Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

Cách thay thế dầu oliu trong các phương pháp ăn kiêng giảm cân

Những người ăn kiêng đang cố gắng giảm cân, những người ăn uống lành mạnh và những người theo chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải sử dụng dầu oliu làm dầu ăn.

Một số người thậm chí gọi nó là ” vàng lỏng ” vì hương vị đậm đà và lợi ích sức khỏe dồi dào. Nhưng nếu bạn cần một loại thay thế dầu oliu thì sao? Nếu bạn đang tìm kiếm một loại dầu thay thế ít chất béo hoặc ít calo hơn cho dầu oliu, hãy sử dụng hướng dẫn này để tìm sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Tại sao nên sử dụng một loại dầu khác thay thế dầu oliu?

Trước khi bạn chọn một chất thay thế dầu oliu, điều quan trọng là phải hiểu lợi ích của dầu. Tại sao? Bởi vì một số lựa chọn thay thế có thể ít chất béo và calo hơn nhưng chúng cũng có thể bị hạn chế về giá trị dinh dưỡng.

Khi bạn cân nhắc những ưu và nhược điểm của việc sử dụng dầu oliu và so sánh chúng với những lợi ích và hạn chế của các sản phẩm khác, bạn có thể quyết định gắn bó thực sự với loại dầu nào.

Một khẩu phần của bất kỳ loại dầu nào, kể cả dầu oliu, là một muỗng canh. Một muỗng canh dầu oliu cung cấp 119 calo, tất cả đều từ chất béo. Như vậy một muỗng canh dầu oliu chứa 1,9 gram chất béo bão hòa, 1,4 gram chất béo không bão hòa đa và 10 gram chất béo không bão hòa đơn.

Chính nồng độ cao của chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa trong dầu oliu làm cho nó hấp dẫn những người ủng hộ ăn uống khỏe mạnh.

Những chất béo có lợi này giúp tăng cường sức khỏe của tim, khiến cho bạn no và thỏa mãn, thường hữu ích cho những người ăn kiêng và những người khác đang cố gắng ăn đúng lượng calo mỗi ngày.

Để so sánh, một khẩu phần chất béo dạng rắn được sản xuất từ dầu thực vật như đậu tương, dầu hạt bông (như Crisco) cung cấp 113 calo và 12,8 gram chất béo.

Có 3,2 gram chất béo bão hòa, 3,6 gram chất béo không bão hòa đa và 5,27 gram chất béo không bão hòa đơn trong chất béo dạng rắn.

Bơ cung cấp 102 calo mỗi khẩu phần. Nhưng tất cả lượng calo chủ yếu đến từ chất béo bão hòa. Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng mọi người nên giảm lượng chất béo bão hòa để thay thế cho chất béo đơn và đa không bão hòa.

Ngoài các lợi ích sức khỏe của dầu oliu, nhiều đầu bếp và người ăn uống lành mạnh thích tính linh hoạt của loại dầu này.

Bạn có thể nấu ăn với dầu oliu nhưng nó cũng tạo ra một loại nước chấm ngon cho bánh mì. Và dầu oliu có thể được sử dụng thay  bơ hoặc mayonnaise trên bánh mì khi bạn đang làm bánh sandwich.

Xem Cách đơn giản để cải thiện chế độ ăn cho người giảm cân ngay bây giờ

Vì vậy, loại dầu “thần kỳ” này không có bất kỳ nhược điểm?

Nó vẫn có nhược điểm. Bạn có thể tiêu thụ dầu oliu quá mức cho phép. Bởi vì dầu được đựng trong các loại chai, khó thực hiện kiểm soát lượng dầu khi bạn đổ nó vào chảo hoặc đĩa.

Trừ khi bạn sử dụng muỗng đo lường một cách nhất quán. Bạn có thể sử dụng nhiều hơn một khẩu phần khi bạn rót nó vào món salad hoặc trên rau xào.

Ngoài ra, dầu oliu có thể đắt tiền và khó bảo quản hơn một số sản phẩm thay thế dầu oliu phổ biến khác. Nếu bạn không bảo quản dầu chính xác, hương vị sẽ thay đổi. Chai dầu đắt tiền của bạn có thể trở nên dở tệ trước khi bạn có cơ hội sử dụng hết.

Những loại thay thế cho dầu oliu phổ biến nhất

Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm một loại dầu thay thế, điều quan trọng là phải đánh giá cách bạn dự định sử dụng nó.

Không có khả năng là bạn sẽ tìm thấy một sản phẩm duy nhất có được những ưu điểm mà dầu oliu có. Trên thực tế, bạn có thể chọn mua một số lựa chọn dầu thay thế khác nhau để đáp ứng nhu cầu của bạn.
Đây là một số sản phẩm thay thế dầu ô liu phổ biến nhất trên thị trường.

Gà hoặc rau. Nếu bạn thường sử dụng dầu oliu để xào rau hoặc thịt, bạn có thể sử dụng thịt gà hoặc rau thay thế. Một số đầu bếp muốn calo thấp thậm chí sử dụng nước. Nhưng bạn sẽ bỏ lỡ hương vị, và kết cấu thực phẩm của bạn sẽ hơi khác khi bạn xào trong nước thay vì dầu.

