Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

Thác Đá Hàn địa điểm du lịch lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên

Cách Thành phố Hồ Chí Minh 50km, khu du lịch sinh thái Thác Đá Hàn là nơi ẩn chứa nhiều điều thú vị, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Với không gian sinh thái đa dạng, cảnh quan thiên nhiên phong phú thơ mộng cùng các dịch vụ tham quan giải trí hấp dẫn.

Với chi phí đi lại, ăn ở thấp Thác Đá Hàn sẽ là “lựa chọn tuyệt vời” cho bạn và gia đình trong các ngày nghỉ cuối tuần hay dịp nghỉ lễ ngắn ngày.

thac-da-han

Ngày 16/12/2011 Khu du lịch sinh thái Thác Đá Hàn chính thức mở cửa đón du khách. Từ đó đến nay, Khu du lịch sinh thái Thác Đá Hàn đã được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến.

Trong suốt quá trình hoạt động, Khu du lịch sinh thái Thác Đá Hàn từng bước không ngừng hoàn thiện các loại hình dịch vụ phù hợp với không gian xanh, mang đậm nét sinh thái và không ngừng cải tiến chất lượng phục vụ.

Thác Đá Hàn đã có từ rất lâu, Dòng thác Đá Hàn bắt nguồn từ Sông Thao Từ những dòng suối nhỏ chảy quanh co nối vào đổ ra sông Đồng Nai.

Xưa kia nơi đây là 1 vùng đất khô cằn, sỏi đá không có vẻ trù phú như những vùng đất khác, nhưng lại ẩn giấu trong mình một khung cảnh thiên nhiên hài hòa và thơ mộng như một bức tranh sơn thủy hữu tình

Đến với khu du lịch Thác Đá Hàn, quý khách dường như ngỡ ngàng trước cảnh sắc của một vùng thiên nhiên hoang dã. Nằm dọc theo một con suối nhỏ, hay như đang lạc mình vào một vùng quê hiền hòa, quyến rũ, vừa lắng nghe tiếng chim hót, tiếng suối reo, vừa nhẹ nhàng,vừa êm ả… làm quên đi cái không gian ồn ào náo nhiệt của phố thị.

Xem 4 khu nghỉ dưỡng tốt nhất khi du lịch ở Sapa

Cách đi tới thác Đá Hàn Đồng Nai

Với khoảng cách 50km, các bạn có thể sử dụng các phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô để tới thác.

Lộ trình như sau: Từ Sài Gòn chạy theo quốc lộ 1A vào địa phận thị trấn Trảng Bom. Sau đó tiếp tục đi tới nhà văn hóa huyện Trảng Bom hoặc ủy ban nhân dân huyện Trảng Bom thì hỏi đường đến ngã ba Cây Gáo.

Chạy thêm 3km nữa sẽ gặp bảng chỉ dẫn vào thác Đá Hàn phía bên trái đường. Chạy theo hướng dẫn vào một con đường đất đỏ, qua hồ Sông Mây khoảng 5km là tới nơi. Để tránh bị tắc đường, bạn nên đi sớm hẳn từ khoảng 5h-5h30 sáng.

Các món ăn được phục vụ khi du lịch thác Đá Hàn?

Nếu không chuẩn bị sẵn đồ ăn thức uống ở nhà. Các bạn có thể tham khảo một số món ăn đặc sản nổi tiếng ở Đồng Nai để tranh thủ thưởng thức trong chuyến đi lần này.

  • Dế cơm chiên nước mắm: Dế được sơ chế sạch sẽ, bỏ ruột rồi nhét đậu phộng vào bên trong, sau đó ướp gia vị đến khi ngấm rồi đem chiên vàng giòn. Thành phẩm thơm ngon giòn rụm lại rất lạ miệng, là món không thể thiếu trên bàn nhậu của cánh mày râu. Món ăn dân dã như thu cả vào trong đó hương vị của đồng quê nội cỏ.
  • Dơi xào lăn: Con dơi được cắt tiết để pha với rượu uống, phần thịt dơi sẽ được mang xào lăn với hương vị vô cùng hấp dẫn, món cháo dơi cũng đặc biệt thơm ngon ăn một lần nhớ mãi.
  • Gỏi cá Biên Hòa: Cá đem ướp với riềng, mè, sả, thính và một số gia vị khác cùng với bánh đa chấm vào nước sốt mặn mà, béo ngậy. Món ngon mà không tanh được thực khách rất yêu thích.

