Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

Các thành phần trong mỹ phẩm và tác hại của chúng?

Chì, dầu thầu dầu, cyanua, paraben là những chất có trong thành phần mỹ phẩm? Chúng có hại như thế nào tới sức khỏe.

Ngoại hình cũng có tác động ở mức độ khác nhau của sự thành công. Hàng ngày, chúng ta trang điểm để dung mạo đẹp hơn. Vậy trong mỹ phẩm trang điểm thường có những gì? Và chúng ta có nên dùng những đồ trang điểm này không? Trang điểm liệu có hại cho sức khỏe hay không?

Chì

Theo lịch sử, người Ai Câp cổ đại đã bắt đầu hóa trang. Họ sử dụng chì sun-phat để trang điểm quanh vùng mắt. Điều này tao nên một dung mạo thu hút. Họ không biết rằng chì là một độc tố thần kinh rất mạnh. Loại độc tố này sẽ gây trở ngại cho việc học hành và hành vi của trẻ nhỏ. Ngoài ra nó có thể giảm khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.

Cho đến năm 1981, kem dưỡng(cream), kem dưỡng thể (lotion), phấn má có thành phần radium được sản xuất và bán cho các cô gái ở châu Âu. Cam kết sau khi sử dụng có làn da thanh xuân rực rỡ. Chỉ đến khi người ta phát hiện ra việc tiếp xúc với radium cực kỳ có hại cho cơ thể.

Nhưng mỹ phẩm trang điểm cũng đã có những bước tiến vượt bậc. Cho đến nay, trong thành phần mỹ phẩm vẫn có một hàm lượng chì rất nhỏ. Chì cũng tồn tại trong tự nhiên. Bởi vậy, trong quá trình sản xuất mỹ phẩm vẫn có thể vô tình lẫn vào thành phần tạp chất.

Mỹ đã điều tra với 400 mẫu son và phát hiện hàm lượng chì dao động từ 0,026ppm đến 7.19ppm (ppm=1 phần triệu).Kết quả này vẫn thấp hơn giới hạn tiêu chuẩn sức khỏe là 10ppm của Canada. Trong mỗi thỏi son có 47% là dầu, 36% chất tạo màu, 17% là sáp và 5% là các thành phần khác. Chúng bao gồm cả chất bảo quản.

Dầu

Dầu trong thành phần của son chủ yếu là dầu thầu dầu. Nó được chiết xuất từ hạt thầu dầu. Hạt thầu dầu là thực vật có độc tính mạnh nhất trên trái đất. Nó thường được dùng như một vũ khí sinh học. Nhưng trong quá trình chiết xuất ép dầu thầu dầu bao gòm cả sử dụng nhiệt. Do vậy độc chất trong hạt thầu dầu đã bị thay đổi và hoàn toàn triệt tiêu.

Cyanua

Theo khảo sát về thành phần và quá trình sản xuất. Các sắc tố được sử dụng hiện nay đều là màu tổng hợp. Mặc dù màu đỏ truyền thống được lấy từ 1 loại côn trùng màu cánh kiến đã được phơi khô tán bột.

Một vài màu xanh được sản xuất từ phản ứng giữa ion sắt với muối Fe(CN). Cyanua là một chất cực độc. Nhưng trong phản ứng này, nó liên kết chặt chẽ với các ion sắt. Do vậy, qua hình ảnh chúng ta thấy, cyanua không thể tách rời sắt để khiến chúng ta bị trúng độc.

Giờ đến masscara, chúng tôi khuyến cáo các bạn cần thay masscara mới sau khi mở nắp 3 tháng. Chúng tôi phát hiện hơn 36,4% masscara có chứa loại khuẩn như: liên cầu khuẩn, nấm và vi khuẩn có hại khác. Điều này rất quan trọng với những người đeo kính áp tròng. Bởi những vi khuẩn này rất dễ xuyên qua kính áp tròng tạo thành ổ vi khuẩn.

Parabens

Parabens cũng là một vấn đề lớn mà nó lại có mặt trong hầu hết các mỹ phẩm. Parabens là sự kết hợp của chuỗi estrogen với nhau. Nó gây ra sự biến đổi gen cùng với thay đổi tế bào.Do vậy nó còn dẫn đến gia tăng các tế bào ung thu vú. Chính vì thế, hiện nay rất nhiều sản phẩm đang hướng tới việc loại bỏ hoàn toàn parabens. Nhưng vẩn còn nhiều nghiên cứu nữa để có thể đưa ra kết luận cuối cùng cho vấn đề này.

Cách mặc đồ cho người béo của con gái Hàn Quốc

Bài viết Các thành phần trong mỹ phẩm và tác hại của chúng? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2p3CF7j

0 coment rios:

Đăng nhận xét