Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2019

Cách giảm cân nhanh có an toàn không?

Thật bình thường khi chúng ta muốn giảm cân nhanh nhất có thể .

Nhưng có lẽ bạn sẽ được khuyên tốt hơn là giảm cân với tốc độ chậm, ổn định.

Đó là bởi vì hầu hết các nghiên cứu cho thấy rằng những người giảm cân chậm có nhiều khả năng giữ nó lâu dài. Giảm cân chậm cũng đi kèm với rủi ro sức khỏe ít hơn nhiều.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng giảm cân nhanh có thể tốt và an toàn như giảm cân chậm.

Vì vậy, nó thực sự tốt cho bạn khi giảm cân nhanh ? Bài viết này đào sâu vào nghiên cứu để khám phá sự thật.

Như thế nào là giảm cân nhanh?

Theo nhiều chuyên gia, giảm 1 -2 pound (0,45-0,9 kg) mỗi tuần là một tỷ lệ lành mạnh và an toàn.

Giảm nhiều hơn thế được coi là quá nhanh và có thể khiến bạn có nguy cơ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm mất cơ, sỏi mật, thiếu hụt dinh dưỡng và giảm chuyển hóa.

Những cách phổ biến nhất mà mọi người cố gắng giảm cân nhanh là tập thể dục nhiều, và bằng cách tuân theo “chế độ ăn kiêng” hoặc chế độ ăn rất ít calo dưới 800 calo mỗi ngày .

Mọi người thường thích lựa chọn ăn một chế độ ăn rất ít calo, vì thường dễ giảm cân thông qua chế độ ăn kiêng hơn là tập thể dục.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ mới bắt đầu chế độ ăn kiêng hoặc tập thể dục, thì bạn có thể giảm hơn 2 pound (0,9 kg) trong tuần đầu tiên.

Xem 8 chế độ ăn kiêng tốt nhất-bền vững, giảm cân hiệu quả và hơn thế nữa

Đối với giai đoạn ban đầu này, giảm cân nhanh là hoàn toàn bình thường. Trọng lượng bạn giảm trong thời gian này thường được gọi là “trọng lượng nước”.

Khi bạn tiêu thụ ít calo hơn mức đốt cháy cơ thể, cơ thể bạn bắt đầu “nhúng” vào kho năng lượng của nó, được gọi là glycogen. Glycogen trong cơ thể bạn liên kết với nước, vì vậy khi bạn đốt glycogen làm nhiên liệu, cơ thể cũng giải phóng nước đó.

Đây là lý do tại sao bạn có thể trải qua một sự sụt giảm lớn trong tuần đầu tiên của bạn. Khi cơ thể bạn sử dụng hết lượng glycogen dự trữ, quá trình giảm cân của bạn sẽ ổn định ở mức 1 – 2 pound(0,45 -0,9 kg) mỗi tuần.

TÓM TẮT:
Theo các chuyên gia, giảm 1 – 2 pound(0,45 -0,9 kg) mỗi tuần là một tỷ lệ lành mạnh và an toàn, trong khi giảm nhiều hơn mức này được coi là quá nhanh. Tuy nhiên, bạn có thể giảm nhiều hơn thế trong tuần đầu tiên khi thực hiện một kế hoạch tập thể dục hoặc chế độ ăn kiêng.

Bạn có thể duy trì giảm cân nhanh?

Giảm cân chỉ là một nửa trận chiến. Thách thức thực sự là giữ cho bạn cân nặng lý tưởng.

Hầu hết những người theo chế độ ăn kiêng sẽ tăng cân trở lại một nửa số cân nặng đã mất sau một năm. Tệ hơn nữa, gần như tất cả những người tuân theo chế độ ăn kiêng đều tăng cân trở lại tất cả số cân nặng họ đã giảm sau 3 -5 năm.

Đó là lý do tại sao các chuyên gia thường đề nghị giảm cân với tốc độ chậm nhưng ổn định. Hầu hết các nghiên cứu cho thấy những người giảm cân với tốc độ chậm nhưng ổn định có nhiều khả năng giữ nó lâu dài.

