Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Cách giảm cân an toàn cho bà bầu

Nếu bạn thừa cân khi mang thai, bạn có nguy cơ bị biến chứng cao hơn. Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, cân nặng cũng khiến bạn có khả năng sinh nở khó khăn và cần sinh mổ (phần C).

Vì những lý do đó, bạn có thể cân nhắc giảm cân khi mang thai nếu chỉ số khối cơ thể BMI của bạn quá cao. Nhưng giảm cân khi mang thai nên được thực hiện rất cẩn thận. Trong thực tế, trong nhiều trường hợp, giảm cân khi mang thai có thể thực sự có nghĩa là trọng lượng giảm tăng cân khi mang thai .

Giảm cân khi mang thai có an toàn không?

Các nhà khoa học thuộc đại học Phụ sản Hoa Kỳ khuyến khích phụ nữ nên có một trọng lượng cơ thể tốt trước khi mang thai. Theo tổ chức, ngay cả giảm cân một lượng nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt.

Giảm cân trước khi mang thai là cách tốt nhất để giảm nguy cơ mắc các vấn đề do béo phì gây ra. Ngay cả khi giảm  một lượng nhỏ cân nặng (5 đến 7 phần trăm trọng lượng hiện tại của bạn) có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn và mở đường cho một thai kỳ khỏe mạnh hơn.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thai bất ngờ và chỉ số khối cơ thể của bạn rơi vào nhóm thừa cân hoặc béo phì?

Hoặc nếu bạn đang theo một chương trình tập thể dục và ăn kiêng lành mạnh để giảm cân và bạn có thai trước khi đạt được mục tiêu thì sao?

Theo bác sĩ Julie Rhee , nếu bạn thừa cân hoặc béo phì, không cần phải ngừng chương trình tập luyện và ăn kiêng lành mạnh sau khi bạn có thai.

Tiến sĩ Rhee là một bác sĩ nội tiết sinh sản và chuyên gia vô sinh và Giám đốc Chương trình sàng lọc di truyền tiền sản tại Viện sinh sản Vios ở St. Louis. Bà được chứng nhận hành nghề trong Sản phụ khoa cũng như Nội tiết sinh sản và Vô sinh (REI).

“Giảm cân quyết liệt sẽ không được khuyến khích trong thai kỳ, nhưng chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm tập thể dục và kiểm soát phần ăn với các bữa ăn cân bằng được khuyến khích bắt đầu trong thai kỳ”, bà nói. Tuy nhiên, bà ấy thêm một vài cảnh báo, khi giảm cân trong giai đoạn thai kỳ.

Xem Cách tập luyện xen kẽ cường độ cao HIIT để giảm cân

Chế độ ăn kiêng có an toàn cho việc giảm cân khi mang thai?

“Ăn kiêng khi mang thai có thể khó đánh giá kết quả,” Tiến sĩ Rhee nói, “vì điều quan trọng là phải ăn một chế độ ăn uống cân bằng trong khi mang thai.”

Nhưng bà ấy nói thêm rằng nếu bạn đang ăn kiêng bằng cách xem kiểm soát khẩu phần, đó có thể là một cách tốt để tiếp tục trong thai kỳ.

Bà cũng nhấn mạnh rằng nếu bạn đang dùng thuốc hoặc chất bổ sung để hỗ trợ giảm cân. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc những người có chuyên môn thực sự để biết có nên dùng tiếp hay không.

Cuối cùng, Tiến sĩ Rhee khuyên rằng nên tránh chế độ ăn kiêng trong đó loại bỏ một số nhóm thực phẩm nhất định.

Tập thể dục có an toàn cho việc giảm cân khi mang thai?

Hoạt động thể chất trong khi mang thai thường được khuyến khích. Nhưng nếu bạn đã ít vận động thì sao? Hoặc nếu chương trình giảm cân của bạn trước khi mang thai bao gồm hoạt động gắng sức thì sao?

Tiến sĩ bác sĩ Felice Gersh, khuyên bạn nên tiếp tục mức độ tập thể dục mà bạn thấy thoải mái nhưng đừng quá cố gắng và đừng thực hiện các hoạt động có tác động cao.

