Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

12 thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà không bị béo

Một lời khuyên thường được đưa ra cho những người ăn kiêng là ăn cho đến khi bạn cảm thấy thỏa mãn – nghĩa là cho đến khi bạn cảm thấy no.

Vấn đề là các loại thực phẩm khác nhau có thể có tác động rất lớn đến đói và no.

Ví dụ, 200 calo ức gà có thể khiến bạn cảm thấy no, nhưng có thể mất 500 calo bánh để có tác dụng tương tự.

Do đó, giảm cân không chỉ là ăn cho đến khi bạn cảm thấy no. Đó là về việc lựa chọn thực phẩm phù hợp khiến bạn cảm thấy no với lượng calo ít nhất.

Điều gì làm cho một thực phẩm khiến bạn cảm thấy no?

Nhiều yếu tố quyết định giá trị độ no của thực phẩm hoặc mức độ lấp đầy của nó so với hàm lượng calo của nó. Tỷ lệ calo / độ no được đo trên thang đo được gọi là chỉ số bão hòa.

Chỉ số bão hòa cũng đo lường khả năng của thực phẩm giúp bạn cảm thấy no, giảm cơn đói và giảm lượng calo trong suốt cả ngày.

Một số thực phẩm chỉ đơn giản là làm một công việc tốt hơn trong việc thỏa mãn cơn đói và ngăn ngừa ăn quá nhiều so với những thứ khác.

Thực phẩm làm no có xu hướng có những phẩm chất sau:

  • Khối lượng lớn: Các nghiên cứu chỉ ra rằng khối lượng thực phẩm tiêu thụ ảnh hưởng mạnh mẽ đến cảm giác no. Khi thực phẩm chứa nhiều nước hoặc không khí, khối lượng sẽ tăng lên mà không cần thêm calo.
  • Protein cao: Các nghiên cứu cho thấy protein làm no hơn carbs và chất béo. Chế độ ăn kiêng với thực phẩm nhiều protein hơn làm tăng cảm giác no và dẫn đến lượng calo tổng thể thấp hơn so với chế độ ăn kiêng thực phẩm ít protein hơn.
  • Nhiều chất xơ: Chất xơ cung cấp cho cơ thể số lượng lớn và giúp bạn cảm thấy no. Nó cũng làm chậm sự di chuyển của thức ăn qua đường tiêu hóa của bạn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.
  • Mật độ năng lượng thấp: Điều này có nghĩa là một loại thực phẩm có lượng calo thấp so với trọng lượng của nó. Thực phẩm có mật độ năng lượng thấp có thể giúp bạn cảm thấy no với ít calo hơn.

Vì vậy, nếu bạn ăn thực phẩm với các đặc điểm trên, thì bạn thường có thể ăn chúng cho đến khi no mà không cung cấp quá nhiều calo.

Dưới đây là 12 thực phẩm làm cho bạn no có thể ăn nhiều mà không bị béo (tăng cân).

Khoai tây luộc

thuc-pham

Do hàm lượng carb cao hơn , nhiều người tránh khoai tây khi cố gắng giảm cân, nhưng họ không nên như vậy.

Khoai tây nguyên chất cung cấp nhiều vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Chúng cũng chứa một loại tinh bột nhất định gọi là kháng tinh bột .

Kháng tinh bột chứa một nửa lượng calo của tinh bột thông thường (2 thay vì 4 calo mỗi gram). Trong hệ thống tiêu hóa của bạn, nó hoạt động rất giống như chất xơ hòa tan, giúp bạn cảm thấy no.

Bởi vì thêm kháng tinh bột vào bữa ăn giúp thỏa mãn cơn đói, nó khiến mọi người ăn ít calo hơn .

Thật thú vị, khoai tây làm lạnh sau khi chúng được nấu chín làm tăng hàm lượng kháng tinh bột. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy việc làm lạnh và hâm nóng khoai tây nhiều lần tiếp tục làm tăng hiệu quả giảm đói của chúng.

Trong một nghiên cứu đo khả năng của 38 loại thực phẩm để thỏa mãn cơn đói, khoai tây luộc được xếp hạng cao nhất.

