Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Tác dụng của dầu dừa đối với việc giảm cân

Từ việc giữ cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai đến việc giảm lượng đường trong máu, dầu dừa có liên quan đến nhiều xác nhận về sức khỏe.

Giảm cân cũng nằm trong danh sách những lợi ích liên quan đến lượng dầu dừa. Vì vậy, nhiều người tìm cách giảm trọng lượng cơ thể bằng cách thêm dầu dừa vào bữa ăn, đồ ăn nhẹ và đồ uống của họ, bao gồm cả đồ uống cà phê và sinh tố.

Tuy nhiên, giống như hầu hết các thành phần được quảng cáo là thực phẩm thần kỳ để giảm cân, dầu dừa có thể không phải là giải pháp giảm cân dễ dàng mà mà nó có những khuyết điểm.

Bài viết này xem xét tác dụng của dầu dừa đối với việc giảm cân có đúng như nhiều người đồn hay không..

Tại sao dầu dừa được coi là giảm cân thân thiện?

Mặc dù không có nghi ngờ rằng dầu dừa là một chất béo lành mạnh, nhưng không rõ liệu sản phẩm phổ biến này có hiệu quả để giảm cân như nhiều người xác nhận hay không.

Dầu dừa so với dầu MCT

Niềm tin rằng loại dầu này có lợi cho việc giảm cân chủ yếu dựa trên xác nhận rằng nó có thể làm giảm cơn đói, cũng như thực tế là các sản phẩm từ dầu dừa có chứa chất béo cụ thể được gọi là triglyceride chuỗi trung bình (MCTs).

MCTs được chuyển hóa khác với triglyceride chuỗi dài (LCTs), được tìm thấy trong thực phẩm như dầu ô liu và bơ hạt. MCTs bao gồm capric, caprylic, caproic và axit lauric – mặc dù có một số tranh cãi về việc bao gồm axit lauric trong danh mục này.

Không giống như LCTs, 95% MCTs được hấp thu nhanh chóng và trực tiếp vào máu – đặc biệt là tĩnh mạch cửa của gan – và được sử dụng làm nhiên liệu ngay lập tức .

MCTs cũng ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng chất béo hơn LCTs.

Mặc dù MCTs tự nhiên chiếm khoảng 50% chất béo trong dầu dừa, nhưng chúng cũng có thể được phân lập và tạo thành một sản phẩm độc lập, có nghĩa là dầu dừa và dầu MCT không giống nhau .

Dầu dừa bao gồm 47,5% axit lauric và ít hơn 8% axit capric, axit caprylic và axit caproic. Trong khi hầu hết các chuyên gia phân loại axit lauric là MCT, nó hoạt động giống như một LCT về sự hấp thụ và chuyển hóa .

Cụ thể, chỉ có 25-30% axit lauric được hấp thụ qua tĩnh mạch cửa, so với 95% các MCTs khác, vì vậy nó không có tác dụng tương tự đối với sức khỏe. Đây là lý do tại sao phân loại của nó như là một MCT gây tranh cãi .

Ngoài ra, trong khi một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dầu MCT làm tăng cảm giác no và tăng cường giảm cân, họ đã sử dụng các loại dầu có hàm lượng axit capric và caprylic cao và axit lauric thấp, không giống như thành phần của dầu dừa.

Vì những lý do này, các chuyên gia cho rằng dầu dừa không nên được quảng cáo là có tác dụng tương tự như dầu MCT và kết quả từ các nghiên cứu MCT liên quan đến giảm cân không thể được ngoại suy thành dầu dừa .

Xem Cách làm giấm táo để sử dụng cho việc giảm cân

Có thể tăng cường cảm giác no

Dầu dừa có thể làm tăng cảm giác no và tăng cường sự điều chỉnh sự thèm ăn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm các thực phẩm giàu chất béo như dầu dừa vào bữa ăn có thể làm tăng thể tích dạ dày, tạo cảm giác no hơn so với các bữa ăn ít chất béo.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn thực phẩm giàu chất béo bão hòa có thể gây ra tình trạng no hơn so với ăn thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu khác đã kết luận rằng cảm giác no không bị ảnh hưởng bởi mức bão hòa axit béo .

Do đó, không rõ liệu việc chọn dầu dừa hơn các loại chất béo khác có lợi hơn cho việc tạo cảm giác no.

Cuối cùng, các công ty thực phẩm và các phương tiện truyền thông thường xuyên sử dụng các nghiên cứu về dầu MCT để ủng hộ các tuyên bố liên quan đến chất lượng thúc đẩy sự no của dầu dừa. Tuy nhiên, như đã nêu ở trên, hai sản phẩm này không giống nhau .

TÓM LƯỢC
Dầu dừa có thể thúc đẩy cảm giác no, và nó chứa chất béo được gọi là MCTs, có liên quan đến lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, không nên nhầm lẫn dầu dừa với dầu MCT, vì các loại dầu này khác nhau và không mang lại lợi ích giống nhau.

Nghiên cứu nói lên điều gì?

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn dầu dừa có thể làm giảm viêm, tăng mức cholesterol HDL bảo vệ tim và thúc đẩy sự nhạy cảm với insulin .

