Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

Chạy xe đạp có giảm cân không?

Chạy xe đạp có giảm cân không hay bạn có sử dụng xe đạp để giảm cân?

Đi xe đạp là một hoạt động giải trí thư giãn tuyệt vời. Nhưng nếu bạn đang đạp xe để giảm cân, bạn cần cấu trúc việc tập luyện của mình khác với khi bạn chỉ đi xe bình thường với một người bạn.

Sử dụng các mẹo dưới đây để mua chiếc xe đạp tốt nhất để chạy xe đạp giảm cân và thiết lập tập luyện của bạn đúng cách, để bạn có thể bắt đầu thấy kết quả .

Bạn cũng có thể sử dụng một bảng tính về lượng calo đốt cháy trong khi tập thể dục và ước tính lượng tiêu thụ calo của mình.

Bạn cần đạp xe bao xa để giảm cân?

Nếu bạn đi xe đạp để giảm cân, thời gian (thời gian bạn đi xe đạp) quan trọng hơn khoảng cách thực tế bạn đi. Điều đó có nghĩa là bạn không nhất thiết phải đi xe toàn bộ Tour de France để giảm vài cân. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không quan tâm đến quãng đường  bạn đã đi.

Khi bạn mới tập thể dục, bạn có thể bắt đầu chương trình tập luyện đạp xe bằng một bài kiểm tra đơn giản. Sử dụng đồng hồ đo quãng đượng chạy xe của bạn (hoặc đồng hồ GPS hoặc ứng dụng điện thoại thông minh) để xem bạn đi được bao xa khi bạn đạp xe trong 30 phút.

Ghi lại con số đó trong một cuốn tập xem như nhật ký đi xe của bạn. Sau đó đặt mục tiêu giảm lượng thời gian bạn cần để đi cùng quãng đường và lộ trình đó.

Như mức độ tập thể dục của bạn cải thiện bạn sẽ có thể đi đượng quãng đường dài hơn trong thời gian ít hơn và bạn sẽ đốt cháy nhiều calo trong quá trình này.

Khi bạn cảm thấy thoải mái hãy dành nhiều thời gian hơn trên yên chiếc xe đạp. Bạn hãy lên lịch cho những chuyến đi dài hơn trong tuần.

Nếu bạn thực hiện ba lần tập đạp xe mỗi tuần, hãy hoàn thành một chuyến đi ngắn (30 phút), thực hiện một chuyến đi trong một thời gian vừa phải (45 phút) và đặt mục tiêu đi một chuyến du lịch dài (60 đến 120 phút) mỗi tuần.

Xem Các bài tập giảm cân cho nam nữ rất hiệu quả

Làm thế nào bạn giảm cân nhanh hơn khi đạp xe?

Nếu giảm cân là mục tiêu chính của bạn, cường độ tập luyện quan trọng hơn tốc độ. Một chuyến đi cường độ cao hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với một chuyến đi cường độ thấp hơn.

Loại xe đạp bạn đi và loại đường mòn bạn chọn sẽ ảnh hưởng đến cả cường độ của bạn (mức độ chăm chỉ của bạn) và tốc độ của bạn (tốc độ bạn di chuyển).

Ví dụ, nếu bạn đang cưỡi một xe đạp leo núi nặng trên bùn, đường mòn ở mức 20km một giờ, có thể bạn sẽ phải đạp xe rất vất vả

Nhưng nếu bạn đang đi trên một chiếc xe đạp xuống dốc một ngọn đồi, bạn có thể đạt được tốc độ đó mà hầu như không cần nỗ lực gì cả.

Cách làm tốt nhất là gì? Học cách sử dụng máy đo nhịp tim. Thiết bị này cung cấp một phép đo chính xác về mức độ làm việc của tim của bạn.

Xem 2 bài tập đơn giản để giảm cân nhanh

Đặt mục tiêu làm việc ở 70 đến 75 phần trăm nhịp tim tối đa của bạn cho hầu hết mỗi khi bạn đi xe. Nếu bạn không muốn đầu tư vào một chiếc máy đo nhịp tim như trên. Thay vào đó hãy sử dụng thang đo gắng sức. Trên thang điểm từ 1 đến 10 (với 10 là gắng sức tối đa), bạn sẽ cảm thấy như bạn đang làm việc ở cấp độ 7. Bạn nên hít thở sâu, nhưng không bị kiệt sức hoặc hết hơi khi đang đi.

