Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

6 cách đơn giản để giảm bụng mỡ một cách khoa học

Bụng mỡ nhiều không chỉ là vấn đề về thẩm mĩ vì nó có thể khiến cho bạn trông xấu đi.

Trên thực tế, có nhiều chất béo ở vùng bụng có liên quan chặt chẽ đến các bệnh như tiểu đường loại 2 và bệnh tim ( nguồn đáng tin cậy).

Vì lý do này, việc giảm bụng mỡ có lợi ích lớn cho sức khỏe của bạn và có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Bụng mỡ thường được ước tính bằng cách đo chu vi quanh eo của bạn. Việc này có thể dễ dàng thực hiện tại nhà với một chiếc thước dây.

Khi số đo của bạn trên 40 inch (102 cm) ở nam giới và 35 inch (88 cm) ở phụ nữ được gọi là bụng mỡ.

Nếu bạn có nhiều mỡ thừa quanh vòng eo, thì bạn nên thực hiện một số bước để loại bỏ nó ngay cả khi bạn không có cân nặng quá lớn.

May mắn thay, có một vài chiến lược đã được chứng minh là nhắm vào mục tiêu chất béo ở vùng bụng nhiều hơn các khu vực khác của cơ thể.

Dưới đây là 6 cách dựa trên bằng chứng để giảm bụng mỡ.

Không ăn đường và tránh đồ uống có đường

bung-mo

Ăn nhiều đường rất không tốt cho sức khỏe

Các nghiên cứu cho thấy nó có tác dụng độc hại đối với sự trao đổi chất của cơ thể

Đường là bao gồm glucose và fructose nhưng fructose chỉ có thể được chuyển hóa ở gan với số lượng đáng kể.

Khi bạn ăn nhiều đường, gan sẽ bị quá tải với fructose và buộc phải biến nó thành chất béo.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng đường dư thừa, chủ yếu là do một lượng lớn fructose, có thể dẫn đến tăng tích lũy chất béo trong bụng và gan.

Một số người tin rằng đây là cơ chế chính đằng sau những tác hại của đường đối với sức khỏe. Nó làm tăng mỡ bụng và mỡ gan, dẫn đến kháng insulin và một loạt các vấn đề về trao đổi chất.

Đường lỏng thậm chí còn tồi tệ hơn trong vấn đề này. Lượng calo lỏng không được não “bảo đảm” theo cách tương tự như calo rắn. Vì vậy khi bạn uống đồ uống có đường, cuối cùng bạn sẽ ăn nhiều calo hơn.

Các nghiên cứu cho thấy đồ uống có đường có liên quan đến việc tăng 60% nguy cơ béo phì ở trẻ em, cho mỗi lần uống hàng ngày.

Đưa ra quyết định để giảm thiểu lượng đường trong chế độ ăn uống của bạn, và xem xét loại bỏ hoàn toàn đồ uống có đường.

Điều này bao gồm đồ uống có đường, soda có đường, nước ép trái cây và các loại đồ uống thể thao nhiều đường khác nhau.

Hãy nhớ rằng không có điều này áp dụng cho toàn bộ trái cây , chúng cực kỳ tốt cho sức khỏe và có nhiều chất xơ làm giảm tác dụng tiêu cực của fructose.

Lượng fructose bạn nhận được từ trái cây là không đáng kể so với những gì bạn nhận được từ chế độ ăn nhiều đường tinh luyện.

Nếu bạn muốn cắt giảm đường tinh luyện, thì bạn phải đọc thành phần dinh dưỡng trên bao bì thực phẩm. Ngay cả thực phẩm được bán trên thị trường như thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng có thể chứa một lượng đường rất lớn.

Tiêu thụ đường quá mức có thể là nguyên nhân chính của mỡ thừa ở bụng và gan. Điều này đặc biệt đúng với đồ uống có đường như nước ngọt.

Xem 7 mẹo tập thể dục giúp giảm cân nhanh hơn mà bạn không thể bỏ qua

Ăn nhiều protein là một chiến lược lâu dài tuyệt vời để giảm bụng mỡ

bung-mo

Protein là chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng nhất khi giảm cân.

Nó đã được chứng minh là giúp giảm 60% cảm giác thèm ăn , tăng cường trao đổi chất 80-100 calo mỗi ngày và giúp bạn ăn ít hơn tới 441 calo mỗi ngày.

Nếu giảm cân là mục tiêu của bạn, thì việc bổ sung protein có lẽ là thay đổi hiệu quả nhất bạn có thể thực hiện cho chế độ ăn kiêng của mình.

Nó không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn tránh tăng cân trở lại nếu bạn quyết định từ bỏ nỗ lực giảm cân của mình .

Cũng có một số bằng chứng cho thấy protein đặc biệt hiệu quả đối với bụng mỡ.

Một nghiên cứu cho thấy lượng và chất lượng protein tiêu thụ có liên quan tỷ lệ nghịch với chất béo trong bụng. Đó là, những người ăn nhiều protein và tốt hơn có ít mỡ bụng hơn.