Ngoài ra, khi du lịch Đồng Nai bạn đừng quên thưởng thức các món ngon nổi tiếng như cơm gà cá mặn, canh chua lá dang, trái ươi rừng, nấm mối, lẩu lá khổ qua rừng, mít tố nữ, bưởi Tân Triều…

thac-da-han

Trước khi trở về thành phố, đừng quên mua các loại trái cây tươi ngon tại khu du lịch về làm quà cho bạn bè, người thân. Như vậy kết thúc chuyến đi mỗi người chỉ tiêu tốn khoảng 300.000VNĐ, quá hợp lý cho một chuyến dã ngoại cuối tuần phải không?

Các trò giải trí ở thác Đá Hàn

Giữa không gian xanh mát của khu du lịch Thác Đá Hàn Đồng Nai tựa như một vùng quê hiền hòa, quyến rũ.

Bạn thỏa sức nghỉ ngơi thư giãn hoặc tổ chức một chuyến “thám hiểm” nho nhỏ tại đây bằng cách đi xuyên qua những vườn cây ăn trái như: Cam, mít, chuối, chôm chôm, quýt, nhãn, cóc…

Các “thánh sống ảo” được chụp choẹt với thác nước, cây cầu, dãy xích đu đầy màu sắc.

thac-da-han

Và tất nhiên sau khi đã vất vả chinh phục con đường dẫn tới thác, việc đầu tiên phải nghĩ đến là trải nghiệm tắm thác Đá Hàn. Đắm mình trong dòng nước mát lạnh, ngụp lạnh giữa hồ nước trong veo để trôi hết mọi bụi bẩn, ưu tư thật là sảng khoái.

Tắm thác xong, bạn có thể tùy ý thuê lều nghỉ ngơi hay tham gia các trò chơi ngoài trời lý thú.

Có đủ các trò từ thư giãn nhẹ nhàng như câu cá giải trí, đi chợ quê miệt vườn… tới mạo hiểm hơn như: đạp xe địa hình, đua ô tô offroad…

Điểm nhấn của khu du lịch Đồng Nai này là trò bắt cá dưới bùn – một món quả với những người sinh ra ở thành phố vẫn chưa một lần có được trải nghiệm thú vị này.

Tuy nhiên, hãy chuẩn bị thêm quần áo và xà phòng thơm nếu không muốn lưu lại mùi bùn.

thac-da-han

Nếu mệt, thật tiện để xà đến những chòi lá đơn sơ và ngồi lên chiếc võng đong đưa hóng gió; một chút thức ăn, nước uống nên được chuẩn bị sẵn trong chuyến dã ngoại này.

Ngoài ra, nếu nhóm đông người, các bạn cũng có thể tổ chức các trò chơi tập thể nữa. Tối đến cả nhóm quây quần đốt lửa trại, cùng nhau múa hát và ăn các món nướng đơn giản để kết thúc một ngày.

Giá vé dịch vụ khu du lịch thác Đá Hàn

Tùy vào từng thời điểm mà giá vé khu du lịch thác Đá Hàn Đồng Nai khác nhau. Theo đó:

– Vé vào cổng: 15.000VNĐ (từ thứ 2 – thứ 6), 20.000VNĐ (cuối tuần), 25.000VNĐ (ngày lễ). Trẻ em vé rẻ hơn 5000VNĐ.

– Các dịch vụ đi kèm:

+ Thuê áo phao + tắm lại bằng nước sạch: 20.000VNĐ

+ Bơi tại hồ bơi: 25.000VNĐ

+ Đua xe ô tô Offord: 200.000VNĐ/hành trình

+ Thuê chòi nghỉ chân: 50.000-70.000VNĐ/chòi (ngày thường)

+ Thuê lều: 50.000-60.000VNĐ/lều (ngày thường)

+ Câu cá bao gồm cần câu có mồi: 40.000VNĐ

+ Thuê xe đạp địa hình: 50.000VNĐ/3h

Đặt vé du lịch mọi nơi trên thế giới với Vietravel tại đây

Bài viết Thác Đá Hàn địa điểm du lịch lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2YFqXgc

0 coment rios:

Đăng nhận xét