Bạn nên đi xe đạp ở đâu để giảm cân?

Con đường bạn chọn có thể có tác động lớn nhất đến số lượng calo bạn đốt cháy vì nó sẽ ảnh hưởng đến cả thời lượng và cường độ.

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên chọn một con đường cho phép bạn đạp liên tục mà không nghỉ quá nhiều ở đèn đỏ hoặc ngã tư. Những quãng nghỉ ngắn này khiến nhịp tim của bạn giảm xuống, chiếm quá nhiều thời gian tập luyện và giảm khả năng đốt cháy calo khi đạp xe.

Nhiều thành phố có đường dành riêng cho xe đạp đi liên tục. Đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu, hãy chọn những tuyến đường an toàn này thay vì đi trên đường lớn.

Loại xe đạp tốt nhất để giảm cân

Chiếc xe đạp tốt nhất giúp bạn giảm cân là chiếc xe đạp bạn sẽ đi thường xuyên. Điều cần thiết là bạn thử một vài kiểu dáng và tìm kiểu phù hợp với cơ thể của bạn.

Xe đạp đua

Một số người đi xe đạp thích một chiếc xe đạp đua với lốp mỏng và khung dẹp hơn. Một chiếc xe đạp đua thường nhẹ hơn và đòi hỏi ít sức lực hơn khi bạn đi nhanh. Xe đạp đua là lựa chọn tốt nhất cho bề mặt đường nhựa và trải dài, không bị gián đoạn.

Nhưng một số người lái không cảm thấy ổn định với phong cách của loại xe đạp này. Một chiếc xe đạp đua đòi hỏi bạn phải hơi nghiêng về phía trước trong khi bạn đi xe. Nếu bạn có vấn đề về lưng hoặc lo ngại về sự an toàn. Đây có thể không phải là chiếc xe đạp dành cho bạn.

Xe đạp cruiser, xe đạp địa hình hoặc xe đạp cross

Bạn có thể thích sự thoải mái và dễ dàng của một chiếc đạp dạng cruiser hoặc một chiếc xe đạp leo núi có lốp nặng và dày.

Những chiếc xe đạp này thường cung cấp một số hệ thống treo và bộ nhúng để làm cho người đi xe thoải mái hơn. Và bạn thường phải duy trì một tư thế thẳng đứng hơn khi bạn đi theo kiểu xe đạp này.

Ngoài ra, lốp dày hơn mang lại sự ổn định hơn nên người lái thường cảm thấy an toàn hơn trên những chiếc xe đạp này. Đặc biệt nếu họ chưa quen với việc đạp xe.

Xe đạp điện

Nếu bạn chưa quen với việc đi xe đạp hoặc nếu bạn dự định sử dụng xe đạp để đi lại hàng ngày. Một chiếc xe đạp điện (còn gọi là e-bike) có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Những chiếc xe đạp kiểu này bạn có thể đi bình thường như những chiếc xe tiêu chuẩn khác. Nhưng nó vẫn chạy khi bạn không đạp xe nhờ vào chiếc bình sạc điện.

Ví dụ, chiếc xe đạp điện Super Commuter của Trek cung cấp một chuyến đi thẳng đứng thoải mái với tùy chọn sử dụng tám tốc độ khác nhau. Nếu bạn cần lên một ngọn đồi hoặc cần nghỉ ngơi sau khi đạp xe vất vả. Bạn có thể lựa chọn hỗ trợ vào các Bosch đạp-hệ thống giúp bạn duy trì tốc độ lên đến 27 dặm một giờ (45 km / h).

Xe đạp nằm

Một số người tập thể dục sử dụng xe đạp nằm ở phòng tập thể dục. Bởi vì họ thích vị trí cơ thể nghiêng hơn ở vị trí thẳng đứng.

