Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2019

Ăn chay giảm cân: những điều bạn cần biết

Ăn chay có giảm cân không?

Nếu bạn đang muốn giảm vài cân, bạn có thể cân nhắc thử chế độ ăn thuần chay. Người ăn thuần chay không ăn thịt, cá, trứng hoặc các sản phẩm từ sữa. Thay vào đó, họ ăn những thứ như trái cây và rau quả tươi, hạt đậu và các loại đậu, cũng như sữa có nguồn gốc từ thực vật, các sản phẩm không sữa, và các chất thay thế thịt.

Mặc dù một số người chọn lối sống thuần chay vì lo ngại đạo đức khi ăn sản phẩm từ động vật, bản thân chế độ ăn kiêng có thể có một số lợi ích sức khỏe . Theo các nghiên cứu gần đây, ăn chay thậm chí có thể giúp bạn giảm một lượng cân nặng đáng kể.

Điều này chính xác đến đâu? Cần nhiều nghiên cứu hơn, nhưng người ta nghĩ rằng việc ăn chay có thể dẫn đến việc giảm số lượng thực phẩm có hàm lượng calo cao mà bạn tiêu thụ. Cuối cùng với chế độ ăn thuần chay,bạn có thể thay thế các loại thực phẩm đó bằng các chất thay thế giàu chất xơ, ít calo và giúp bạn no lâu hơn.

Xem Cách làm săn chắc da chảy xệ sau giảm cân

Nhưng cách ăn thuần chay có lành mạnh không?

Cắt bỏ một số nhóm thực phẩm chính trong chế độ ăn uống của bạn có vẻ không lành mạnh. Và trừ khi bạn cẩn thận chú ý đến dinh dưỡng của bạn, nó có thể lành mạnh.

Ví dụ có một số lo lắng, về việc nhận đủ protein hoặc các chất dinh dưỡng cần thiết khác, như vitamin B-12 . Vitamin này được tìm thấy tự nhiên chỉ trong các sản phẩm động vật, và nếu bạn bị thiếu, nó có thể dẫn đến thiếu máu . Người ăn chay cần bổ sung chế độ ăn uống bằng vitamin, ngũ cốc tăng cường vitamin và các sản phẩm từ đậu nành tăng cường để tránh thiếu hụt.

Những người khác có thể gặp rắc rối với chế độ ăn kiêng yo-yo sau khi ăn chay. Điều đó có nghĩa là gì? Đó là khi bạn trải qua các chu kỳ giảm cân và sau đó lấy lại toàn bộ hoặc hơn trọng lượng đã giảm, có thể sau khi gặp khó khăn khi ăn các thực phẩm chỉ thuần chay. Kiểu ăn kiêng này có liên quan đến một số hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, như tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim .

Bất kể những điều này và những nguy cơ khác, bạn có thể ăn một chế độ ăn thuần chay lành mạnh và giảm cân. Chìa khóa – như với tất cả các chế độ ăn kiêng – là tập trung vào thực phẩm đậm đặc chất dinh dưỡng so với lượng calo rỗng. Đối với người ăn chay, những thực phẩm này sẽ bao gồm những thứ như:

  • trái cây và rau quả tươi
  • các loại ngũ cốc
  • hạt đậu và các loại cây đậu
  • các loại hạt và hạt giống

Hạn chế hoặc tránh các thực phẩm chế biến thuần chay có chứa các thành phần được thêm vào này:

  • chất béo
  • đường
  • tinh bột
  • natri
  • phụ gia thực phẩm

Để giảm cân bằng phương pháp ăn thuần chay

Phụ nữ thường cần ăn 2.000 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng. Để giảm cân, con số này giảm xuống còn khoảng 1.500 calo mỗi ngày. Đàn ông thường cần ăn 2.500 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng và khoảng 2.000 calo mỗi ngày để giảm cân.

Một calo thực phẩm vớ vẩn (junk food) không bằng một calo thực phẩm toàn phần về dinh dưỡng. Ngay cả khi bạn ở dưới mức mục tiêu calo của mình, việc ăn no bằng bánh cookie Nutter Butter, vốn là thuần chay, rất khác so với việc ăn no bằng sản phẩm tươi.

Xem Tác dụng của dầu dừa đối với việc giảm cân

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc giảm cân, bao gồm:

  • tuổi tác
  • Chiều cao
  • cân nặng hiện tại
  • chế độ ăn
  • mức độ hoạt động thể chất
  • sức khỏe trao đổi chất
  • các vấn đề y tế khác

Mặc dù bạn không thể kiểm soát tất cả các yếu tố này, bạn có thể kiểm soát chế độ ăn uống và tập thể dục của mình. Bất kể loại chế độ ăn kiêng bạn chọn, bạn nên làm theo các hướng dẫn này để ăn uống lành mạnh.

Giờ ăn của bạn

Ăn trong suốt cả ngày không tốt cho việc giảm cân. Thời gian bữa ăn của bạn là rất cần thiết để thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh.

Nói chung, hãy thử ăn các bữa ăn vào cùng một thời điểm mỗi ngày để đưa tâm trí và dạ dày của bạn vào một mô hình có thể dự đoán được. Lượng thức ăn vào bữa ăn sáng lớn hơn so với các bữa ăn khác trong ngày của bạn. Điều này có thể có nghĩa là thay đổi bữa trưa của bạn sớm hơn một chút và ăn một bữa tối nhỏ hơn.

