Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

Ngôi làng được ví như “viên ngọc xanh” khi du lịch châu Phi

Ngôi làng được ví như “viên ngọc xanh” khi du lịch châu Phi

Chauen hay còn gọi là Chefcchaoen là một ngôi làng nhỏ nằm ở phía Tây Bắc của Ma rốc. Nép mình vào ngọn núi Rif, Chefcchaouen được ví von là “viên ngọc xanh” của châu Phi.

Chauen không giống với bất kỳ hình ảnh nào của châu Phi mà du khách vẫn thường nghĩ tới. Nơi đây có tiết trời dịu mát, nắng vàng ngọt nhẹ như châu Âu, không bụi mù những cát hay nóng nực đến vã mồ hôi.

Vào thế kỷ 15, Chauen là nơi ẩn náu của những người Do Thái bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha. Với người Do Thái, màu xanh thiên thanh là màu của trời, tượng trung cho sức mạnh và sự chở che của Chúa.

Vì vậy, người dân trong làng đã cho sơn các bức tường, các con đường với màu xanh làm màu chủ đạo. Ngày nay, nơi đây là nhà của phần lớn người Hồi giáo và người Berber, nhưng truyền thông sơn xanh cho toàn bộ ngôi làng vẫn được lưu giữ nhu một nét đặt trưng của Chauen.

Đây cũng là điểm quyến rũ nhất là ngôi làng trên núi, giúp Chauen tuy nhỏ bé bình dị nhưng lại là điểm đến hàng đầu của đất nước Ma rốc.

Đến với Chauen du khách như lạc vào thế giới cổ tích. Các tông màu xanh, dù đậm hay nhạt, cũng đều đem lại cảm giác vô cùng thần tiên và yên bình.

Đặt biệt, những cánh của với muôn vàn cách điệu, cũng được sơn xanh, điểm chút trắng hoặc màu gỗ như đưa người lữ khách đến với một thành phố xa xưa thời của Alibaba cùng các vị thần đèn.

Các ngõ nhỏ của Chauen tĩnh mịch, không xe cộ, chỉ có người và thỉnh thoảng là những chú lừa đi lại. Nếu bạn yêu thích mèo, đây là điểm đến lý tưởng, vì ở đây tựa như vương quốc của những chú mèo.

Chauen nhỏ bé, nên bạn chỉ cần 1 ngày là có thể đi khắp các con ngõ nhỏ. Nhưng nếu sự lãng mạng muốn hòa vào cuộc sống bình dị của người dân bản địa bạn nên lưu lại đây ít nhất 2 ngày.

Ngôi làng bình minh khá muộn từ khoảng 9h30 sáng. Nên hãy bước chân khám phá từ khoảng 8 giờ. Khi cư dân còn chìm trong giấc ngủ, các cửa hàng còn chưa mở cửa và bạn sẽ có được một màu xanh trọn vẹn cho riêng mình.

Từ khoảng 9h30 sáng các cửa hàng mở cửa ngôi làng trở nên sống động, nhiều màu sắc hơn và cũng đông đúc hơn. Người dân trong làng rất thân thiện với khách du lịch, nhưng hãy nhớ lịch sự xin phép mỗi khi muốn chụp ảnh.

Thời gian lý tưởng để ghé thăm “viên ngọc xanh” là từ tháng 9-11 và tháng 3-6 hàng năm.

Những điều nhất định phải làm khi du lịch đến Chauen;

  • Dạo quanh làng, trải nghiệm cuộc sống cùng người dân.
  • Ngắm bình mình và hoàng hôn ở Spainish mosque.
  • Mua sắm tại khu chợ cổ.
  • Trải nghiệm ẩm thực Ma rốc tại quảng trường làng
  • Thăm bảo tàng Kabah để hiểu rõ hơn về lịch sử Chauen.
  • Massage truyền thống tại làng
  • Trải nghiệm màn đêm nhộn nhịp trong quán bar của làng.

Xem Khách sạn nằm cheo leo giữa lưng chừng núi

Bài viết Ngôi làng được ví như “viên ngọc xanh” khi du lịch châu Phi đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/38GnP8E

0 coment rios:

Đăng nhận xét