Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Những điều bạn cần biết về giảm cân bằng chuối

Chuối là một thực phẩm bổ sung lành mạnh cho một chế độ ăn uống cân bằng, vì chúng cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng quan trọng và là một nguồn chất xơ tốt.

Mặc dù ăn chuối không thể trực tiếp dẫn đến giảm cân, một số tính chất của loại trái cây này có thể giúp một người giảm đầy hơi, kiểm soát sự thèm ăn và thay thế đường chế biến.

Tìm hiểu thêm về giảm cân bằng chuối trong bài viết này. Chúng tôi cũng xem xét những thông tin dinh dưỡng và hàm lượng đường của nó.

Chuối có tốt cho việc giảm cân?

Chuối là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Một quả chuối to trung bình chứa  3,07 gram (g) chất xơ, và lượng khuyến cáo hàng ngày cho người lớn là 25 g cho những người ăn kiêng 2.000 calo.

Nghiên cứu cho thấy có một mối liên hệ giữa ăn nhiều chất xơ sẽ dẫn đến việc giảm cân. Chất dinh dưỡng này cũng có thể giúp giảm và ổn định lượng đường trong máu.

Chất xơ có thể giúp mọi người cảm thấy no lâu hơn, điều này có thể làm giảm tổng lượng calo mà họ ăn vào. Cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa một số loại chất xơ, cho phép nó điều chỉnh lượng thức ăn tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét hơn 50 nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng lượng chất xơ hàng ngày lên 14g có thể dẫn đến giảm 10% lượng năng lượng tổng thể và giảm 2 kg (4,41 pound) trong 4 tháng.

Nghiên cứu từ Trung Quốc đã xem xét ảnh hưởng của chất xơ đối với sự thèm ăn ở 100 người thừa cân nhưng những người lớn này hoàn toàn khỏe mạnh. Kết quả cho thấy sự gia tăng chất xơ trong chế độ ăn uống làm giảm cảm giác đói, cũng như lượng người tham gia tiêu thụ bao nhiêu calo.

Chất xơ cũng có thể giúp giảm mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim .

Chuối xanh chưa chín chứa kháng tinh bột. Kháng tinh bột là một loại carbohydrate không dễ dàng phân hủy trong ruột non.

Thay vào đó, nó đi qua ruột già, có nghĩa là nó không làm tăng lượng đường trong máu. Sau đó nó lên men trong ruột già, kích thích sự phát triển của vi khuẩn tốt trong ruột.

Ăn nhiều kháng tinh bột có thể giúp mọi người giảm cân, vì nó hoạt động theo cách tương tự như chất xơ. Nó có thể làm giảm sự thèm ăn của một người bằng cách làm cho họ cảm thấy no lâu hơn.

Nghiên cứu cho thấy rằng kháng tinh bột cũng có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin . Những lợi ích mà nó cung cấp cho sức khỏe đường ruột có thể giúp trị táo bón và giảm nguy cơ ung thư ruột kết .

Xem Giảm 4,5kg cân nặng trong 1 tháng với 14 bước đơn giản

Lợi ích khác của chuối

Mọi người thường liên kết chuối với hàm lượng kali cao , nhưng chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể.

Kali

Lượng kali khuyến nghị hàng ngày là 2.600 miligam (mg) cho phụ nữ trưởng thành và 3.400 mg cho nam giới trưởng thành. Phụ nữ có thai hoặc cho con bú sẽ cần tăng lượng ăn thường xuyên.

Một quả chuối cỡ trung bình chứa 422 mg kali, tương đương với khoảng 12% lượng khuyến cáo hàng ngày.

Kali giúp điều chỉnh nồng độ natri trong cơ thể, có thể làm giảm huyết áp và giúp ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ . Nó cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của thận và có thể làm giảm nguy cơ sỏi thận .

Magiê

Chuối cũng là một nguồn cung cấp magiê tốt . Một quả chuối cỡ trung bình chứa 32 mg magiê , chiếm khoảng 8% lượng khuyến cáo hàng ngày.

Magiê cần thiết cho việc sản xuất năng lượng, chức năng hệ thống thần kinh và điều hòa huyết áp và lượng đường trong máu.

Các flavonoid và magiê trong chuối cũng có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin và giảm nguy cơ kháng insulin .

Insulin kiểm soát lượng đường trong máu trong cơ thể. Nếu cơ thể không thể sử dụng insulin đúng cách, điều này có thể dẫn đến các tình trạng như bệnh tiểu đường .

Năng lượng

Chuối cũng là một nguồn năng lượng tuyệt vời khi tập thể dục. Kết quả của một nghiên cứu năm 2012 cho thấy ăn một quả chuối chín trong khi tập thể dục có tác dụng tương tự đối với sức chịu đựng như một thức uống carbohydrate.

