Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2019

Làm thế nào để từ bỏ nỗi ám ảnh của bạn với việc giảm cân?

Nếu bạn giống như hàng triệu người, có lẽ bạn muốn giảm một chút cân nặng, có thể là rất nhiều cân nặng.

Bạn có thể muốn thực hiện một số thay đổi trong cơ thể của mình. Có thể quanh bụng hoặc đùi, hoặc quanh hông hoặc mông của bạn.Có lẽ bạn đã cố gắng để đạt được điều này trong nhiều năm và bạn thất vọng vì điều đó đã không xảy ra.

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn đã thử một số phương pháp để thực hiện điều này. Đã có bao nhiêu chế độ ăn kiêng bạn thực hiện rồi cuối cùng bạn đã từ bỏ hoặc các chương trình tập thể dục bạn đã bắt đầu và dừng lại nhiều lần hơn bạn có thể nhớ.

Có thể bạn thậm chí đã mua thiết bị đắt tiền, tham gia một lớp thể dục hoặc thuê một huấn luyện viên. Nhưng không điều gì trong số đó dường như hiệu quả . Câu hỏi là: tại sao?

Làm thế nào để biết nếu ưu tiên giảm cân của bạn cần điều chỉnh

Mặc dù bạn có thể hỏi tại sao tất cả những gì bạn đã thực hiện mà không hiệu quả. Nhưng có một câu hỏi lớn hơn bạn có thể cần trả lời: Bạn có thực sự muốn giảm cân? Nếu bạn trả lời có, hãy để tôi hỏi bạn một câu hỏi khác, có lẽ khó hơn: Bạn có đang làm mọi thứ bạn cần làm để giảm cân không?

Một điểm khởi đầu thông minh khi bắt đầu giảm cân là đánh giá chỉ số BMI của bạn. Chỉ số khối cơ thể sẽ giúp bạn xác định xem cân nặng của bạn có khiến bạn có nguy cơ mắc một số tình trạng sức khỏe nhất định hay không.

Dành thời gian để suy nghĩ về điều đó và sau đó xếp hạng tầm quan trọng của việc giảm cân theo thang điểm từ 1 đến 10 (1 là quan trọng nhất và 10 là ít quan trọng nhất).

Bây giờ, hãy nghĩ về một tuần điển hình trong cuộc sống của bạn và tìm ra bạn dành bao nhiêu thời gian để làm những việc cần thiết để giảm cân. Một số nhiệm vụ bao gồm:

  • Bài tập tim mạch (5 lần trở lên trong một tuần)
  • Tập luyện sức mạnh (2 ngày trở lên trong tuần)
  • Bài tập linh hoạt: Càng hoạt động nhiều càng tốt, bạn có thể đi cầu thang, đi bộ khi bạn có thể, di chuyển nhiều hơn, v.v.
  • Ăn các bữa ăn lành mạnh, cân bằng và xem lượng calo của bạn
  • Ngủ đủ giấc
  • Kiểm soát căng thẳng của bạn và giữ nó ở mức hợp lý

Bạn có cam kết thực hiện được tất cả những điều này mỗi tuần? Có thể một vài điều, nhưng không phải tất cả? Cũng có lẽ không có điều nào?

Hãy dành một chút thời gian để so sánh hai điều này: Vị trí bạn xếp hạng tầm quan trọng của việc giảm cân trái ngược với bao nhiêu thời gian và năng lượng bạn dành cho việc theo đuổi nó.

 

Nếu bạn thấy một khoảng trống ở đó, bạn không đơn độc. Đối với nhiều người trong chúng ta, có một sự khác biệt giữa những gì chúng ta nói chúng ta muốn và những gì chúng ta thực sự làm.

Khoảng cách này đến từ đâu? Sự khác biệt nằm giữa những gì thực sự quan trọng với bạn và những gì bạn nghĩ nên quan trọng. Nếu giảm cân là điều ‘nên’, có lẽ đã đến lúc bạn nên từ bỏ nó.

Xem Làm thế nào để theo dõi quá trình giảm béo

Lời khuyên cho nỗi ám ảnh giảm cân

Ý tưởng từ bỏ việc giảm cân có vẻ hoàn toàn xa lạ với bạn. Trên thực tế, nó có vẻ hết sức nguy hiểm.

Đặc biệt nếu bạn có vấn đề về sức khỏe mà có thể được kiểm soát bằng việc giảm cân. Điều này không có nghĩa là bạn nên ngừng giảm cân, nhưng phải có một sự thay đổi trong cách tiếp cận theo thứ tự có thể.

