Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

Không đề 1

Thế là tui đã xa vợ con mình được hơn sáu tháng. Ngày tui xa giữa hai vợ chồng cũng có tranh cãi. Tui muốn nghỉ việc làm mà theo tui là không thích hợp để khởi đầu cho một công việc mới. Còn vợ tui cứ khăng khăng nói tui nên làm công việc cũ. Nhưng tui quyết định dứt khoác phải thay đổi. CÔng việc cũ bây giờ tui coi là thảm họa nếu cứ tiếp tục đi làm.

Tui chọn về quê để bắt đầu công việc mới. Từ đó đến giờ tui vẫn âm thầm vừa làm vừa cải thiện khả năng của mình. Nhiều lúc cũng nản vì công việc cứ dậm chân tại chỗ. Nhưng nghĩ lại nếu mình không cố gắng thì không còn mặt mũi nào nữa.

Hàng ngày tui chỉ biết ngồi ôm chiếc máy tính để làm việc. Chiếc máy tính bây giờ trở thành người bạn thân thiết nhất của tui. Nếu không có nó tui chẳng biết phải làm sao.

Khi khởi đầu công việc mới. Trong đầu tui toàn là màu hồng tui nghĩ tui sẽ thành công nhanh chóng. Nhưng càng làm càng thấy mình ngu, càng thấy mình cần nhiều học hỏi. Người ta nói thành công là sự trả giá cho lòng kiên trì. Vì thế là tui lại có động lực để làm tiếp.

Ngày xưa Edison cần 1000 thí nghiệm để phát minh ra bóng đèn điện. Tui không biết mình mất bao lâu để thành công, nhưng tui sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Bây giờ coi như tui đã trên lưng cọp chỉ biết tiến và không còn đường lùi.

Cũng từ ngày tui bắt đầu công việc mới đến bây giờ. Trong suy nghĩ của tui cũng đã có nhiều thay đổi. Trước đây, làm việc gì tui cũng muốn mình sẽ thành công nhanh chóng. Nhưng càng làm càng thấy điều này là không thể nào. Có lẽ lúc trước tui quá ảo tưởng về mình, dù chưa có gì hay ho cả.

Ngày xưa dù rùa là vật chậm hơn thỏ rất nhiều nhưng nhờ sự kiên trì nó đã thắng thỏ trong cuộc đua. Bây giờ tui cũng muốn mình như chú rùa kia. Rồi một ngày tui sẽ về đích giống như rùa vậy.

Bài viết Không đề 1 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/310FwKR

0 coment rios:

Đăng nhận xét