Trong khi khoai tây luộc là thực phẩm thỏa mãn nhất được thử nghiệm, khoai tây chiên được tìm thấy ít hơn ba lần.

TÓM LẠI:
Khoai tây luộc, rất bổ dưỡng, là số một về chỉ số bão hòa. Khoai tây chiên làm no ít hơn ba lần và không được coi là thân thiện với việc giảm cân.

Xem 20 cách giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả được khoa học ủng hộ

Trứng

thuc-pham

Trứng là một thực phẩm khác đã bị đối xử bất công trong quá khứ. Sự thật là, trứng cực kỳ tốt cho sức khỏe và có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng.

Hầu hết các chất dinh dưỡng, bao gồm khoảng một nửa protein của trứng, được tìm thấy trong lòng đỏ.

Trứng là một loại protein hoàn chỉnh, có nghĩa là chúng chứa tất cả chín axit amin thiết yếu.

Ngoài ra, chúng còn khiến bạn no .

Một số nghiên cứu cho thấy những người ăn trứng vào bữa sáng hài lòng hơn và tiêu thụ ít calo hơn trong suốt cả ngày so với những người ăn bánh mì cho bữa sáng.

Cụ thể, một nghiên cứu cho thấy những người ăn trứng vào bữa sáng đã làm giảm chỉ số khối cơ thể (BMI) và giảm cân nhiều hơn những người ăn bánh mì tròn.

TÓM LẠI:
Trứng là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, bao gồm protein chất lượng cao. Chúng có thể giúp bạn ăn ít hơn tới 36 giờ sau bữa ăn.

Bột yến mạch

thuc-pham

Bột yến mạch là một loại cháo, hoặc ngũ cốc nóng, thường được tiêu thụ cho bữa sáng.

Nó khiến bạn no và đứng thứ ba về chỉ số bão hòa .

Điều này chủ yếu là do hàm lượng chất xơ cao và khả năng thấm nước.

Yến mạch là một nguồn chất xơ hòa tan tốt gọi là beta-glucan, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thu carbs .

Khi so sánh với ngũ cốc ăn sáng để ăn nhanh, bột yến mạch tốt hơn trong việc ngăn chặn sự thèm ăn, tăng cảm giác no và giảm lượng calo trong suốt cả ngày.

TÓM LẠI:
Bột yến mạch có nhiều chất xơ và ngấm nước, khiến nó làm no vô cùng. Nó làm no nhiều hơn ngũ cốc ăn sáng truyền thống và có thể giúp bạn ăn ít hơn trong suốt cả ngày.

Súp nước

thuc-pham

Chất lỏng thường được coi là làm no ít hơn so với thực phẩm rắn.

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy súp có thể làm no nhiều hơn so với các bữa ăn rắn có cùng thành phần.

Khi súp là món ăn đầu tiên của bữa ăn trong một nghiên cứu, các đối tượng tiêu thụ ít hơn 20% lượng calo trong bữa ăn đó.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng thường xuyên ăn súp có thể làm giảm lượng calo, tăng cường cảm giác no và thúc đẩy giảm cân theo thời gian.

Vì vậy hãy ăn súp nước, vì chúng có xu hướng ít calo hơn so với các loại súp kem.

TÓM LẠI:
Súp là thực phẩm rất no. Ăn súp khi bắt đầu bữa ăn có thể làm tăng cảm giác no, giảm lượng calo và dẫn đến giảm cân theo thời gian.

Xem 20 bài tập aerobic giảm cân tốt nhất thực hiện tại nhà

Các loại đậu

thuc-pham

Các loại đậu, như nành, đậu Hà Lan và đậu lăng, nổi tiếng là nguồn chất xơ và protein tốt.

Điều này, kết hợp với mật độ năng lượng tương đối thấp, làm cho chúng trở thành một thực phẩm làm no thậm chí có thể thúc đẩy giảm cân.

Một đánh giá của một số nghiên cứu chỉ ra rằng đậu nành, đậu Hà Lan, đậu xanh và đậu lăng làm no hơn 31% so với mì ống và bánh mì.

