Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

Đi bộ so với chạy bộ giảm cân: cái nào tốt hơn?

Người chạy bộ giảm cân yêu thích cường độ thể thao của họ. Và người đi bộ giảm cân nói rằng hoạt động của họ là tốt hơn cho sức khỏe của các khớp chân. Vậy thì hình thức tập thể dục nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc tranh luận đi bộ và chạy bộ?

Có nhiều tranh luận ủng hộ cũng như chống lại việc đi bộ và chạy bộ tập thể dục. Nhưng khi bạn đang cố gắng giảm cân, có những yếu tố bổ sung cần xem xét. Vì vậy các bạn hãy cố gắng tìm hiểu các ưu điểm và nhược điểm 2 hình thức tập luyện này trước khi quyết định chọn đi bộ hoặc chạy.

Nghiên cứu về đi bộ so với chạy bộ trong việc giảm cân

Một nghiên cứu năm 2013 đã kiểm tra dữ liệu từ Nghiên cứu Sức khỏe của người chạy bộ và người đi bộ Quốc gia Hoa Kỳ.

Nghiên cứu này so sánh mức độ thay đổi cân nặng và mức độ tập luyện ở gần 50.000 người chạy bộ và người đi bộ. Nghiên cứu cho thấy đi bộ giúp giảm cân cho gần như tất cả mọi người tham gia trong nghiên cứu. Tuy nhiên, chạy bộ có hiệu quả hơn trong việc giảm cân cho nam giới nói chung và đối với những phụ nữ có số cân nặng nhất.

Tuy nhiên, đối với cả nam và nữ ở hạng cân lớn nhất, việc đi bộ đã dẫn đến việc giảm khoảng một nửa trọng lượng trong khi chạy không có gì đáng quan tâm.

Một bước ngoặt đáng ngạc nhiên khác: đi bộ hầu như hiệu quả như chạy bộ cho phụ nữ trong tất cả các hạng cân khác trong nghiên cứu.

Nếu giảm cân nhanh là mục tiêu của bạn, thì chạy bộ giảm cân là lựa chọn rõ ràng nếu bạn có thể thực hiện một cách an toàn. Những người chạy bộ có cân nặng nhất trong nghiên cứu này đã thấy giảm cân nhiều hơn 90% cho mỗi năng lượng tiêu tốn khi chạy so với đi bộ.

Tóm lại, mặc dù, cả đi bộ và chạy đều dẫn đến giảm cân. Đi bộ vẫn là một cách tuyệt vời để bắt đầu với một chương trình tập thể dục và cho những người chưa bao giờ tập luyện.

Xem Tại sao tập CrossFit có thể không làm bạn giảm cân?

Điều gì tốt nhất cho bạn?

Nếu bạn là một người xưa nay ít hoạt động, đi bộ là một lựa chọn tuyệt vời. Một khi bạn có một chương trình đi bộ thường xuyên gần nơi bạn sống, những nỗ lực đốt cháy calo để giảm cân bằng chương trình đi bộ thông minh sẽ được đền đáp.

Khi bạn trở nên khỏe mạnh hơn hoặc nếu bạn đang theo các bài tập cường độ cao hơn. Bạn sẽ được lợi từ việc thêm dần các bài tập khó hơn , như chạy bộ, đi bộ nhanh hoặc luyện tập xen kẽ vào lịch trình của bạn. Vì việc đó thường được bù quá nhiều calo sau khi tập thể dục, hãy cố gắng giữ lượng thức ăn của bạn không thay đổi khi bạn làm như vậy.

Mặc dù chạy bộ có thể dẫn đến giảm cân đáng kể, đặc biệt là ở nam giới và phụ nữ có lượng cân nặng cao. Chạy bộ không phải là bài tập giảm cân tốt nhất cho mọi người.

Thật kỳ lạ, chạy thậm chí có thể gây tăng cân trong một số tình huống. Thói quen tốt bắt đầu bằng cách thực hiện những thay đổi nhỏ theo thời gian. Vì vậy hãy bắt đầu từ từ và chỉ tăng khoảng cách và tiêu hao năng lượng khi bạn đã tập được một thời gian.

Nếu bạn chạy tốc độ quá cao hoặc quãng đường tăng quá nhanh, bạn có thể lạm dụng nó và có thể dễ dáng mắc các chấn thương cho cơ thể. Thật khó để đốt cháy đủ lượng calo để giảm cân khi ngày hôm trước bạn tập cường độ cao nhưng hôm sau nghỉ không tập để cơ thể phục hồi.

Xem Các bài tập giảm cân cho nam nữ rất hiệu quả

Bạn có giảm cân nhiều hơn khi đi bộ hay chạy bộ không?

Cả đi bộ và chạy đều mang lại lợi ích cho việc giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể. Bài tập tốt nhất để giảm cân là bài tập mà bạn thực sự tập thường xuyên. Điều quan trọng nhất là tính nhất quán, bất kể bạn đang đi hay chạy.

Nếu bạn đang giảm cân thành công với một chương trình đi bộ , thì hãy gắn bó với nó. Cố gắng ra ngoài và đi bộ hầu hết các ngày trong tuần. Bất kể tốc độ của bạn, chỉ cần mang giày vào và bước đi.

Nếu bạn muốn giảm cân nhiều hơn, chọn những con đường có nhiều đồi dốc hoặc một quãng đi bộ dài hơn để tăng cường độ và đốt cháy nhiều calo hơn. Bạn cũng có thể đi bộ nhiều hơn 1 lần mỗi ngày vì việc đi bộ không tốn quá nhiều sức lực.

Và nếu bạn thích chạy bộ giảm cân, thì hãy tiếp tục chạy miễn là khớp của bạn vẫn khỏe mạnh. Các ngọn đồi cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho người chạy, cũng như tốc độ.

Thêm một số bài tập luyện chéo (như tập luyện sức mạnh, bơi lội, tập luyện boot camp, hoặc đi xe đạp) sau những buổi chạy cường độ cao. Nó vừa giúp cơ thể bạn tiếp tục đốt cháy calo vừa giúp cơ thể bạn phục hồi và nghỉ ngơi.

Bạn thậm chí có thể thêm bài tập đi bộ vào thói quen chạy bộ giảm cân của bạn để tăng cường sức khỏe hông và làm việc của cơ mông.

Trong cuộc tranh luận đi bộ và chạy, cả hai tập luyện đều giành chiến thắng. Dù bằng cách nào, bạn sẽ đốt cháy calo, tăng cường sức mạnh, giảm căng thẳng và làm điều tốt cho cơ thể.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Đi bộ so với chạy bộ giảm cân: cái nào tốt hơn? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/33MziQn

0 coment rios:

Đăng nhận xét