Nghiên cứu nhỏ liên quan đến 14 người nam đi xe đạp được đào tạo hoàn thành hai thử nghiệm thời gian đạp xe 75 km, và các nhà nghiên cứu đã làm xét nghiệm máu trước và sau khi tập thể dục để cho thấy hiệu quả.

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn một quả chuối trước và sau khi tập thể dục sức bền có hiệu quả cho hiệu suất, nhưng không nhiều hơn so với thức uống carbohydrate. Tuy nhiên, những người ăn chuối có mức độ dopamine cao hơn. Dopamine là một chất hóa học trong cơ thể chịu trách nhiệm cho cảm giác động lực và phần thưởng.

Dinh dưỡng

Hàm lượng dinh dưỡng chính xác của một quả chuối khác nhau tùy thuộc vào kích thước của nó. Một quả chuối cỡ trung bình, dài 15-20cm , chứa:

  • năng lượng: 105 kcal
  • protein: 1,29 g
  • chất xơ: 3,07 g
  • carbohydrate: 27 g
  • chất béo: 0,39 g
  • kali: 422 mg
  • magiê: 31,90 mg
  • phốt pho: 26 mg
  • canxi: 5,90 mg
  • vitamin C: 10.30 mg
  • sắt: 0,31 mg
  • folate: 23,60 microgam (Pha)
  • Chuối cũng chứa một lượng nhỏ vitamin A, E và K.

Xem 24 loại sinh tố giảm cân sẽ giúp bạn thon thả

Độ chín của chuối

Thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) từ 55 trở xuống là thực phẩm GI thấp. Những thực phẩm này sẽ giúp giữ lượng đường trong máu ổn định. Tuy nhiên chuối càng chín thì chỉ số GI của nó càng cao.

Một quả chuối chín nặng 120 g có điểm GI là 51 và một quả chuối chưa chín có giá trị GI là 30 .

Trong một nghiên cứu năm 2014 , các nhà nghiên cứu đã tuyển mộ 45 người mắc bệnh cholesterol cao hoặc tiểu đường loại 2 để xem liệu mỗi ngày ăn 1 -2 quả chuối chín có cải thiện lượng đường trong máu và lipid của họ.

Mặc dù có hàm lượng đường trong loại quả này, nhưng kết quả chỉ ra rằng ăn nó hàng ngày là vô hại đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Thêm chuối vào chế độ ăn uống cũng cải thiện một chút lượng đường trong máu và chỉ số lipid ở những người có cholesterol cao.

Nếu mọi người lo ngại về hàm lượng đường của chuối chín, ăn một quả chuối chưa chín hoặc nhỏ hơn có thể làm giảm lượng đường.

Điểm mấu chốt

Mặc dù chuối không ảnh hưởng cụ thể đến việc giảm cân, nhưng chúng có những đặc tính có thể giúp một người duy trì trọng lượng cơ thể, chẳng hạn như hàm lượng chất xơ cao.

Chuối chưa chín chứa kháng tinh bột, có thể giúp mọi người cảm thấy no hơn trong thời gian dài hơn. Cảm giác no này có thể giúp giảm cân bằng cách giảm xu hướng ăn quá nhiều.

Nhìn chung, những người muốn giảm cân nên xem xét họ đang nạp bao nhiêu calo so với số lượng calo mà họ đang đốt cháy.

Chuối rất lành mạnh và bổ dưỡng để ăn điều độ như một phần của chế độ ăn uống cân bằng.

Một số công thức giảm cân với chuối

Công thức làm nước uống giảm cân với chuối

Nguyên liệu
– Chuối chín: một quả

– Hạt lanh: một thìa cà phê

– Sữa đậu nành: 1/2 cốc

– Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố

– Xay thành hỗn hợp sinh tố nhuyễn

– Cho ra cốc rồi uống

– Tiêu thụ đồ uống này mỗi buổi sáng trước khi ăn trong vòng một tháng

– Nếu bạn bị dị ứng với đậu nành, có thể sử dụng sữa ít béo thay thế.

Tác dụng

Uống sinh tố chuối, hạt lanh, sữa đậu nành/sữa ít béo thường xuyên sẽ giúp bạn giảm đến 5 kg trong một tháng.

Tuy nhiên, bạn phải thực hiện kèm theo chế độ ăn lành mạnh, tránh thực phẩm nhiều dầu mỡ, giàu chất béo, đồng thời tập thể dục ít nhất 40 phút mỗi ngày. Nếu không, cách giảm cân này sẽ không hiệu quả.

Chuối giàu kali có thể tăng tốc độ trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn. Hạt lanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa hỗ trợ hiệu quả khả năng đốt cháy chất béo của chuối.

Trong khi đó, sữa đậu nành có hàm lượng thấp chất béo, giúp cơ thể duy trì mức độ protein lành mạnh trong quá trình giảm cân.