TÓM LẠI:
Các loại đậu có nhiều protein và chất xơ, khiến chúng rất no. Chúng cũng tương đối ít calo, khiến chúng trở thành thực phẩm thân thiện với việc giảm cân.

Táo

thuc-pham

Trái cây là một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng ăn trái cây có liên quan đến lượng calo thấp hơn và có thể góp phần giảm cân theo thời gian.

Đặc biệt, táo đạt điểm rất cao về chỉ số bão hòa .

Bởi vì táo có chứa pectin, một chất xơ hòa tan làm chậm quá trình tiêu hóa, chúng giúp bạn cảm thấy no.

Chúng cũng có hơn 85% là nước, cung cấp khối lượng và cải thiện trạng thái no mà không cần thêm calo.

Điều quan trọng cần lưu ý là toàn bộ, trái cây rắn làm tăng cảm giác no hơn so với trái cây chứa nước hoặc nước trái cây xay nhuyễn, cả hai đều không đặc biệt làm no.

Một nghiên cứu đã xem xét tác động của việc ăn những múi táo,nước sốt táo hoặc uống nước táo khi bắt đầu bữa ăn.

Nó phát hiện ra rằng những người ăn phân khúc táo rắn tiêu thụ ít hơn 91 calo so với những người ăn nước sốt táo và 150 calo ít hơn so với những người uống nước táo.

Ăn táo cũng dẫn đến xếp hạng làm no cao hơn và xếp hạng đói thấp hơn so với các hình thức trái cây khác.

TÓM LẠI:
Táo có nhiều nước và chất xơ hòa tan nhưng ít calo. Ăn cả trái táo, lõi táo có thể giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn và góp phần giảm cân theo thời gian.

Trái cây có múi

thuc-pham

Tương tự như táo, trái cây có nhiều pectin, có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và tăng cảm giác no.

Chúng cũng có hàm lượng nước cao . Cả cam và bưởi đều chứa hơn 87% nước, điều đó có nghĩa là chúng có thể giúp bạn nạp rất ít calo.

Người ta thường cho rằng ăn bưởi có thể thúc đẩy giảm cân.

Trong một nghiên cứu, những người tham gia béo phì ăn bưởi giảm cân đáng kể so với những người dùng giả dược.

Trong một nghiên cứu khác, ăn nửa quả bưởi ba lần mỗi ngày vào bữa ăn trong sáu tuần có liên quan đến việc giảm cân khiêm tốn và giảm đáng kể chu vi vòng eo.

Khi kết hợp với việc hạn chế calo, tiêu thụ nước ép bưởi hoặc bưởi trước bữa ăn giúp giảm cân 7,1%, giảm đáng kể lượng mỡ trong cơ thể và chu vi cân nặng.

Tuy nhiên, những kết quả này có thể không dành riêng cho bưởi, vì uống nước trước bữa ăn cũng có tác dụng tương tự.

TÓM LẠI:
Trái cây họ cam quýt như cam và bưởi cũng là thực phẩm thân thiện với việc giảm cân. Chúng có nhiều chất xơ và nước, có thể giúp bạn cảm thấy no và tiêu thụ ít calo hơn.

cach-giam-mo-bung-nhanh

Cá giàu axit béo omega-3 có thể làm tăng cảm giác no ở những người thừa cân hoặc béo phì.

Chúng cũng cung cấp nhiều protein chất lượng cao.

Trên thực tế, cá đạt điểm cao hơn tất cả các loại thực phẩm giàu protein khác về chỉ số no và đứng thứ hai trong số tất cả các loại thực phẩm được thử nghiệm.

Một nghiên cứu cho thấy tác dụng của cá đối với cảm giác no lớn hơn đáng kể so với thịt gà và thịt bò.

Một nghiên cứu khác cho thấy những người tham gia ăn cá tiêu thụ ít hơn 11% calo trong bữa ăn tiếp theo so với những người ăn thịt bò.

TÓM LẠI:
Cá có nhiều protein và axit béo omega-3, có thể làm tăng cảm giác no. Cá cũng có thể chứa nhiều hơn các loại protein khác như thịt gà và thịt bò.

