Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Hai ngôi chùa độc đáo nằm trên đỉnh núi

Hai ngôi chùa độc đáo nằm trên đỉnh núi

Hai ngôi chùa đặt biệt này tọa lạc trên ngọn núi đặc biệt nhất tại Trung Quốc và du khách sẽ phải vượt mây để chạm được đến đỉnh.

Hai ngôi chùa này nằm trên đỉnh của núi Phạm Tịnh, thuộc dãy núi Vũ Lăng, tỉnh Quý Châu. Đây cũng là ngọn núi cao nhất trong dải Vũ Lăng kéo dài với đỉnh cao nhất nằm ở độ cao 2570m so so với mực nước biển.

Người ta tin rằng đỉnh núi này được hình thành trong khoảng cách đây 65 triệu năm đến 2 triệu năm. Đỉnh núi được đặt tên là Hồng Vân Kim Đỉnh, với 2 ngôi chùa đứng sừng sững qua mưa nắng dãi dầu.

Hai ngôi chùa được nối với nhau bởi một cây cầu chênh vênh. Núi Phạm Tịnh được coi là thánh địa phật giáo từ nhiều thế kỷ nay. Ngày nay, nơi đây vẫn là điểm đến mà các phật tử khắp nơi hướng về.

Năm 2012 núi Phạm Tịnh trở thành di sản thiên niên thứ 13 của Trung Quốc. Từ thế kỷ thứ 7 những ngôi chùa đã dần được xây dựng dọc theo đường lên đỉnh núi. Thời kỳ phát triển hưng thịnh của kiến trúc phật giáo trong khu di tích núi Phạm Tịnh là vào thời nhà Minh, khi gần 50 ngôi chùa đã được xây dựng chờ các phật tử từ khắp nơi đổ về.

Dù ngày nay nhiều công trình đã bị phá hủy, nhưng những vết tích của những mái chùa hàng trăm năm tuổi vẫn còn đó. Hai ngôi chùa trên đỉnh Hồng Vân Kim Đỉnh, một chùa quay về hướng bắc thờ đức Phật, một chùa quay về hướng nam thờ đức Di Lặc.

9000 bậc thanh đá được dần hình thành trong 4 thế kỷ qua đưa con người lên với đỉnh núi thiêng. Núi Phạm Tịnh còn được coi là quần thể thiên nhiên đa dạng sinh học bậc nhất Trung Quốc.

Ở đây có khoảng 200 loại động vật  và 2500 loài thực vật sinh trưởng. Giá vé vào cửa, xe di chuyển trong khu di tích và cáp treo lên đỉnh có giá 260 tệ.

Du khách thường hành hương về núi Phạm Tịnh và viếng thăm 2 chùa song sinh cheo leo trên Hồng Vân Kim Đỉnh vào cuối hè đầu thu.

Xem Khách sạn nằm giữa sa mạc nhưng vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch

Bài viết Hai ngôi chùa độc đáo nằm trên đỉnh núi đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/35BwC9T

0 coment rios:

Đăng nhận xét