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2019

Viết vài dòng

Tự nhiên buồn không muốn làm gì hết.

Cái cảm giác này cứ vài ngày lại xâm chiếm bộ não làm cho toàn thân lại uể oải. Đó là cái cảm giác khi làm một việc gì đó mà không có kết quả hay kết quả không như ý muốn.

Tự nhiên trong người lúc này lại mất phương hướng không biết nên làm gì tiếp theo hay có tiếp tục công việc nữa hay không.

Nhiều lúc ước gì có thể quay lại quá khứ để có thể thay đổi, làm theo con đường đúng đắn hơn và hiện tại thu được kết quả tốt hơn.

Nếu được quay lại quá khứ tui sẽ thay đổi điều gì?

Đó chắc có lẽ là thời gian thi đại học và tui sẽ quyết định không học ngành mà tui đang làm. Thay vào đó tui sẽ học nghề và ra kiếm một công việc ổn định để làm. Rồi tiếp tục ổn định hơn khi lấy một người vợ. Rồi tiếp tục ổn định sinh ra hai đứa con. Rồi tiếp tục ổn định làm việc cho chúng ăn học. Rồi ổn định dựng vợ gả chồng cho chúng. Rồi ổn định chăm sóc con cái của chúng là cháu của mình. Rồi ổn định sống với tuổi già. Rồi ổn định để ổn định vĩnh viễn.

Nhưng hiện tại là hiện tại. Tui không thể quay về quá khứ. Cũng không thể thay đổi quá khứ hay hiện tại. Và hiện tại công việc không tốt, chưa ổn định chưa có gì chắc chắn. Nhưng đây là con đường tui đã chọn để theo. Khi bắt đầu con đường này tui biết sẽ không bao giờ. Và tui cũng biết nhiều khi sẽ có những chuyện như thế này xảy ra.

Nhưng đó là cuộc sống. Đời không phải lúc nào cũng màu hồng và phải cố gắng để vượt qua. Tình cảnh này được ví von giống như “đang trên lưng cọp” vậy. Nếu dừng lại sẽ bị cọp ăn thịt thôi.

Và tui biết rằng mọi sự nỗ lực rồi sẽ có ngày thành công. Tui không biết rằng mình sẽ cố gắng trong bao lâu. Nhưng tui sẽ cố gắng cho đến khi nào mình còn có thể cố gắng.

Đêm nay đã là rằm tháng 9. Trăng bên ngoài vẫn sáng như nhắc tui rằng “những sự hay ho của cuộc sống vẫn đang chờ đón tui phía trước”. Chỉ cần tui cố gắng thêm chút nữa, một chút xíu nữa thôi. Biết đâu ngày mai sẽ có tin vui. Ai biết được điều đó đâu chứ.

Đúng là khi nói ra được điều này thấy tâm trạng đỡ hơn hẳn.

Thôi lại tiếp tục chiến đấu.

Bài viết Viết vài dòng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2q5i4PW

0 coment rios:

Đăng nhận xét