Một nghiên cứu khác cho thấy protein có liên quan đến việc giảm đáng kể nguy cơ tăng bụng mỡ trong khoảng thời gian 5 năm.

Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng carbs và dầu tinh chế có liên quan đến việc tăng lượng mỡ bụng, nhưng trái cây và rau quả có liên quan đến việc giảm lượng mỡ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy protein có hiệu quả là protein ở mức cung cấp 25-30% lượng calo. Đó là những gì bạn nên nhắm đến.

Vì vậy, hãy nỗ lực để tăng lượng thức ăn giàu protein như trứng , cá, hải sản, các loại đậu, các loại hạt, thịt và các sản phẩm từ sữa. Đây là những nguồn protein tốt nhất trong chế độ ăn uống.

Nếu bạn đấu tranh với việc có đủ protein trong chế độ ăn uống của bạn, thì bổ sung protein chất lượng (như whey protein ) là một cách lành mạnh và thuận tiện để tăng tổng lượng ăn vào của bạn.

Nếu bạn là người ăn chay hoặc ăn thuần chay, thì hãy xem bài viết này về cách tăng lượng protein của bạn.

Bạn có thể tìm thấy nhiều tùy chọn bột protein trên Tiki .

Bổ sung: Cân nhắc nấu thức ăn của bạn với dầu dừa . Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng 30 ml (khoảng 2 muỗng canh) dầu dừa mỗi ngày giúp giảm nhẹ bụng mỡ .

Ăn nhiều protein có thể tăng cường trao đổi chất và giảm mức độ đói, làm cho nó trở thành một cách rất hiệu quả để giảm cân. Một số nghiên cứu cho thấy protein đặc biệt hiệu quả chống lại sự tích tụ mỡ bụng.

Xem Cách thực hiện bài tập giảm cân tại nhà khi bạn chăm sóc con cái

Cắt giảm carbs từ chế độ ăn uống của bạn

bung-mo

Hạn chế carb là một cách rất hiệu quả để giảm béo.

Điều này được hỗ trợ bởi nhiều nghiên cứu. Khi mọi người cắt giảm carbs, sự thèm ăn của họ giảm xuống và họ giảm cân.

Hơn 20 thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát đã chỉ ra rằng chế độ ăn kiêng low-carb dẫn đến giảm 2 lần 3 lần so với chế độ ăn ít chất béo.

Điều này đúng ngay cả khi các nhóm low-carb được phép ăn nhiều như họ muốn, trong khi các nhóm ăn ít chất béo bị hạn chế calo và đói.

Chế độ ăn kiêng low-carb cũng dẫn đến việc giảm nhanh trọng lượng nước, mang lại cho mọi người kết quả gần như ngay lập tức. Sự khác biệt về tỷ lệ thường thấy trong vòng 12 ngày.

Cũng có nghiên cứu so sánh chế độ ăn kiêng low-carb và ít chất béo, cho thấy chế độ ăn low-carb đặc biệt nhắm vào chất béo trong bụng, và xung quanh các cơ quan nội tạng và gan.

Điều này có nghĩa là tỷ lệ chất béo bị mất đặc biệt cao trong chế độ ăn kiêng low-carb. Các loại mỡ này rất nguy hiểm và bệnh thúc đẩy lưu trữ mỡ bụng.

Chỉ cần tránh các loại carbs tinh chế (đường, kẹo, bánh mì trắng, v.v.) là đủ, đặc biệt nếu bạn giữ lượng protein cao.

Tuy nhiên, nếu bạn cần giảm cân nhanh , thì hãy cân nhắc giảm lượng carb của bạn xuống còn 50 gram mỗi ngày . Điều này sẽ đưa cơ thể bạn vào trạng thái ketosis, kiềm chế sự thèm ăn của bạn và làm cho cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy chất béo chủ yếu để làm nhiên liệu.

Tất nhiên, chế độ ăn kiêng low-carb có nhiều lợi ích sức khỏe khác ngoài việc giảm cân. Chúng có thể có tác dụng cứu sống ở bệnh nhân tiểu đường type 2

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cắt giảm carbs đặc biệt hiệu quả trong việc loại bỏ chất béo ở vùng bụng, xung quanh các cơ quan nội tạng và trong gan.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ, đặc biệt là chất xơ nhớt

bung-mo

Chất xơ chủ yếu là thực vật khó tiêu.

Người ta thường tuyên bố rằng ăn nhiều chất xơ có thể giúp giảm cân.

Điều này là đúng, nhưng điều quan trọng cần nhớ là không phải tất cả các sợi đều được tạo ra như nhau.

Nó dường như chủ yếu là các sợi hòa tan và nhớt có ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Đây là những sợi liên kết với nước và tạo thành một lớp gel dày “nằm” trong ruột.

Gel này có thể làm chậm đáng kể sự chuyển động của thức ăn thông qua hệ thống tiêu hóa của bạn, và làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Kết quả cuối cùng là một cảm giác no kéo dài và giảm sự thèm ăn.

