Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

6 Cách giặt quần áo đúng để bền đẹp

Nhiều người thường mắc phải tình trạng các loại quần áo bị lem màu, bị hư , bị dãn và độ bền quần áo không được lâu. Một phần nguyên nhân đó đến từ cách giặt quần áo của bạn.

Vậy cách giặt quần áo đúng như thế nào để chúng được bền đẹp và sử dụng lâu dài, nếu bạn quan tâm hãy đọc bài viết này nhé!!!

Bạn nên phân loại quần áo trước khi giặt

Đây là bước đơn giản nhưng thường các bạn hay bỏ qua nhất. Trước khi giặt, bạn nên phân loại quần áo theo chất liệu vải cũng như màu sắc để giữ được độ bền cho trang phục.

6-cach-giat-quan-ao-dung-de-ben-dep

Màu nhuộm không ổn định trên trang phục màu có thể gây ra các vết bẩn trên những chiếc áo trắng. Bên cạnh đó, những chi tiết nhỏ như tiền xu, giấy tờ hay những vật dụng để quên trong các túi quần áo. Chúng là tác nhân chính làm hư phom dáng và làm giảm tuổi thọ của trang phục.

Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ, lộn trái, đóng dây kéo khóa và nút quần, cài cúc áo trước khi bỏ vào máy giặt.

Lựa chọn cách vắt kiệt nước trên quần áo

Vắt sạch nước trước khi phơi là một trong những cách cơ bản để chăm sóc và bảo quản quần áo hiệu quả nhất.

Bạn nên lưu ý loại quần áo nào được vắt bằng máy giặt và nên vắt bằng tay. Bạn có  thể sử dụng chế độ sấy khô của máy giặt để tiết kiệm thời gian phơi khô quần áo.

Phơi quần áo đúng cách

Nếu có thể hãy phơi khô tự nhiên mà không sử dụng đến máy giặt. Việc hong khô trực tiếp bằng máy với quần áo vừa giặt xong sẽ khiến nước bốc hơi nhanh. Nó gây ra tình trạng co rút vải và giảm tuổi thọ sản phẩm.

6-cach-giat-quan-ao-dung-de-ben-dep

Bạn có thể phơi những đồ trắng sáng ngoài trời. Còn những đồ sậm màu thì tuyệt đối tránh ánh nắng trực tiếp mà phơi trong bóng râm. Hoặc bạn nên lộn trái khi phơi để tránh tình trạng phai bạc màu nhanh chóng.

Trước khi phơi bạn nên giũ quần áo giúp chúng bớt nhăn và giảm bớt lượng nước trước khi phơi.

Sử dụng móc treo quần áo giúp tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên, đối với các trang phục đan dệt như len, dệt kim, cashmere.. bạn nên trải thẳng lên lưới phơi thay vì dùng các loại móc thông thường để tránh làm dãn quần áo.

Bạn nên giặt quần áo vào buổi sáng

Bạn có thể tranh thủ thời gian trước khi ra khỏi nhà vào buổi sáng để giặt quần áo. Vì đây là thời điểm tốt nhất để quần áo vừa có thể khô ngay trong ngày vừa đón được ánh nắng hiếm hoi của mùa lạnh.

6-cach-giat-quan-ao-dung-de-ben-dep

Nếu phải phơi áo quần vào ban đêm, bạn nên chú ý phơi trong nhà, trong những không gian thoáng đãng. Tránh phơi ở các không gian nhà bếp và phòng tắm vì trang phục có thể bị ám mùi và lâu khô hơn vì độ ẩm cao.

Xem lại nên giặt tay hay giặt máy?

Trước khi giặt, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trên nhãn mác quần áo để nắm được chất liệu nào có thể giặt bằng máy. Đa số các loại trang phục hiện nay đều “thân thiện” với máy giặt.

6-cach-giat-quan-ao-dung-de-ben-dep

Tuy nhiên, quần áo làm từ chất liệu len, dệt kim, cashmere cần được giặt bằng tay trong nước lạnh và nước giặt chuyên dụng.

Đối với những loại trang phục thông thường, bạn có thể sử dụng túi giặt lưới để tránh các vấn đề khi giặt máy như xù lông, quấn vào nhau, mất phom, rách vải…

Đừng nên giặt nước quá thường xuyên

Khác với nhiều người vẫn nghĩ, việc giặt giũ thường xuyên sẽ khiến quần áo nhanh hỏng hơn.

6-cach-giat-quan-ao-dung-de-ben-depBạn nên lau sạch, giặt hơi hay là khô khi cần thiết. Tránh và hạn chế giặt nước quá nhiều. Việc lạm dụng giặt nước sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ trang phục.

Anhvienshop chuyên bán các loại đầm dự tiệc, đầm công sở, quần áo nữ đẹp thời trang với chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Đến với chúng tôi bạn sẽ được những bộ quần áo đẹp nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí hơn so với các shop khác. Shop chúng tôi luôn hân hạnh được phục vụ các bạn.

Bài viết 6 Cách giặt quần áo đúng để bền đẹp đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2BRGjUj

0 coment rios:

Đăng nhận xét