Ngoài ra, các kế hoạch khuyến khích giảm cân chậm thường giúp bạn xây dựng các hành vi ăn uống lành mạnh như ăn nhiều trái cây và rau và uống ít đồ uống có đường. Những hành vi như thế này có thể giúp bạn giảm cân lâu dài.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng giảm cân nhanh có thể hiệu quả như giảm cân chậm, thậm chí trong thời gian dài ( 4 ,5 Nguồn đáng tin cậy).

Trong một nghiên cứu, 103 người theo chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh chóng trong 12 tuần, trong khi 97 người theo chế độ ăn kiêng giảm cân chậm nhưng ổn định trong 36 tuần.

Gần 3 năm sau, khoảng 70% số người trong cả hai nhóm đã lấy lại được tất cả số cân nặng họ đã giảm. Điều này có nghĩa là cuối cùng cả hai chế độ ăn kiêng đều có hiệu quả như nhau.

Mặc dù các nghiên cứu này phát hiện ra rằng giảm cân nhanh cũng có hiệu quả tương đương với việc giảm cân chậm nhưng ổn định, nhưng không chắc là một người giảm cân ở nhà sẽ có kết quả tương tự.

Xem Làm thế nào nhảy dây để giảm cân hiệu quả

Vì những người trong nhóm giảm cân nhanh chóng có sự hỗ trợ từ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng trong giai đoạn giảm cân và duy trì cân nặng. Nghiên cứu cho thấy rằng có sự hỗ trợ từ chuyên gia y tế có thể cải thiện cơ hội thành công giảm cân lâu dài của bạn.

Ngoài ra, các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng cố gắng giảm thiểu rủi ro sức khỏe đi kèm với việc ăn rất ít calo. Những rủi ro này bao gồm mất cơ, thiếu hụt dinh dưỡng và sỏi mật.

Những người thử các chế độ ăn này một mình có nguy cơ cao hơn về các điều kiện y tế.

Nói tóm lại, bạn có nhiều khả năng giảm cân và giữ cân nặng bằng cách giảm cân từ từ. Phương pháp này sẽ giúp bạn xây dựng các hành vi ăn uống lành mạnh để giảm cân và an toàn hơn so với giảm cân nhanh, đặc biệt nếu bạn không có sự hỗ trợ của chuyên gia y tế.

TÓM TẮT:
Hầu hết các nghiên cứu cho thấy giảm cân từ từ dễ dàng hơn để duy trì trong thời gian dài. Nó giúp bạn phát triển các hành vi ăn uống lành mạnh và có ít rủi ro về sức khỏe hơn giảm cân nhanh.

Rủi ro giảm cân quá nhanh

Mặc dù nó rất hấp dẫn để thử và giảm cân nhanh, nhưng nó thường không được khuyến khích.

Chế độ ăn kiêng thúc đẩy giảm cân nhanh thường rất ít calo và chất dinh dưỡng. Điều này có thể khiến bạn có nguy cơ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt nếu bạn thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh trong nhiều tuần.

Dưới đây là một vài rủi ro giảm cân quá nhanh.

Bạn có thể mất cơ bắp

Giảm cân không phải lúc nào cũng giống như giảm béo .

Mặc dù chế độ ăn rất ít calo có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, rất nhiều cân nặng bạn giảm có thể đến từ cơ bắp và nước.

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đưa 25 người vào chế độ ăn rất ít calo 500 calo mỗi ngày trong 5 tuần. Họ cũng đưa 22 người vào chế độ ăn ít calo 1.250 calo mỗi ngày trong 12 tuần.

Sau nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cả hai nhóm đều giảm cân tương tự nhau. Tuy nhiên, những người theo chế độ ăn kiêng rất ít calo đã mất hơn sáu lần cơ bắp so với những người ăn kiêng ít calo.