Thịt nạc

thuc-pham

Nạc thịt có nhiều chất đạm.

Trên thực tế, chế độ ăn giàu protein dẫn đến lượng calo tổng thể thấp hơn so với chế độ ăn ít protein.

Một nghiên cứu cho thấy những người ăn ít hơn 12% vào bữa tối sau khi ăn thịt giàu protein vào bữa trưa, so với những người ăn trưa nhiều carb.

Thịt bò đạt điểm cao thứ hai trong số các thực phẩm giàu protein về chỉ số no, nhưng các loại thịt nạc khác như thịt gà và thịt lợn cũng rất thân thiện với việc giảm cân.

TÓM LẠI:
Thịt có nhiều protein. Ăn thịt nạc giàu protein có thể giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn trong các bữa ăn tiếp theo.

Phô mai cottage

thuc-pham

Pho mát Cottage có lượng calo thấp nhưng rất giàu protein.

Nó cũng được cung cấp các chất dinh dưỡng lành mạnh, bao gồm vitamin B, canxi, phốt pho và selen.

Những đặc điểm này làm cho phô mai tiểu là một thực phẩm thân thiện giảm cân.

Một nghiên cứu cho thấy tác dụng của nó đối với sự làm no tương tự như trứng.

TÓM LẠI:
Phô mai Cottage có hàm lượng protein cao và ít calo. Tác dụng của nó đối với cảm giác no có thể tương đương với trứng.

Rau

thuc-pham

Rau có lượng calo thấp và khối lượng cao.

Chúng cũng cung cấp với tất cả các loại chất dinh dưỡng có lợi và các hợp chất thực vật làm cho chúng trở thành một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh.

Hơn nữa, chúng chứa nhiều nước và chất xơ, cả hai đều giúp bạn no.

Nghiên cứu cho thấy xà lách, giúp thỏa mãn cơn đói, đặc biệt là khi tiêu thụ trước bữa ăn.

Trong một nghiên cứu, những người tham gia ăn xà lách khi bắt đầu bữa ăn đã tiêu thụ ít hơn 7%- 12% calo trong bữa ăn.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn xà lách vào đầu bữa ăn làm tăng mức tiêu thụ rau quả lên 23%, so với việc ăn nó với món chính.

Để giữ cho món xà lách của bạn ít calo, tránh thêm các thành phần và nước sốt có hàm lượng calo cao.

TÓM LẠI:
Rau có nhiều nước và chất xơ, có thể giúp bạn no lâu hơn. Ăn xà lách ít calo có thể giúp tăng mức tiêu thụ rau và giảm lượng calo của bạn.

Bỏng ngô

thuc-pham

Bỏng ngô là một loại ngũ cốc nguyên hạt và chứa nhiều chất xơ hơn nhiều loại thực phẩm ăn nhẹ phổ biến khác.

Nó cũng có khối lượng cao, vì vậy nó chiếm rất nhiều không gian trong dạ dày của bạn, mặc dù tương đối ít calo.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bỏng ngô sẽ lấp đầy bạn hơn so với các món ăn nhẹ phổ biến khác như khoai tây chiên.

Bỏng ngô rang tự nhiên là lành mạnh nhất. Bỏng ngô chế biến thương mại hoặc lò vi sóng có thể rất giàu calo và chứa các thành phần không lành mạnh.

Để giữ bỏng ngô của bạn ít calo, tránh cho thêm nhiều chất béo vào nó.

TÓM LẠI:
Bỏng ngô là một loại ngũ cốc nguyên chất có nhiều chất xơ và khối lượng, cả hai đều giúp bạn cảm thấy no. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bỏng ngô làm no nhiều hơn khoai tây chiên.

Điểm mấu chốt

Thực phẩm làm đầy có những đặc điểm nhất định. Chúng có khối lượng, protein hoặc chất xơ cao và mật độ năng lượng thấp.

Ăn nhiều hơn những thực phẩm này trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm cân trong thời gian dài.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân an toàn, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Bài viết 12 thực phẩm bạn có thể ăn nhiều mà không bị béo đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/34Ak29C

0 coment rios:

Đăng nhận xét