Một nghiên cứu đánh giá cho thấy rằng thêm 14 gram chất xơ mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 10% lượng calo và giảm cân 4,5 lbs (2 kg) trong 4 tháng.

Trong một nghiên cứu kéo dài 5 năm, ăn 10 gram chất xơ hòa tan mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 3,7% lượng chất béo trong khoang bụng.

Điều này ngụ ý, là chất xơ hòa tan có thể đặc biệt hiệu quả trong việc giảm bụng mỡ có hại.

Cách tốt nhất để có thêm chất xơ là ăn nhiều thực phẩm thực vật như rau và trái cây. Các loại đậu cũng là một nguồn tốt, cũng như một số loại ngũ cốc như yến mạch nguyên chất.

Sau đó, bạn cũng có thể thử dùng một chất bổ sung chất xơ như glucomannan . Đây là một trong những chất xơ ăn kiêng nhất trong sự tồn tại, và đã được chứng minh là gây giảm cân trong một số nghiên cứu .

Có một số bằng chứng cho thấy chất xơ hòa tan trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến giảm lượng mỡ bụng. Điều này sẽ gây ra những cải thiện lớn về sức khỏe trao đổi chất và giảm nguy cơ mắc một số bệnh.

Tập thể dục rất hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng

bung-mo

Tập thể dục rất quan trọng vì nhiều lý do.

Đó là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm nếu bạn muốn sống một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh và tránh bệnh tật.

Liệt kê tất cả các lợi ích sức khỏe tuyệt vời của tập thể dục nằm ngoài phạm vi của bài viết này, nhưng tập thể dục dường như có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tôi không nói về các bài tập bụng ở đây. Giảm điểm (giảm mỡ tại một điểm ) là không thể, và thực hiện vô số bài tập abs (cơ bụng)  sẽ không làm bạn giảm mỡ từ bụng.

Trong một nghiên cứu, 6 tuần tập luyện chỉ tập cơ bụng không có tác dụng có thể đo lường được đối với chu vi vòng eo hoặc lượng mỡ trong khoang bụng.

Điều đó đang được nói, các loại hình tập thể dục khác có thể rất hiệu quả.

Tập thể dục nhịp điệu (như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, v.v.) đã được chứng minh là có tác dụng giảm mỡ bụng lớn trong nhiều nghiên cứu.

Một nghiên cứu khác cho thấy tập thể dục hoàn toàn ngăn chặn mọi người tăng lại mỡ bụng sau khi giảm cân, ngụ ý rằng tập thể dục đặc biệt quan trọng trong quá trình duy trì cân nặng.

Tập thể dục cũng dẫn đến giảm viêm, giảm lượng đường trong máu và cải thiện tất cả các bất thường chuyển hóa khác có liên quan đến mỡ bụng dư thừa.

Tập thể dục có thể rất hiệu quả nếu bạn đang cố gắng giảm bụng mỡ. Tập thể dục cũng có một số lợi ích sức khỏe khác và có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Theo dõi thực phẩm của bạn và tìm ra chính xác những gì và bạn đang ăn bao nhiêu

bung-mo

Những gì bạn ăn là quan trọng. Khá nhiều người biết điều này.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người thực sự không biết họ đang ăn gì.

Mọi người nghĩ rằng họ đang ăn “protein cao”, “low-carb” hoặc thứ gì khác, nhưng có xu hướng ăn quá mức hoặc đánh giá thấp.

Tôi nghĩ rằng đối với bất cứ ai thực sự muốn tối ưu hóa chế độ ăn uống của họ, việc theo dõi mọi thứ trong một thời gian là hoàn toàn cần thiết.

Điều đó không có nghĩa là bạn cần cân nhắc và đo lường mọi thứ trong suốt quãng đời còn lại, nhưng thực hiện nó mỗi giờ và sau đó trong vài ngày liên tiếp có thể giúp bạn nhận ra nơi bạn cần thay đổi.

Nếu bạn muốn tăng lượng protein của mình lên 25-30% lượng calo, như khuyến nghị ở trên, chỉ cần ăn nhiều thực phẩm giàu protein là không đủ. Bạn cần phải thực sự đo lường và tinh chỉnh để đạt được mục tiêu đó.

Kiểm tra các bài viết này ở đây để biết bảng tính calo và danh sách các công cụ và ứng dụng trực tuyến miễn phí để theo dõi những gì bạn đang ăn.

Cá nhân tôi làm điều này cứ sau vài tháng. Tôi cân và đo mọi thứ tôi ăn để xem chế độ ăn uống hiện tại của tôi trông như thế nào.

Sau đó, tôi biết chính xác nơi để điều chỉnh để đến gần hơn với mục tiêu của mình.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân an toàn, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Bài viết 6 cách đơn giản để giảm bụng mỡ một cách khoa học đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2PTAJHA

0 coment rios:

Đăng nhận xét