Nó có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn

Giảm cân quá nhanh có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn.

Sự trao đổi chất của bạn quyết định bạn đốt cháy bao nhiêu calo mỗi ngày. Một sự trao đổi chất chậm hơn có nghĩa là bạn đốt cháy ít calo hơn mỗi ngày .

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng giảm cân nhanh bằng cách ăn ít calo hơn có thể khiến bạn đốt cháy ít hơn 23% lượng calo mỗi ngày .

Hai lý do tại sao quá trình trao đổi chất giảm trong chế độ ăn rất ít calo là mất cơ bắp và giảm hormone điều chỉnh quá trình trao đổi chất của bạn, chẳng hạn như hormone tuyến giáp.

Thật không may, sự giảm chuyển hóa này có thể kéo dài sau khi bạn hoàn thành chế độ ăn kiêng.

Xem Kế hoạch 7 bước để giảm 4,5kg cân nặng trong 1 tuần

Nó có thể gây ra sự thiếu hụt dinh dưỡng

Nếu bạn không ăn đủ calo thường xuyên, bạn có thể có nguy cơ bị thiếu hụt dinh dưỡng.

Điều này là do khó tiêu thụ đủ các chất dinh dưỡng quan trọng như sắt, folate và vitamin B12 trong chế độ ăn ít calo.

Dưới đây là một vài hậu quả của sự thiếu hụt dinh dưỡng .

  • Rụng tóc: Khi bạn ăn quá ít calo, cơ thể bạn có thể không nhận đủ chất dinh dưỡng để hỗ trợ sự phát triển của tóc, điều này có thể gây ra rụng tóc
  • Mệt mỏi cực độ: Bạn có thể không nhận đủ chất sắt, vitamin B12 và folate trong chế độ ăn rất ít calo, điều này có thể khiến bạn có nguy cơ mệt mỏi và thiếu máu cực độ .
  • Chức năng miễn dịch kém: Không nhận đủ calo và chất dinh dưỡng có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
    Xương yếu và giòn: Có thể do thiếu vitamin D, canxi và phốt pho trong chế độ ăn uống.

May mắn thay, bạn có thể tránh được sự thiếu hụt dinh dưỡng bằng cách ăn một chế độ ăn giàu thực phẩm nguyên chất, chưa qua chế biến. Những thực phẩm này chứa ít calo hơn mỗi gram và làm no, có thể giúp bạn giảm cân.

Nó có thể gây ra sỏi mật

Sỏi mật là những mảnh vật chất cứng hình thành bên trong túi mật. Chúng có thể là tác dụng phụ đau đớn của việc giảm cân quá nhanh.

Thông thường, túi mật của bạn tiết ra nước ép tiêu hóa để phá vỡ thức ăn béo để có thể tiêu hóa. Nếu bạn không ăn nhiều thức ăn thì túi mật của bạn sẽ không phải tiết ra dịch tiêu hóa.

Sỏi mật có thể hình thành khi các chất bên trong dịch tiêu hóa lắng một lúc và có thời gian để kết hợp với nhau.

Sỏi mật có thể bị kẹt trong lỗ mở của túi mật và gây ra một cuộc tấn công sỏi mật. Điều này có thể gây đau dữ dội và khó tiêu.

Tác dụng phụ khác

Giảm cân nhanh bằng “chế độ ăn kiêng” hoặc chế độ ăn rất ít calo có liên quan đến một số tác dụng phụ khác, bao gồm :

  • Đói
  • Mệt mỏi
  • Cáu gắt
  • Cảm thấy lạnh
  • Chuột rút cơ bắp
  • Chóng mặt
  • Táo bón hoặc tiêu chảy
  • Mất nước

TÓM TẮT:
Giảm cân quá nhanh đi kèm với nhiều rủi ro về sức khỏe. Chúng bao gồm mất cơ, giảm chuyển hóa, thiếu hụt dinh dưỡng, sỏi mật và các tác dụng phụ khác.

