Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

Chuyện ăn uống của trẻ ngày nay

Trẻ con ngày nay đa số mắc chứng biến ăn.

Tại sao tui lại nói như vậy?

Vì theo tui thấy xung quanh mình từ con, cháu tới những đứa trẻ gần nhà từ 1-2 tuổi đến 7-8 tuổi chúng đều như thế.

Không biết do tại chúng uống sữa hay do cách chăm sóc của cha mẹ không biết nữa.

Như con gái của tui chẳng hạn. Bé 4 tuổi rồi mà mỗi lần ăn rất khổ. Trong khi bé đi học quan sát qua camera lúc bé ăn thì rất ngoan và rất nhanh. Trong khi về nhà thì ăn rất chậm. Ở trường các cô cho bé tự ăn. Nhưng về nhà lại đòi người khác đút cơm mới chịu ăn.

Còn 2 đứa cháu một đứa gái lên 6, một đứa trai 4 tuổi cũng vậy. Ngày 3 bữa ăn chính thì ăn lâu khủng khiếp.

Bữa ăn nào cũng phải nhắc thúc giục chúng ăn cho nhanh. Nhưng hiệu quả thì không thấy đâu. Nhiều lúc thấy nó ăn lâu quá đánh cho vài roi, sau đó chúng ăn nhanh. Nhưng bữa ăn kế tiếp đâu lại vào đó.

Tui nhớ thời của tui ăn ngày 2 buổi trưa và tối. Lúc đó chắc do thiếu thốn và đói nữa nên bọn tui ăn rất nhanh không đợi ai nhắc cả.

Thời tui lên 7-8 gạo còn không có nấu phải độn thêm bắp hay mì. Thế mà ăn vẫn ngon vẫn hết. Bây giờ chúng nó đầy đủ nhưng ăn cứ sao sao ấy.

Thời nay ngày uống 3 cữ sữa vào nửa buổi sáng, nửa buổi chiều và tối thường sau 3 bữa chính khoảng 2 tiếng. Có thể do vậy mà chúng ăn lâu.

CŨng có thể do những đứa trẻ ngày nay tiếp xúc công nghệ sớm, mỗi lần cho ăn bố mẹ tập cho xem điện thoại, tivi để cho chúng ăn nhanh. Thế là tạo cho chúng một thói quen vừa ăn vừa xem.

Hơn nữa chắc do thấy ngày xưa mình chịu khổ không ăn được ngon nên nhiều bậc cha mẹ sợ con mình đói, khổ. Do đó mà còn mua nhiều loại bánh kẹo, bim bim về trữ ở nhà. Mấy đứa nhỏ lúc nào cũng thấy ăn vặt do đó mấy bữa ăn chính không đứa nào ăn nổi.

Như hai đứa cháu của tui có lúc mẹ nó mua chục bịch Oishi thế mà trong vòng 1 giờ là chúng ăn hết sạch.

Đúng là trẻ con ngày nay càng sướng càng “khổ”

 

Bài viết Chuyện ăn uống của trẻ ngày nay đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2oPhDZR

0 coment rios:

Đăng nhận xét