Các chuyên gia thường đồng ý rằng tập trung vào quá trình tập thể dục hơn là kết quả sẽ dẫn đến thành công lâu dài hơn.

Tại sao vậy? Bởi vì, như Tiến sĩ Jim Gavin và Madeleine McBrearty nói trong bài viết trên Tạp chí IDEA Fitness của họ, Khám phá các phương thức cơ thể – tâm trí , “Khi số cân nặng giảm hoặc các nguy cơ sức khỏe giảm, tại sao mọi khách hàng sẽ tiếp tục làm điều gì đó mà họ không thích , điều đó không có ý nghĩa nội tại …? ”

Trên thực tế, trong một nghiên cứu về tập thể dục và động lực tập thể dục, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng “… thay đổi các yếu tố động lực liên quan đến tập thể dục, đặc biệt nhấn mạnh vào các nguồn động lực nội tại (ví dụ: hứng thú và thích thú trong tập thể dục),  thái độ có vai trò quan trọng hơn trong quản lý cân nặng dài hạn. ”

Với suy nghĩ này, hãy tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu bạn từ bỏ việc giảm cân như là kết quả cuối cùng? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn giải phóng tâm trí của mình khỏi việc theo đuổi một lý tưởng mà bạn chưa thể đạt được? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn quên kết quả và tập trung vào những gì bạn đang thoát ra khỏi tập luyện ngay bây giờ? Bạn có sẵn sàng tìm hiểu?

 

Thông thường, chúng ta đặt mục tiêu dựa trên cơ thể chúng ta muốn có. Đùi nhỏ hơn, cơ bụng phẳng hơn, cơ bắp rõ ràng hơn … ai mà không muốn điều đó? Nhưng những nguy hiểm trong các loại mục tiêu này là:

  • Không có gì đảm bảo bạn sẽ tiếp cận chúng . Bởi vì cơ thể của bạn chịu trách nhiệm về nơi chất béo được đốt cháy. Bạn có thể thất vọng nếu bạn không giảm mỡ từ những khu vực có vấn đề đó nhanh như bạn muốn. Điều đó có thể dẫn đến sự thất vọng và, tất nhiên, từ bỏ việc giảm cân.
  • Chúng không thay đổi bạn là ai . Thay đổi vẻ ngoài chắc chắn có thể khiến bạn cảm thấy tốt hơn về bản thân. Nhưng bạn vẫn là một người cho dù vẻ ngoài trông như thế nào. Chúng ta thường nghĩ rằng những thay đổi vẻ ngoài có thể giúp chúng ta giải quyết các vấn đề về cảm xúc hoặc tâm lý nhưng bạn sẽ thất vọng nếu những vấn đề tương tự vẫn tồn tại, ngay cả khi chúng ta đã giảm cân.
  • Chúng đòi hỏi sự hoàn hảo . Mục tiêu giảm cân không thay đổi. Để giảm 0,45kg trong một tuần, bạn phải liên tục đốt cháy thêm 500 calo mỗi ngày. Điều gì nếu bạn phải bỏ lỡ một buổi tập luyện hoặc ăn quá nhiều trong một bữa tiệc? Chỉ cần một cú trượt có thể đặt bạn chệch hướng.
  • Chúng mất dần tầm quan trọng theo thời gian . Chúng ta có thể có động lực để giảm cân khi quần áo của chúng ta cảm thấy chật hoặc chúng ta cảm thấy tội lỗi vì ăn quá nhiều. Nhưng động lực đó thường sẽ mất dần khi những cảm giác tội lỗi hoặc thất vọng biến mất.
  • Chúng không phải lúc nào cũng thiết thực .tất cả chúng ta đều muốn là mình sẽ nhìn tuyệt vời hơn trong bộ đồ tắm. Nhưng hầu hết chúng ta có thường xuyên mặc đồ tắm? Làm việc cho một cái gì đó chỉ xảy ra một hoặc hai lần một năm không phải lúc cần thiết.

Nếu bạn thấy rằng mục tiêu giảm cân không đủ để giúp bạn có động lực, thì đã đến lúc khám phá một số ý tưởng mới.

Xem Đi bộ để giảm cân ngay tại nhà

Tại sao một sự thay đổi trong suy nghĩ có thể giúp giảm cân

Cách chúng ta thường tiếp cận giảm cân là chúng ta muốn thay đổi cơ thể và nhận ra rằng, để làm được điều đó, chúng ta phải thay đổi cuộc sống.

