Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

Chuyện đưa đón con đi học

Chào các bạn.!!!

Lại là tui đây.

Hôm nay nay tui muốn viết bài chia sẻ nhiều thứ. Nhưng khi ngồi vào máy tui lại bị thói quen cũ chữ nghĩa nó đi đâu mất hết.

Giống như đang gần lên tới đỉnh rồi mà lại tụt xuống vậy. Có lẽ vì thói quen ngại viết đã ăn sâu vào trong máu nên bây giờ muốn làm cho nó mất không phải dễ.

Nhưng chẳng lẽ lại để nó cứ tiếp tục như vậy. Vì tui không muốn đi vào con đường cũ nên tui cũng sẽ viết. Viết không đầu không cuối viết những gì đang nghĩ dù có tốt đẹp hay xấu xa. Hơn nữa khi tui không biết viết về cái gì thì tui sẽ nghĩ đến những gì tui gặp trong ngày có cái gì đặt biệt tui sẽ kể cho các bạn nghe.

Nhờ thế mà tui mới chợt nhớ ra hôm nay tui gặp một chuyện cũng thú vị. Để tui kể cho bạn nghe nhé.

Tui có một đứa cháu năm nay học lớp 1. Thường thì buổi sáng ba nó chở đi học, buổi trưa khoảng 9h ba nó bận việc nhờ tui đi đón dùm.

Hôm nay cũng vậy tui đi đón lúc 9h. Khi đến trường thì đã có nhiều phụ huynh cũng đi đón con. Hầu hết mọi người đều cho xe vào trong sân trường để đón. Sân trường khá rộng mà giờ đó có ít học sinh hết giờ nên cũng rất thoải mái. Tui đến thì đứng bên ngoài cổng. Vì tui ít khi vào trong sân trường.

Các bạn biết đó cổng trường thì thường có 2 cửa. MỘt cửa lớn và một cửa bé. Cửa lớn ít khi mở, chỉ mở những dịp đặt biệt thôi. Còn cổng nhỏ chỉ khoảng 1,5m thì thường mở cho học sinh, phụ huynh cũng như giáo viên ra vào. Khi tui đến có một chị đã vào cổng nhưng không vào hẳn bên trong. Xe thì để cho máy nổ. Không biết là xe có hư bộ đề hay không.

Một lát sau có một chị cũng chưa lớn lắm tầm 30 đổ lại, thân hình hơi to cũng đến đón con. Không biết 2 người quen hay sao mà chị đến sau dừng xe giữa cổng để nói chuyện. Làm cho những người đến sau muốn vào trong không thể vào được. Tui để ý thấy nhiều bật phụ huynh nhìn hai người này với ánh mắt ái ngại. Một người phụ huynh không chịu được lên tiếng nhắc nhở. Người người phụ nữ to con hơi nhăn mặt cho xe tránh ra. Nhưng sau khi dựng xe người này lại quay về chỗ cũ đứng nói chuyện tiếp. Điều đặc biệt là người này lại đứng gần hết chiếc cổng ra vào.

Bạn thấy đấy đây chỉ là một việc nhỏ nhưng nó thể hiện được ý thức của mỗi phụ huynh. Nếu người này gặp một phụ huynh nóng tính sẽ gây ra cãi vã không đáng.

Vì vậy mỗi khi đi đón con hay cháu đi học hãy chú ý một chút để cuộc đời sẽ tốt hơn. Không nên đứng ở các lối đi hẹp gây cản trở cho người khác. Nếu các trường không cho vào trong sân để đón, khi đứng ngoài đường cũng nên đứng sao cho lưu thông được không nên chiếm hết đường vừa nguy hiểm vừa tạo nên kẹt xe.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

Đỗ Quốc

 

Bài viết Chuyện đưa đón con đi học đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2Iw5ShB

0 coment rios:

Đăng nhận xét