Tuy nhiên, trong khi nhiều nghiên cứu liên kết dầu MCT với giảm cân, thì nghiên cứu về tác dụng của dầu dừa đối với việc giảm cân vẫn còn thiếu.

Nhiều nghiên cứu trên người đã phát hiện ra rằng tiêu thụ dầu MCT có thể thúc đẩy cảm giác no và thay thế LCT bằng MCTs có thể dẫn đến giảm cân khiêm tốn.

Nhưng hãy nhớ rằng, kết quả từ các nghiên cứu dầu MCT không nên được áp dụng cho dầu dừa.

Trên thực tế, chỉ có một vài nghiên cứu đã điều tra liệu dầu dừa có thể hạn chế sự thèm ăn hoặc tăng cường giảm cân hay không, và kết quả của chúng không hứa hẹn.

Ảnh hưởng đến sự no

Các nghiên cứu không ủng hộ xác nhận rằng dầu dừa có thể làm giảm đáng kể cơn đói và tăng mức độ no.

Ví dụ, một nghiên cứu ở 15 phụ nữ có cân nặng vượt mức cho thấy rằng ăn sáng với 25 ml dầu dừa ít hiệu quả hơn trong việc giảm sự thèm ăn sau bữa ăn 4 giờ , so với việc ăn cùng một lượng dầu ô liu.

Một nghiên cứu khác ở 15 trẻ em bị béo phì đã chứng minh rằng một bữa ăn có chứa 20 gram dầu dừa không gây ra cảm giác no hơn so với việc tiêu thụ cùng một lượng dầu ngô.

Ngoài ra, một nghiên cứu ở 42 người trưởng thành cho thấy rằng dầu dừa ít hơn đáng kể so với dầu MCT bao gồm một lượng lớn axit caprulic và capric, nhưng làm no hơn một chút so với dầu thực vật .

Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng kết quả từ các nghiên cứu MCT không nên được áp dụng cho dầu dừa và có rất ít bằng chứng hỗ trợ sử dụng nó để thúc đẩy cảm giác no.

Xem Probiotics giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng như thế nào?

Tác dụng giảm cân

Trong khi nhiều người tin rằng tiêu thụ dầu dừa là một cách lành mạnh và hiệu quả để giảm mỡ thừa trên cơ thể, có rất ít bằng chứng ủng hộ lý thuyết này.

Một vài nghiên cứu đã điều tra tiềm năng của loại dầu này để tăng cường giảm cân đã không cho thấy kết quả đầy hứa hẹn.

Ví dụ, một nghiên cứu kéo dài 4 tuần ở 91 người trưởng thành cho thấy không có sự khác biệt đáng kể về trọng lượng cơ thể giữa các nhóm tiêu thụ 1,8 ounce (50 gram) dầu dừa, bơ hoặc dầu ô liu mỗi ngày .

Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy dầu dừa có thể làm giảm mỡ bụng . Một nghiên cứu kéo dài 4 tuần ở 20 người trưởng thành bị béo phì quan sát thấy rằng uống 2 muỗng canh (30 ml) dầu này hàng ngày làm giảm đáng kể chu vi vòng eo ở những người tham gia là nam .

Tương tự, một số nghiên cứu trên động vật gặm nhấm đã chỉ ra rằng dầu dừa có thể giúp giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, nghiên cứu trong lĩnh vực này vẫn còn hạn chế.

Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần khác ở 32 người trưởng thành cho thấy, uống 2 muỗng dầu dừa mỗi ngày không ảnh hưởng đến việc giảm cân hoặc tăng cân, cho thấy loại dầu này có thể có tác dụng trung tính đối với cân nặng của bạn .

TÓM LƯỢC
Mặc dù dầu dừa thường được đề xuất để tăng cường giảm cân và cảm giác no, nhưng nghiên cứu hiện tại không hỗ trợ sử dụng nó như một công cụ giảm cân.

Điểm mấu chốt

Dầu dừa không phải là thành phần kỳ diệu giúp giảm cân như nó được mô tả, và nghiên cứu thêm về tiềm năng của nó để thúc đẩy giảm béo và cảm giác no được bảo đảm.

Tuy nhiên, mặc dù nó có thể không tăng cường giảm cân, nhưng nó là một chất béo lành mạnh có thể được tiêu thụ như một phần của chế độ ăn uống cân bằng và được sử dụng cho nhiều mục đích khác .

Điều quan trọng cần lưu ý là giống như tất cả các chất béo, dầu dừa có lượng calo cao. Khi cố gắng đạt được trọng lượng mong muốn của bạn, hãy sử dụng nó với một lượng nhỏ để tăng hương vị của thực phẩm trong khi kiểm soát lượng calo của bạn.

Nói chung, thay vì dựa vào các thành phần đơn lẻ để giảm cân thừa, sẽ có lợi hơn khi tập trung vào chất lượng tổng thể của chế độ ăn uống của bạn bằng cách tiêu thụ toàn bộ, thực phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng và thực hành kiểm soát phần ăn.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân an toàn, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo healthline

Bài viết Tác dụng của dầu dừa đối với việc giảm cân đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2EYAS7S

0 coment rios:

Đăng nhận xét