Kết quả là, chúng ta thực hiện một số chương trình hoặc chế độ ăn kiêng mà người khác nghĩ ra và cố gắng ép nó vào các ngõ ngách trong cuộc sống của chúng ta, thường không hiệu quả.

Nhưng nếu bạn bắt đầu từ hướng khác, thay đổi cuộc sống của bạn và để cơ thể bạn phản ứng thì sao? Bằng cách thực hiện theo cách này, bạn đang thực hiện các thay đổi mà bạn nghĩ ra và thực sự hiệu quả với cách bạn sống.

Bạn không còn tập trung vào việc giảm cân (ví dụ: “Tôi sẽ giảm bao nhiêu cân này”), nhưng, thay vào đó, về các hành động cần thực hiện để đạt được điều đó (ví dụ: “Tôi sẽ tập thể dục nhiều lần trong tuần này”) .

Tất nhiên, điều này đòi hỏi khả năng tập trung vào những gì bạn đang làm hiện tại hơn là tương lai và chìa khóa để thực hiện điều đó là đặt ra các mục tiêu mới cho chính bạn.

Cách đặt mục tiêu mới để giảm cân lành mạnh như thế nào

Điều cực kỳ quan trọng là đặt mục tiêu bằng cách sử dụng nguyên tắc SMART tức là, chúng phải cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, hợp lý và kịp thời.

Nhưng có những phần quan trọng khác của việc thiết lập mục tiêu đã bị loại bỏ khỏi nguyên tắc SMART và chúng bao gồm: có ý nghĩa và thiết thực.

 

Làm cho mục tiêu của bạn có ý nghĩa

Bạn có thể muốn đùi thon hơn hoặc cơ bụng phẳng hơn , nhưng điều đó thực sự có ý nghĩa với bạn như thế nào? Nếu bạn là một người mẫu hoặc người nổi tiếng, có lẽ rất nhiều.

Nhưng nếu bạn giống như tôi, một người bình thường kiếm sống và chăm sóc gia đình, thì cơ bụng phẳng và đùi mỏng phù hợp ở đâu? Bạn có cần chúng để trở thành một phụ huynh hay nhân viên tốt không? Chắc chắn là không.

Vì vậy, trong suy nghĩ về cuộc sống của bạn và những điều bạn muốn hoàn thành mỗi ngày, mục tiêu tập thể dục nào khác sẽ có ý nghĩa hơn đối với bạn?

Nếu bạn tin rằng tập thể dục sẽ giúp bạn hoàn thành nhiều việc hơn mỗi ngày, bạn sẽ có động lực hơn để làm điều đó? Điều gì sẽ xảy ra nếu nó có thể giúp bạn bình tĩnh lại và giảm bớt căng thẳng … bạn sẽ làm điều gì sau đó?

Tập trung vào việc giảm cân có thể giúp bạn thấy tất cả các cách tập thể dục có thể làm cho cuộc sống của bạn tốt hơn. Những mục tiêu có ý nghĩa nào bạn có thể đặt ra cho bản thân nếu bạn đưa việc giảm cân khỏi mớ lộn xộn? Sau đây là một số ý tưởng để giúp bạn bắt đầu:

  • Có thêm năng lượng để làm nhiều việc hơn mỗi ngày
  • Càng ngày càng có chất lượng giấc ngủ tốt hơn mỗi đêm
  • Tỉnh táo hơn và có thể tập trung hơn
  • Trở thành một hình mẫu tốt cho gia đình bạn
  • Tăng nhận thức cơ thể của bạn và ý thức hoàn thành
  • Giảm trạng thái căng thẳng, áp lực và lo lắng do stress gây ra.
  • Giữ cho cơ thể của bạn mạnh mẽ, cân đối và phù hợp khi bạn già đi

Làm cho mục tiêu của bạn thiết thực

Một cách khác để thay đổi cách bạn nhìn vào việc tập thể dục là tập trung vào cách nó cải thiện cuộc sống của bạn ngay bây giờ. Theo định nghĩa, mục tiêu thiết thực thường sẽ rất cụ thể và hiệu quả ngay lập tức hơn mục tiêu giảm cân.

