Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Ngôi làng du lịch Iran sống trong hang núi như người cổ xưa

Ngôi làng du lịch Iran sống trong hang núi như người cổ xưa

Nhìn xa nơi đây không giống một ngôi làng. Dù vậy, khi đến gần, bạn sẽ thấy nơi đây là một nơi định cư đặt biệt. Được xây dựng trên tàn tích của một ngọn núi lửa từng một thời phun trào mãnh liệt.

Làng cổ Kandovan nằm ở phía tây bắc của Iran. Những khối đá hình chóp khác thường này được hình thành khi núi lửa Sahand phun trào cách đây hàng nghìn năm. Cùng với thời gian, nham thạch, đất đá và bụi từ núi lửa, dưới tác động của thời tiết, cứng lại thành đá và tạo ra hình thù đặc biệt.

Bên trong những tháp đá này là những hang động, nay đã được dan làng xây dựng thành những ngôi nhà. Có thể nói đây là các hộ gia đình sống tốn ít chi phí nhất thế giới.

Cấu trúc của những ngôi nhà đá giúp người dân không cần đến thiết bị làm máy hay sưởi ấm. Trong quần thể này cũng có nhà nguyện, phòng tắm công cộng và một trường học.

Cái tên Kandovan có nguồn gốc từ ngôn ngữ Ba Tư, có nghĩa là tổ ong. Hơn 600 người dân đã coi những hang động này là ngôi nhà ấm cúng của họ. Có khoảng 150 hộ gia đình sinh sống ở đây.

Các chóp đá cao từ 10-14m. Địa hình nơi đây được chia làm khoảng 4 tầng, kết nối với nhau bằng cầu thang bằng đá được tạo thành bởi bàn tay của cư dân trong làng.

Ngôi làng đặt biệt này thu hút khoảng 300000 lượt du khách mỗi năm. Du khách thường lưu lại 1,2 ngày để trải nghiệm cảm giác sống trong những ngôi nhà đặt biệt. Ví dụ ngôi nhà này có những bức tường đá dày, có khả năng cách nhiệt hoàn hảo giúp các căn phòng bên trong luôn mát mẻ vào ngày hè và ấm áp vào mùa đông sang.

Sống trong những ngôi nhà bằng đá khiến mọi thứ giản dị và cũng đặc biệt hơn. Người ta nói hành trình khám phá Kandovan chưa kết thúc nếu bạn chưa tự tay làm cho mình bữa sáng trong không gian của một ngôi nhà. Sự nhiệt tình hiếu khách của người dân và khung cảnh yên bình nơi đây khiến bạn không thể chối từ Kandovan.

Xem thêm Hai ngôi chùa độc đáo nằm trên đỉnh núi

Bài viết Ngôi làng du lịch Iran sống trong hang núi như người cổ xưa đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2S8ECvl

0 coment rios:

Đăng nhận xét