Mẹo giúp bạn giảm cân với tỷ lệ khỏe mạnh

Mặc dù giảm cân chậm có vẻ không hấp dẫn, nhưng có nhiều điều bạn có thể làm để giúp tăng tốc quá trình một cách an toàn.

Dưới đây là một vài lời khuyên giúp bạn giảm cân với tốc độ lành mạnh.

  • Ăn thêm nhiều protein: Một chế độ ăn uống có hàm lượng protein cao có thể giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn, giữ cho bạn no lâu hơn và giữ gìn khối lượng cơ bắp của bạn.
  • Cắt giảm lượng đường và tinh bột: Nghiên cứu có xu hướng cho thấy những người theo chế độ ăn kiêng low-carb sẽ giảm cân nhiều hơn. Cắt giảm lượng đường và tinh bột giúp bạn giảm lượng carb.
  • Ăn chậm: Nhai kỹ thức ăn của bạn có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và ăn ít thức ăn hơn .
  • Uống trà xanh hoặc trà ô long: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống trà xanh có thể tăng cường trao đổi chất của bạn thêm 4% -5% và có thể làm tăng quá trình đốt cháy chất béo lên đến 17%.
  • Nghỉ ngơi nhiều: Việc thiếu ngủ có thể làm tăng mức ghrelin, hormone đói và giảm mức độ leptin, hormone no. Điều này có nghĩa là giấc ngủ kém có thể khiến bạn đói, khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn .
  • Hãy thử tập luyện sức đề kháng: Tập luyện sức đề kháng hoặc nâng tạ có thể giúp chống lại sự mất cơ và giảm sự trao đổi chất có thể xảy ra khi giảm cân .
  • Hãy thử tập luyện cường độ cao: Tập luyện cường độ cao gián đoạn (HIIT) liên quan đến các đợt tập thể dục ngắn, cường độ cao. Không giống như tập thể dục nhịp điệu thông thường, còn được gọi là cardio, HIIT tiếp tục đốt cháy calo rất lâu sau khi bạn tập thể dục.
  • Ăn nhiều chất xơ hòa tan: Nghiên cứu cho thấy chất xơ hòa tan có thể giúp bạn đốt cháy chất béo, đặc biệt là mỡ bụng .

TÓM TẮT:Có nhiều cách để giảm cân nhanh hơn một cách an toàn. Ví dụ, bạn có thể thử ăn nhiều protein, ăn chậm, cắt giảm lượng đường và tinh bột, và tập luyện sức đề kháng hoặc tập luyện cường độ cao.

Điểm mấu chốt

Nếu bạn muốn giảm cân và giữ nó, hãy cố gắng giảm cân với tốc độ chậm nhưng ổn định là 1 -2 pound (0,45- 0,9 kg) mỗi tuần.

Nghiên cứu cho thấy giảm cân chậm, ổn định sẽ dễ duy trì lâu dài hơn vì nó tốt hơn cho việc phát triển các hành vi ăn uống lành mạnh, và an toàn hơn nhiều so với giảm cân rất nhanh.

Giảm cân quá nhanh có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ của bạn bao gồm mất cơ, chuyển hóa thấp hơn, thiếu hụt chất dinh dưỡng, sỏi mật và nhiều nguy cơ khác. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn cố gắng giảm cân nhanh chóng mà không cần sự hỗ trợ từ chuyên gia y tế.

Mặc dù giảm cân chậm có vẻ không hấp dẫn bằng giảm cân nhanh, nhưng có rất nhiều cách để giúp tăng tốc độ giảm cân an toàn. Ví dụ, bạn có thể tăng lượng protein, cắt giảm lượng đường và tinh bột và uống thêm trà xanh.

Từ từ thay đổi hành vi ăn uống và tập thể dục sẽ giúp bạn giảm cân và giảm cân trong thời gian dài.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân an toàn, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Bài viết Cách giảm cân nhanh có an toàn không? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/35KJMBH

0 coment rios:

Đăng nhận xét