Nếu bạn đã tập thể dục, hãy thử ăn trong vòng 45 phút sau khi kết thúc. Điều này sẽ giúp nuôi dưỡng và phục hồi cơ bắp của bạn.

Khi nào bạn không nên ăn? Trong vòng hai giờ trước khi đi ngủ. Tiêu thụ calo quá gần giờ đi ngủ có liên quan đến tăng cân và rối loạn giấc ngủ.

Xem Cách làm giấm táo để sử dụng cho việc giảm cân

Kiểm soát khẩu phần các bữa ăn

Kích thước khẩu phần quan trọng với bất kỳ loại thực phẩm bạn ăn – thuần chay hay không.Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ gợi ý rằng phụ nữ và nam giới trung bình có được số lượng thực phẩm sau đây mỗi ngày:

Dưới đây là ví dụ về các phần ăn đơn lẻ của các loại thực phẩm khác nhau trong mỗi nhóm dành cho người ăn chay:

Hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn đủ protein

Các khuyến nghị hiện tại về lượng protein là khoảng 5,5 ounce mỗi ngày, hoặc khoảng 0,41 gram mỗi pound trọng lượng cơ thể. Điều này có nghĩa là một phụ nữ nặng 150 pound (70Kg)nên tiêu thụ khoảng 61 gram protein mỗi ngày. Một người đàn ông nặng 175 pound nên tiêu thụ khoảng 72 gram mỗi ngày.

Khi bạn chia nhỏ thành calo, có khoảng 4 calo mỗi gram protein. Vì vậy, người phụ nữ trong ví dụ này sẽ cần nhận được 244 calo từ protein mỗi ngày và người đàn ông sẽ cần nhận được 288 calo từ protein.

Nguồn protein thực vật tốt bao gồm:

Vượt qua những đồ uống tốt cho sức khỏe

Trước khi bạn nhấm nháp món sinh tố mua ở cửa hàng đó, hãy xem xét nó có thể chứa bao nhiêu calo. Ngay cả cái gọi là đồ uống lành mạnh và hỗn hợp năng lượng có thể cung cấp hàng tấn calo.

Đầu tiên, chúng ta hãy xem một loại đồ uống mà hầu hết mọi người đều biết để tránh xa trong khi ăn kiêng: Một loại soda 20 ounce chứa khoảng 240 calo và 15 đến 18 muỗng cà phê đường.

Nhưng những gì về nước cam mới vắt? Nó chứa khoảng 279 calo mỗi 20 ounce. Đó là sinh tố acai? Nó có thể chứa 460 calo mỗi 20 ounce.

Đọc nhãn thành phần dinh dưỡng cẩn thận và xem xét tiết kiệm những đồ uống này cho những dịp đặc biệt.

Uống nước thường là đặt cược tốt nhất của bạn khi cố gắng hạ thấp con số trên chiếc cân. Đó là chất hydrat hóa và không chứa calo. Nếu bạn không thích nước thường, bạn có thể cân nhắc thêm một vắt chanh hoặc cam hoặc thử các loại trà thảo dược và nước sủi tăm.

 Đừng say sưa với món tráng miệng từ thực vật

Các quy tắc tương tự áp dụng cho món tráng miệng thuần chay và không thuần chay: Ăn chúng trong chừng mực. Người Mỹ trung bình ăn một lượng lớn 22,2 muỗng cà phê đường mỗi ngày. Cho dù bạn ăn đường này từ đâu từ bánh kem sundae hoặc bánh quy thuần chay, nó vẫn cung cấp 335 calo chứa ít giá trị dinh dưỡng.

Đường thực sự có thể phá vỡ sự trao đổi chất của bạn và dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác ngoài việc tăng cân, bao gồm huyết áp cao , viêm và tăng triglyceride máu. Vậy tiêu thụ bao nhiêu đường là đủ? Phụ nữ nên cố gắng hạn chế lượng đường hàng ngày của họ ở mức khoảng 6 muỗng cà phê hoặc 100 calo mỗi ngày. Đàn ông nên đặt mục tiêu nhận được ít hơn 9 muỗng cà phê hoặc 150 calo mỗi ngày.

Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn món tráng miệng thuần chay lành mạnh có lượng calo tương đối thấp mà không có nhiều đường và chất béo, hãy thử trái cây tươi. Nếu không, hãy ăn một phần nhỏ của một món tráng miệng thuần chay và tiết kiệm phần còn lại cho ngày mai hoặc tuần tới.

Điểm mấu chốt

Ăn một chế độ ăn thuần chay có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, luôn luôn là một ý tưởng tốt nếu bạn nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi thực hiện những thay đổi lớn đối với chế độ ăn uống của mình. Bạn nên thảo luận về cách bạn sẽ nhận được các chất dinh dưỡng quan trọng, như protein và vitamin B.

Bác sĩ cũng có thể có những gợi ý khác về cách bạn có thể giảm cân, như ghi nhật ký thực phẩm hoặc tham gia vào một thói quen tập thể dục thường xuyên.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân an toàn, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo healthline

Bài viết Ăn chay giảm cân: những điều bạn cần biết đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/355NHrk

0 coment rios:

Đăng nhận xét