Tiến sĩ Gersh có chứng nhận hành nghề OB / GYN(bác sĩ sản phụ khoa) người cũng được đào tạo về y học tích hợp. Bà nhấn mạnh rằng bạn nên tập trung vào sức khỏe, không nên giảm cân để giữ an toàn và khỏe mạnh khi mang thai.

Tiến sĩ Rhee đồng ý, lưu ý rằng bất kỳ bài tập nào cũng tốt hơn là không tập gì. “Tuy nhiên, phụ nữ không nên đột nhiên bắt đầu bất kỳ loại chương trình tập thể dục vất vả hoặc nghiêm ngặt nào khi mang thai .”

Xem Cách giảm cân nhanh bằng phương pháp đi bộ biến tốc

Giảm cân khi mang thai so với giảm tăng cân

Khi bạn có thai, một trong những bước đầu tiên của bạn sẽ là đi khám bác sĩ sản khoa để phát triển kế hoạch trong chín tháng tới.

Trong những cuộc trò chuyện đầu tiên của bạn, bạn có thể muốn thảo luận về một kế hoạch cho việc ăn uống bổ dưỡng và tập thể dục lành mạnh. Bạn cũng có thể thảo luận về thay đổi trọng lượng của bạn.

Tùy thuộc vào chương trình giảm cân hiện tại của bạn hoặc thói quen ăn uống, rất có khả năng rằng sẽ tập trung vào trọng lượng khỏe mạnh tăng hơn là giảm cân an toàn. Bác sĩ của bạn có thể sử dụng các khuyến nghị tiêu chuẩn hóa và điều chỉnh chúng để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Khuyến nghị về cân nặng khi mang thai

Theo Viện Y học (IOM), có những khuyến nghị tăng cân khác nhau cho phụ nữ có cân nặng khác nhau (được phân loại theo chỉ số khối cơ thể BMI).

Tổ chức này thừa nhận rằng đã có một số tranh cãi về các khuyến nghị cho phụ nữ béo phì vì không có sự phân biệt giữa các lớp béo phì. Vì vậy, ví dụ, các khuyến nghị trên có thể không phù hợp với phụ nữ béo phì.

Theo hướng dẫn (được xác nhận lại bởi ACOG vào năm 2018), tăng cân dưới mức khuyến nghị của IOM ở phụ nữ mang thai thừa cân (BMI từ 25) dường như không có tác động tiêu cực đến sức khỏe của em bé. Phụ nữ thừa cân tăng 6 -14 pound (1pound tương đương 0,45kg) đã có kết quả khỏe mạnh như phụ nữ thừa cân tăng cân trong hướng dẫn hiện được khuyến nghị.

Đối với phụ nữ mang thai thừa cân tăng ít hơn số lượng khuyến nghị nhưng có thai phát triển phù hợp, không có bằng chứng nào cho thấy khuyến khích tăng cân để tuân thủ các hướng dẫn của IOM hiện tại sẽ cải thiện kết quả của mẹ hoặc thai nhi.

Cả Tiến sĩ Rhee và Tiến sĩ Gersh đều nói rằng chìa khóa lời khuyên được đưa ra bởi bác sĩ  khám thai định kỳ của bạn.

“Tôi đã có những bệnh nhân béo phì giảm cân trong khi mang thai mà không gây hại cho em bé, nhưng không bao giờ nên cố gắng giảm cân, ngay cả khi khá béo phì, trong khi mang thai. Phụ nữ rất béo phì có thể không cần tăng cân nhiều trong thời gian mang thai.Tuy nhiên, nhưng dữ liệu cứng thực sự không có sẵn. Tôi sẽ nói rằng nên tránh giảm cân khi mang thai, nhưng không cần tăng cân nhiều nếu người phụ nữ đã mang cân nặng quá mức “, bác sĩ Gersh nói

Lời khuyên về chế độ ăn uống để giảm cân khi mang thai

Tiến sĩ Gersh khuyên rằng phụ nữ mang thai thừa cân tiếp tục ăn uống khôn ngoan và ăn một lượng lớn rau quả trong khi thêm một số protein bổ sung. “Ngừng cố gắng giảm cân nhưng đừng từ bỏ kế hoạch tổng thể của bạn để khỏe mạnh”, bà nói. “Đừng tập trung vào việc tăng cân hoặc giảm cân. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc đưa nhiều thực phẩm chất lượng cao, đậm đặc chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống và thiên nhiên sẽ chăm sóc mọi thứ một cách tự nhiên.”