Chai dầu oliu dạng xịt. Có rất nhiều loại  chai dầu dạng xịt khác nhau trên thị trường rất dễ sử dụng để nướng, chiên, và rang. Bạn sẽ tìm thấy chai dầu dạng xịt này trong các cửa hàng tạp hóa. Nhưng mặc dù những loại dạng xịt này có lượng calo thấp hơn nhiều so với dầu. Nhưng việc kiểm soát lượng dầu gần như không thể. Một khẩu phần duy nhất của PAM Extra Virgin Olive Oil Spray cung cấp lượng calo bằng không và 0 gram chất béo. Nhưng một khẩu phần duy nhất là một lần xịt kéo dài một phần năm giây. Lần cuối cùng bạn lấy ra một chiếc đồng hồ bấm giờ để canh thời gian là khi nào? Khi bạn sử dụng nhiều sản phẩm này, lượng calo và chất béo sẽ tăng lên nhanh chóng.

Bơ có hương vị dầu oliu, bơ đặc. Nhiều công ty sản xuất bơ thêm hương vị dầu oliu vào sản phẩm của mình. Vậy làm thế nào để so sánh dinh dưỡng? Một khẩu phần (một muỗng canh)  bơ có hương vị dầu oliu cung cấp 60 calo và 6 gram chất béo. Trong đó, 2 gram là chất béo bão hòa, 2,5 gram là chất béo không bão hòa đa và 1,5 gram là chất béo không bão hòa đơn.

Các loại dầu khác. Bạn có thể cân nhắc chọn một loại dầu khác để sử dụng trong nấu ăn. Nhưng dầu là chất béo. Vì vậy, lượng chất béo và calo của các loại dầu khác sẽ gần giống với dầu ô liu. Ví dụ, dầu hạt lanh cung cấp 120 calo và 13,6 gram chất béo. Dầu dừa cung cấp 117 calo và 13,6 gram chất béo.

Trái bơ. Nếu bạn sử dụng dầu oliu làm phết cho bánh mì hoặc bánh sandwich của bạn, bạn có thể cân nhắc sử dụng thịt trái bơ thay thế. Một muỗng canh thịt trái bơ cung cấp khoảng 25 calo và khoảng 2 gram chất béo lành mạnh. Tuy nhiên, nhược điểm để sử dụng thịt trái bơ là bạn không thể sử dụng nó để nấu ăn.

. Bơ là sự thay thế thuận tiện nhất cho dầu oliu. Bơ có hương vị thỏa mãn và nhiều người ăn kiêng nói rằng họ có thể ăn ít hơn vì nó hạn chế cảm giác thèm ăn với kích thước phần nhỏ hơn. Nhưng bơ không cung cấp các lợi ích sức khỏe khác mà dầu oliu cung cấp.

Xem 15 thực phẩm hữu cơ tự nhiên chống lại cảm giác thèm ăn

Giải pháp dùng dầu oliu tốt hơn

Nếu bạn thích hương vị và tính linh hoạt của dầu oliu, giải pháp tốt nhất có thể là gắn bó với nó và chỉ cần sử dụng ít hơn. Một số người nấu mọi thứ trong dầu oliu và cuối cùng tiêu thụ nhiều hơn mức cần thiết để đạt được những lợi ích quan trọng cho sức khỏe. Có một số cách khác nhau để cắt giảm để bạn có thể tiếp tục thưởng thức hương vị và lợi ích sức khỏe của dầu oliu.

Dùng cọ quét dầu oliu. Đầu bếp thông minh học cách quét dầu oliu thay vì đổ nó vào chảo hoặc lên thịt hoặc rau. Bạn sẽ sử dụng ít hơn nhiều với công cụ tiện lợi này.

Chai xịt có thể bơm lại. Nếu bạn thích sự tiện lợi của thuốc xịt có hương vị dầu oliu, thì hãy tự làm chai xịt với giá thật. Bình xịt dầu ô liu có thể được tìm thấy trong các cửa hàng cho người sành ăn và trực tuyến. Chỉ cần chắc chắn để sử dụng một bình xịt rất ngắn khi bạn nấu ăn.

Chảo chống dính chất lượng cao. Khi bạn đầu tư vào chảo chống dính tốt, bạn có thể sử dụng ít dầu hơn. Trên thực tế, một số đầu bếp hoàn toàn không sử dụng dầu khi họ nấu bằng chảo chống dính.

Cốc đo lường . Nếu bạn sử dụng dầu oliu như một loại nước chấm, hãy sử dụng một cốc nhỏ có thể đo lường. Trước khi dùng bạn rót dầu vào cốc này rồi mới sử dụng. Bằng cách đó, bạn sẽ không tiêu thụ quá nhiều dầu.

Phương pháp nấu ăn thay thế. Nếu bạn đã quen nấu thịt và rau trên mặt bếp bằng dầu, hãy xem xét các phương pháp nấu ăn khác không sử dụng dầu. Nướng rau trong lò nướng hoặc làm ướt gia cầm hoặc hải sản của bạn với chanh và các loại thảo mộc.

Tạm kết

Nếu bạn đang cố gắng cải thiện chế độ ăn uống hoặc giảm cân, bạn có thể muốn tránh hoàn toàn chất béo. Nhưng chất béo là một chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu và chất béo lành mạnh giúp cơ thể bạn hoạt động tốt.

Tất nhiên, chất béo có lượng calo cao hơn. Vì vậy, chọn dầu của bạn một cách khôn ngoan và tận hưởng nó trong chừng mực. Dầu ô liu và hầu hết các lựa chọn thay thế dầu ô liu có thể thêm hương vị và tăng cường dinh dưỡng cho bữa ăn cân bằng của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Cách thay thế dầu oliu trong các phương pháp ăn kiêng giảm cân đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2DMKdiy

0 coment rios:

Đăng nhận xét