Tuy nhiên, một số tay đua chọn một chiếc xe đạp nằm cho chuyến đi ngoài trời của họ. Những chiếc xe đạp này cho phép bạn ngồi gần mặt đất hơn, thường có yên rộng hơn và thường có khả năng phù hợp hơn với người lái khi gặp vấn đề về lưng.

Tuy nhiên, vì xe thấp, những chiếc xe đạp này có thể khó đi hơn (và kém an toàn hơn) khi tham gia giao thông. Vì vậy, hãy xem xét nơi bạn có kế hoạch đi xe trước khi đầu tư vào kiểu xe đạp này .

Mẹo hay để tìm chiếc xe đạp tốt nhất để giảm cân

Bạn có thể tìm thấy chiếc xe đạp tốt nhất cho cơ thể và phong cách đạp xe bằng cách mua sắm tại một cửa hàng xe đạp chuyên dụng. Nhân viên bán hàng tại các cửa hàng này được đào tạo để đo lường mức độ phù hợp của bạn và đưa ra các đề xuất dựa trên số tiền và phong cách cưỡi xe của bạn.

Họ sẽ đo cơ thể của bạn và đưa ra đề xuất hoặc điều chỉnh không chỉ chiều cao yên xe, mà còn cả chiều cao và chiều rộng tay lái, chiều dài ống trên cùng và kích thước yên để bạn ngồi ở vị trí thoải mái nhất.

Thiết bị cần thiết cho việc đi xe đạp giảm cân

Bây giờ bạn đã có một chiếc xe đạp tốt và bạn đã tìm ra cách cấu trúc bài tập đạp xe của mình. Bạn sẽ muốn có một vài thiết bị để giúp bạn thoải mái và an toàn khi di chuyển.

Mũ bảo hiểm. Mua nó và đội nó luôn luôn khi chạy xe. Ghé thăm cửa hàng xe đạp địa phương của bạn để được trang bị phù hợp. Một chuyên gia đạp xe sẽ chỉ cho bạn cách đội mũ bảo hiểm để bạn được bảo vệ trong trường hợp va chạm.

Giấy chứng minh ID. Đây là một mục khác mà bạn hy vọng bạn không bao giờ cần phải sử dụng. Trong trường hợp không may xảy ra tai nạn, có ID như bằng lái xe hoặc vòng đeo tay ID những người giúp đỡ sẽ liên lạc với người nhà của bạn.

Điện thoại di động. Khi sức khỏe của bạn tăng lên, bạn sẽ thấy mình đạp xa nhà hơn. Nếu xe đạp của bạn bị hỏng hoặc thời tiết trở nên nguy hiểm, điện thoại di động sẽ cho phép bạn gọi để được giúp đỡ. Thêm vào đó, bạn có thể tận dụng các ứng dụng đạp xe hữu ích.

Chai nước. Một bài tập đạp xe hiệu quả sẽ khiến bạn khát nước. Giữ chai nước của bạn đầy và nhớ uống từng ngụm trên đường đi.

Kính. Một cặp kính đi xe đạp tốt sẽ bảo vệ mắt bạn khỏi các mảnh vụn bay như đá, thủy tinh hoặc bọ. Chọn một đôi với một miếng mũi cao su để chúng không trượt xuống mặt bạn khi bạn đổ mồ hôi.