Thực đơn giảm 4-5 kg trong 2 tuần với chuối

Nên nhớ, để có kết quả như ý, quan trọng là bạn phải tuân thủ đúng thực đơn và kiên trì đến cùng.

Bữa sáng:

Uống 1 ly nước ấm.

Sau khoảng 30 phút đến 1 tiếng, ăn 1 hoặc 2 quả chuối tiêu. Bạn có thể ăn chuối tươi, hoặc kết hợp với các loại protein khác.

Bữa trưa:

Một bát cơm nhỏ

100 – 150g thịt hoặc cá. Nên chọn thịt lợn nạc, tránh thịt mỡ.

100g rau xanh

Sau 2 tiếng, ăn thêm trái cây để bổ sung vitamin.

Bữa tối:

Salad rau củ hoặc ăn rau luộc

100g thịt hoặc cá

3 lòng trắng trứng

1 quả táo

Những lưu ý khi ăn chuối giảm cân theo công thức này:

Nếu bạn bị tiểu đường, tiêu hóa không tốt, viêm dạ dày, tiêu chảy không nên áp dụng thực đơn giảm cân này.

Chỉ dùng chuối tây, chuối sứ tươi.

Chuối nên được bảo quản nơi thoáng mát, nhiệt độ phòng khoảng 15 độ C.

Khi giảm cân, chỉ uống nước ấm.

Tuyệt đối không uống rượu và sữa.

Hạn chế ăn sau 8 giờ tối.

Tránh tình trạng thiếu chất, nên bổ sung vitamin và dưỡng chất cần thiết.

Thực đơn giảm cân bằng chuối đơn giản mỗi ngày của người Nhật

Phương pháp giảm cân bằng chuối xuất phát từ một dược sĩ vùng Osaka, Nhật Bản, là bà Sumiko Watanabe. Bà phát hiện và áp dụng thành công phương pháp này cho chồng của mình, giúp ông Hitoshi Watanabe giảm 16,8 kg trong một thời gian ngắn.

Ông Hitoshi sau đó đã tập hợp những kinh nghiệm giảm cân thành phương pháp Morning Banana Diet. Phương pháp này sau đó trở nên nổi tiếng, được ưa chuộng bởi đơn giản, dễ áp dụng.

Có nhiều đặc tính khiến quả chuối được chọn giúp giảm cân. Chuối giàu chất xơ, kali và giúp tái tạo năng lượng nhanh chóng nhưng hàm lượng năng lượng thấp. Ăn chuối tươi kết hợp cốc nước ấm thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Chuối thì rẻ và bạn không cần tốn quá nhiều tiền cho thực phẩm giảm cân này. Nạp chuối vào cơ thể làm giảm cảm giác thèm ăn nhưng không gây hại cho cơ thể, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, khoáng chất thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Quả chuối còn chứa một loại chất xơ khác có khả năng kháng tinh bột khiến cho tinh bột bị lên men trong dạ dày giúp đốt cháy 20-24% chất béo trong cơ thể, từ đó làm giảm năng lượng nạp vào, hạn chế sự tích tụ mỡ thừa, đặc biệt ở phần eo.

Bữa sáng: Ăn một quả chuối và uống một ly nước ấm, không ăn gì thêm. Sau 30-60 phút nên ăn thêm một quả chuối.

Bữa trưa: Ăn một quả chuối trước khi ăn khẩu phần chính, chú ý giảm 30% khẩu phần chính so với bữa ăn thông thường.

Buổi chiều: Nếu đói, bạn có thể ăn thêm một quả chuối, ngoài ra không được ăn thêm bất kỳ một đồ ăn nào khác.

Bữa tối: Ăn một quả chuối trước khi ăn bữa chính, khẩu phần chính giảm 30%. Nên tránh các món tráng miệng, đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân nhanh và cơ thể khỏe mạnh hơn. Bữa tối nên diễn ra lúc 6h là hợp lý.

Các đồ uống trong ngày được khuyên dùng là nước lọc, khoáng. Nước uống hơi ấm, không uống nước ướp lạnh hoặc nước nóng. Trong phương pháp của mình, ông Wantanabe nhấn mạnh mọi người không nên sử dụng rượu và sữa trong chế độ ăn, bữa ăn cuối nên kết thúc trước 8h tối.

Ngoài ra, có một số lưu ý khi sử dụng phương pháp giảm cân bằng chuối như ăn chuối tươi, không qua chế biến, không để trong tủ lạnh. Ngoài ra, nên bổ sung vitamin trong khẩu phần ăn để cơ thể đủ chất. Những người có vấn đề về đường ruột, tiêu hóa không tốt, tiêu chảy nên hạn chế ăn chuối.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân an toàn, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Bài viết Những điều bạn cần biết về giảm cân bằng chuối đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/34DARAq

0 coment rios:

Đăng nhận xét