Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

Tại sao mọi người lại thích nhậu đến như vậy?

Tại sao mọi người lại thích nhậu đến như vậy?

Riêng tui thì nhậu giống như … lần nào nhậu vào đầu cũng đau không chịu được. Miệng thì ngáp ngủ giống như thằng nghiện thuốc. Hai mắt thì liêm diêm mở không ra. Bụng thì no căng khó chịu. Nhiều khi lại ói mửa. Mà khi mửa thì người lại mệt thêm. Mà tui uống có nhiều đâu chứ. Lon thì được 3, chai thì khoảng 4-5 là không uống được nữa.

Nhà của tui ai uống cũng thuộc hàng cao thủ. So với trong xóm thì cũng nhiều người uống thuộc hàng top. Sinh ra trong gia đình như vậy mà sao tui không có hưởng chút di truyền nào hết.

Từ nhỏ đến lớn không biết đến nhậu là gì. Tui biết nhậu là khi vào đại học. Hồi đó cũng năm 2. Ở chung mấy đứa cũng vui. Thế là chúng nó rủ đi nhậu. Ban đầu thì cũng không muốn đi nhưng trong phòng trọ ai cũng đi mà mình không đi cũng kỳ. Thế là từ đó bắt đầu biết nhậu.

Tụi nó cũng có đứa uống khiếp, nhưng nhậu riết biết tui uống ít, ban đầu tụi nó ép nhưng sau thì uống được bao nhiêu uống. Thế là từ đó cuối tuần nào cũng mua bia về nhậu. Lúc đó bia chúng tui uống thường là bia hơi đóng chai. Mỗi chai được nửa lít.

Nhớ lại lúc đó cũng vui. Ở nhà bà chủ hơi khó chịu. Cứ 10h đêm là bã đóng cổng. Tụi sinh viên thì hay thức khuya. Cứ gần giờ đóng cổng lại rủ nhậu. Thế là đợi chủ nhà đóng cổng đi ngủ là tụi tui lại nhảy cổng đi mua đồ về nhậu.

Nghĩ lại thời đó mà vui. Có nhiều hôm hứng lên không nhậu ở phòng lại rủ nhảy rào đi ra ngoài để nhậu. Nhậu xong lại đi hát đến thiệt khuya mới về phòng mà ngủ.

Nhiều lúc tui cũng muốn lên tửu lượng, thế là cố uống. Nhưng càng uống càng say càng đau đầu, rồi đâu cũng vào đó không nâng cao được tí nào.

Không biết nhậu ít là ưu điểm hay khuyết điểm. Nhưng riêng tui thấy từ lúc đi làm đến giờ biết nhậu giúp rất nhiều trong công việc. Có những chuyện không thể nói lúc thường. Chỉ có khi đi nhậu mới có cơ hội để nói với nhau. Nhậu cũng tăng thêm độ tình cảm của người làm chung. Cũng có thể vì vậy mà nhiều người thích nhậu. Hơn nữa khi nhậu cũng làm cho người ta ghiền như hút thuốc vậy. Do đó nhiều người muốn bỏ nhậu cũng không được.

 

Bài viết Tại sao mọi người lại thích nhậu đến như vậy? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/33k1pqj

0 coment rios:

Đăng nhận xét