Trên thực tế, có rất nhiều điều bạn có thể mong đợi ngay lập tức chỉ sau một buổi tập thể dục – không phải chờ đợi

  • Tâm trạng tốt hơn: Một nghiên cứu cho thấy những người tập thể dục trải nghiệm sự giảm đau tức thời khỏi trầm cảm .
  • Tăng tính sáng tạo: Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu sáng tạo cho thấy tập thể dục có thể tăng tiềm năng sáng tạo. Một số ý tưởng tốt nhất của bạn có thể bất ngờ xuất hiện trong một chuyến đi bộ dài hoặc khi thực hiện các động tác co giãn cơ thể.
  • Nhiều năng lượng hơn: vận động cơ thể của bạn thông qua hầu như bất kỳ hình thức tập thể dục nào là một cách chắc chắn để tăng cường năng lượng.
  • Thư giãn: Một số loại bài tập, như yoga và Thái Cực Quyền, được biết đến để làm dịu tâm trí và cơ thể và giúp bạn thư giãn.
  • Huyết áp thấp: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục nhẹ thường xuyên giúp cải thiện lưu lượng máu có thể giúp giảm huyết áp.

Các mục tiêu thiết thực khác có thể mất một ít thời gian để thấy kết quả nhưng chúng có thể có ý nghĩa trong cuộc sống của bạn.

 

Hãy nghĩ về một ngày điển hình của bạn và cảm giác về cơ thể của bạn. Bạn có bất kỳ cơn đau nhức mãn tính có thể được thuyên giảm  chỉ với một chút vận động của cơ thể? Có những điều bạn muốn bạn có thể làm tốt hơn? Làm việc hướng tới một cái gì đó hữu hình có thể giúp bạn đi đúng hướng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người có nhiều khả năng tập thể dục thường xuyên khi họ quan tâm đến những gì họ đang cố gắng để đạt được. Còn nếu bạn nghĩ tập thể dục chỉ để giảm cân thì sẽ không hiệu quả ít nhất là về lâu dài.

Nếu bạn đã thử mọi cách mà vẫn không đạt được tiến bộ lâu dài nào. Có lẽ đó là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi trong cách cơ thể bạn trông không đủ để bạn tiếp tục.

Vì vậy, trong trường hợp này hãy giả vờ bỏ qua việc giảm cân và tập trung vào các mục tiêu khác.

Điều buồn cười xảy ra là những mục tiêu khác, những mục tiêu có ý nghĩa và thiết thực này, đòi hỏi thực hiện công việc tương tự như mục tiêu giảm cân.

Sự khác biệt là, bạn nhận được kết quả ngay lập tức từ các mục tiêu thiết thực của mình và đó là điều khiến bạn thực hiện ngày này qua ngày khác.

Các mục tiêu giảm cân đòi hỏi thời gian dài vài tuần, vài tháng, thậm chí nhiều năm. Không có gì ngạc nhiên khi nó không giữ cho chúng ta động lực.

Để chứng minh điểm này, hãy so sánh. Khi bạn nói rằng mục tiêu thiết thực của bạn là có nhiều năng lượng hơn và mục tiêu giảm cân của bạn là giảm cân. Bạn sẽ phải làm gì để có thêm năng lượng?

Lời khuyên để tăng thêm năng lượng cho hành trình giảm cân của bạn

Có ít nhất hai điều sẽ thực hiện công việc:

  • Ăn một bữa ăn lành mạnh, cân bằng . Ăn cân bằng các chất dinh dưỡng sẽ cung cấp cho bạn năng lượng ngay lập tức, trong khi ăn quá nhiều hoặc lượng lớn chất béo có thể khiến bạn cảm thấy chán nản và mệt mỏi.
  • Tập thể dục . Điều gì xảy ra khi bạn vận động cơ thể của mình? Máu lưu thông, oxy đến cơ bắp, nhịp tim tăng lên và điều đó có nghĩa là năng lượng tức thời cả trong và sau khi tập luyện.

Những nhiệm vụ tạo năng lượng này cũng là hai điều bạn cần làm để giảm cân. Sự khác biệt là nếu mục tiêu của bạn là có nhiều năng lượng hơn, bạn đã đạt được mục tiêu đó, không cần phải chờ đợi. Nhưng, nếu mục tiêu của bạn là giảm cân?

 

Không có thay đổi về chỉ số cân nặng từ một lần tập luyện hoặc một ngày ăn uống lành mạnh. Với mục tiêu thiết thực của bạn, bạn đã trải nghiệm thành công và điều đó sẽ thúc đẩy sự tự tin của bạn và giúp bạn làm lại tất cả vào ngày mai để bạn có thể nhận được kết quả tương tự. Tiếp tục làm điều đó và trọng lượng cũng sẽ giảm.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân an toàn, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Làm thế nào để từ bỏ nỗi ám ảnh của bạn với việc giảm cân? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2qOTXG7

0 coment rios:

Đăng nhận xét