Phụ kiện cần thiết cho người đi xe đạp

Quần short đi xe đạp. Một số người đi xe đạp thích mặc quần short , capris hoặc xà cạp được thiết kế dành riêng cho việc đi xe đạp. Quần short được thiết kế với một miếng da thuộc hoặc miếng đệm giúp đệm ma sát giữa cơ thể bạn và yên xe. Hầu hết các quần short cũng có dây thắt lưng cao hơn ở phía sau và thấp hơn ở phía trước để làm cho tư thế cưỡi nghiêng về phía trước của bạn thoải mái hơn. Ghép nối quần short với một đầu cụ thể đi xe đạp để hợp lý hóa vị trí cưỡi của bạn.
Túi yên (saddle pack). Túi nhỏ này gắn vào trụ yên xe đạp của bạn và khóa kéo để giữ điện thoại di động, giấy tờ tùy thân và các nhu yếu phẩm khác.
Theo dõi nhịp tim. Đo cường độ nhịp tim của bạn với công cụ công nghệ cao này. Nhiều máy theo dõi hoạt động cũng cung cấp nhịp tim tập thể dục để giúp bạn theo dõi nỗ lực tập luyện của mình.
Đồng hồ đo tốc độ đạp xe . Một chiếc đồng hồ đo tốc độ đạp xe gắn vào tay lái của bạn và có thể đo tốc độ, khoảng cách, tốc độ, nhịp, và nhiều tính năng khác. Nó không cần thiết cho lắm, nhưng sẽ rất vui khi có nó.
Xe đạp tập trong nhà. Nếu bạn nghiêm túc về việc đạp xe để giảm cân, chiếc xe đạp tập luyện trong nhà là một công cụ tiện dụng. Một chiếc xe đạp tập trong nhà có thể gập lại để di chuyển và cho phép bạn tập xe đạp trong nhà. Thật tuyệt cho những ngày mưa hoặc lạnh.
Giày đi xe đạp. Giày dành riêng cho xe đạp không cần thiết cho việc tập luyện giảm cân, nhưng chúng có thể giúp bạn đi xe thoải mái hơn. Bạn có thể thấy rằng một chiếc giày cứng (đi xe đạp hoặc cách khác) hoạt động tốt hơn trong tập luyện của bạn. Độ cứng giúp chuyển áp lực từ bàn đạp lên toàn bộ bàn chân của bạn, làm cho hành trình đạp của bạn hiệu quả và thoải mái hơn.

Mẹo để giúp đi xe đạp an toàn và hiệu quả

Hãy ghi nhớ những lời khuyên an toàn và tập luyện này khi bạn chuẩn bị cho chuyến đi của mình.

Để hiệu quả hơn hãy chọn những con đường có đồi dốc. Nó giúp xây dựng sức mạnh ở phần dưới cơ thể, tăng khả năng hiếu khí và tăng khả năng đốt cháy calo.
Thêm khoảng thời gian tốc độ. Một khi bạn thiết lập thói quen đạp xe thường xuyên, hãy bắt đầu thử thách bản thân với tốc độ cao. Trên các đoạn đường dài phẳng, bạn nên tăng thêm đoạn đường và tốc độ. Sau đó bạn hãy nghỉ ngắn rồi tiếp tục tăng tốc. Thực hiện chu kỳ này từ 3-5 lần.
Tập luyện chéo. Đạp xe để giảm cân là một bài tập luyện tuyệt vời. Nhưng nếu bạn kết hợp đạp xe với các loại hình tập luyện khác, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn. Vào những ngày không đạp xe, hãy tập luyện sức mạnh đơn giản tại nhà hoặc đi bộ để đốt cháy calo .
Để tai nghe ở nhà . Không bao giờ nghe nhạc hoặc đi xe đạp với tai nghe trong tai, trừ khi bạn ở trong nhà tập luyện. Ngay cả khi bạn đang đi trên một con đường xe đạp được bảo vệ, điều quan trọng là có thể nhìn và nghe thấy mọi thứ xung quanh bạn.
Đừng đi xe vừa nói chuyện hoặc nhắn tin. Để điện thoại di động của bạn trong túi chỉ dùng cho trường hợp khẩn cấp. Đi xe đạp mà nói chuyện hoặc nhắn tin có thể nguy hiểm cho bạn.
Hãy chú ý đến thời tiết. Đi xe đạp phụ thuộc vào thời tiết. Nếu tốc độ của bạn giảm đáng kể một ngày, đó chỉ có thể là do gió lớn hoặc nóng. Khi bạn đánh giá tập luyện của mình, hãy tìm xu hướng thời tiết thay vì so sánh từng ngày với nhau.
Đạp xe để giảm cân là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo, giảm căng thẳng và tận hưởng ngoài trời. Đầu tư vào thiết bị an toàn và chiếc xe đạp tốt nhất cho cơ thể của bạn để giữ cho chuyến đi của bạn an toàn và thú vị.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Chạy xe đạp có giảm cân không? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2ONwGO5

0 coment rios:

Đăng nhận xét