Deborah Malkoff-Cohen , MS, RD, CDN, CDE cho biết thêm rằng “ăn cho hai người ” là một khuyến nghị lỗi thời, đặc biệt là trong ba tháng đầu tiên khi em bé còn rất nhỏ. Bà gợi ý những lời khuyên này để tạo ra chế độ ăn uống lành mạnh nhất khi mang thai nếu bạn thừa cân hoặc béo phì:

Gặp gỡ với một chuyên gia dinh dưỡng (RD) đã được chứng nhận để giúp hướng dẫn bạn và đưa ra những thay thế tốt cho sức khỏe cho những gì bạn đã ăn.

  • Chỉ ăn ngũ cốc nguyên hạt (gạo nâu, quinoa, kiều mạch). Chia phần chúng ra và ăn tối thiểu. Hạn chế các loại hạt trắng, thực phẩm tinh chế .
  • Cắt giảm lượng đường của bạn . Chỉ chọn loại đường tự nhiên như trái cây, nhưng giới hạn chỉ hai phần ăn mỗi ngày. Ghép đường với một loại protein (như táo và bơ đậu phộng) và cố gắng chọn các loại trái cây có nhiều chất xơ như quả mọng, táo hoặc lê. Hạn chế chuối, xoài, dứa, dưa hấu, nho và anh đào.
  • Tăng lượng rau của bạn . một nửa đĩa thức ăn của bạn là rau trong mỗi bữa ăn.
  • Ăn protein nạc như thịt gà, cá, gà tây, nhưng tránh các thực phẩm được chiên. Cố gắng tiêu thụ phần lớn thịt và hải sản tươi sống và các loại thịt chế biến hạn chế như thịt xông khói, xúc xích và hot dogs.
  • Đừng bỏ bữa . Ăn theo lịch trình để đảm bảo bạn có đủ dinh dưỡng.

Mẹo tập thể dục để giảm cân khi mang thai

Tiến sĩ Gersh nói rằng ngay cả phụ nữ ít vận động cũng có thể hưởng lợi từ việc bắt đầu một chương trình tập thể dục trong thai kỳ. “Đi bộ là cách tuyệt vời nhất!”  bà nói, thêm rằng các lớp yoga cho người mang thai hoặc các lớp thể dục trước khi sinh có sẵn để giữ dáng cho phụ nữ phù hợp hơn trong khi chờ đợi ngày sinh. “Ít vận động khi đang mang thai là một điều tồi tệ. Hãy đứng dậy và di chuyển!”

Tiến sĩ Rhee cho biết thêm rằng hoạt động nhẹ đến trung bình là rất tốt cho người mang bầu. “Chạy bộ nhẹ, đi bộ hoặc tập thể dục nhịp điệu ít nhất 30 phút mỗi ngày có thể có lợi cho cả mẹ và bé và cũng có khả năng giúp phục hồi chuyển dạ và sau sinh”, bà nói.

Tạm kết

Cân nặng của bạn có thể có tác động lớn đến mức độ thoải mái của bạn trong thai kỳ, sức khỏe của bạn và em bé trong khi bạn đang mong đợi, sinh con và trải nghiệm sau sinh của bạn.

Đây là những lý do tốt để đạt được cân nặng khỏe mạnh trước khi mang thai. Nhưng không có gì lạ khi phụ nữ có thai khi cân nặng quá cao.

Giảm cân khi mang thai nên được thăm khám và tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Theo Tiến sĩ Rhee, có nhiều mức độ khác nhau của việc thừa cân phụ thuộc vào BMI và không phải việc tăng cân của mọi người đều được phân phối đồng đều. Vì vậy điều quan trọng là nhận được lời khuyên từ bác sĩ.

Nhưng Tiến sĩ Gersh cho biết thêm, nếu bạn đang trong kế hoạch giảm cân an toàn và phát hiện ra mình có thai, đừng từ bỏ kế hoạch tổng thể để giữ gìn sức khỏe.

Đơn giản chỉ cần hỏi bác sĩ sản khoa tư vấn để tạo ra một kế hoạch phù hợp cho một em bé khỏe mạnh và một người mẹ khỏe mạnh.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân an toàn, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Cách giảm cân an toàn cho bà bầu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2sbGisT

0 coment rios:

Đăng nhận xét