Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Những nơi bạn không thể bỏ qua khi du lịch Trà Cổ

Cách trung tâm TP Hạ Long khoảng gần 200 km, khu du lịch Trà Cổ, TP Móng Cái là địa điểm du lịch văn hoá độc đáo và du lịch biển hấp dẫn.

Mỗi năm Trà Cổ thu hút hàng chục vạn du khách tới thăm quan. Thành phố Móng Cái nơi có cửa khẩu giao thương với Trung Quốc từ lâu là điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh, nhất là với những người yêu thích mua sắm.

Thời gian thích hợp nhất để du lịch Trà Cổ

Cũng giống những tour du lịch biển khác như: Quan Lạn, Sầm Sơn…, bạn nên đi du lịch Trà Cổ vào mùa hè (khoảng tháng 4 đến tháng 7).

Đặc biệt nếu đi Trà Cổ vào đúng dịp lễ hội từ 30/5 – 6/6 âm lịch hàng năm, các bạn sẽ được tham gia vào những nghi lễ độc đáo: rước thuyền về quê tổ, rước Vua ra miếu, rước “Ông Voi”, thi nấu ăn,…

Cách đi đến khu du lịch Trà Cổ

Đi bằng đường bộ

Nếu bạn đi đường bộ từ Hà Nội và có phương tiện riêng thì nên đi theo đường 18, Hà Nội – Hòn Gai. Khi bạn đến Tiên Yên rồi rẽ đường số 4 đi thị xã Móng Cái để ra bãi biển Trà Cổ.

Hiện nay, đường ra bãi biển Trà Cổ hiện đã có hệ thống đê ngăn và đường đi được mở rộng làm mới rất thuận lợi cho việc đi lại.

tra-co

Còn nếu đi bằng xe khách, để tiết kiệm thời gian, các bạn nên đi xe đêm về Móng Cái. Loại xe này có 2 loại, một là xe ghế ngồi ,giá vé khoảng 120K/người, hai là xe giường nằm giá khoảng 150k/người.

Tất nhiên đi xe giường nằm thì thoải mái hơn, nếu trong đoàn có người say xe thì nên đi loại này, và chọn giường tầng dưới cho đỡ chòng chành.Xe này có ở các bến Giáp Bát, Mỹ Đình, Lương Yên các chuyến từ 19h đến 22h.

Xem Thác Đá Hàn địa điểm du lịch lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên

Đi bằng đường biển

Ngoài ra bạn cũng có thể đến với Trà Cổ bằng đường biển . Nếu đi đường biển, khách có thể chọn canô hoặc phổ biến hơn là tàu Cánh Ngầm xuất phát từ Bãi Cháy, Quảng Ninh (khoảng 132km) hoặc từ Hải Phòng (khoảng 206 km).

Đi tàu Cánh Ngầm êm như đi máy bay vậy, và cũng khá nhanh, khách hoàn toàn không sợ say sóng. Mỗi ngày có hai chuyến, sáng và chiều từ Trà Cổ về Bãi Cháy, và một chuyến từ Hải Phòng tới Trà Cổ.

Các món ăn khi đi du lịch Trà Cổ

Cù kỳ Móng cái

Cù kỳ Móng Cái (còn gọi là Cùm Vùm), là một loại cua biển, có hai càng rất to, thịt chắc và thơm. Từ cù kỳ, người ta có thể chế biển ra nhiều món khác nhau: bún cù kỳ, bánh đa cù kỳ, miến cù kỳ…

Sam biển

Bạn có thể thấy sam biển ở bất kỳ vùng biển nào: Nha Trang, Cát Bà… Đến Trà Cổ, bạn cũng sẽ được thưởng thức sam biển đầy hấp dẫn nơi đây. Từ nguyên liệu chính là sam biển, người ta có thể chế biến ra làm nhiều món ăn khác nhau nhưng vẫn đảm bảo độ dinh dưỡng như: tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào sả ớt…

Cà sáy Tiên yên

Nói đến Tiên Yên, người ta không chỉ biết đến “lợn Móng Cái, gái Đậm Hà, gà Tiên Yên” mà người ta còn biết đến cà sáy Tiên Yên. Cà sáy Tiên Yên là một món ăn đặc trưng của vùng biển Trà Cổ.

tra-co

Cà sáy là giống vịt lai ngan, khi qua bàn tay chế biến khéo léo của người Tiên Yên thì cà sáy trở nên thơm ngon gấp bội phần, mang đậm hương vị của cả hai loại.

Cà sáy càng trở nên thơm ngon hơn khi ăn kèm nước chấm đặc trưng của nó. Nước chấm này có vị thơm của nước mắm Cái Rồng, Vạn Yên, Cát Hải, có vị ngọt ngào nồng ngậy của xã xí Quảng Tây cùng với vị cay dịu của gừng Tiên Yên. Đến Trà Cổ, bạn đừng quên thưởng thức món cà sáy Tiên Yên đầy hấp dẫn nơi đây nhé.

Gà Tiên Yên

Thưởng thức gà đồi Tiên Yên, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt thơm một cách đặc biệt: thịt gà săn chắc mà vẫn giòn – không dai, béo – nhưng không ngậy.

tra-co

Thịt gà Tiên Yên cũng có thể chế biến ra nhiều làm món ăn khác nhau, mỗi món mang một hương vị riêng. Nhưng có lẽ ngon và thông dụng nhất vẫn là gà luộc.

Gà sau khi luộc vẫn vàng ươm như thoa nghệ, bóng như vừa được rưới một lớp mỡ. Da gà không chỉ vàng mọng mà còn rất dày.

Bánh Gật Gù

Mới nghe, tưởng chừng như đây là món ăn rất lạ lẫm nhưng thực ra về hình thức cách làm bánh gật gù giống bánh cuốn. Gạo sau khi ngâm được đưa vào xay ra thành bột. Khi xay, người ta sẽ cho thêm một chút cơm nguội để bánh trở nên ngon hơn.

Nếu như khi hấp bánh cuốn, bột được tráng mỏng tanh thì khi hấp bánh gật gù lại được cuốn dầy dặn hơn hẳn. Một điều khác biệt chính nữa giữa bánh cuốn và bánh gật gù là ở nhân bánh.

Bánh cuốn có nhân thịt, hành, mộc nhĩ… còn bánh gật gù thì hoàn toàn không có nhân. Có lẽ chính vì sự khác biệt này mà bánh gật gù lại thu hút đông đảo khách du lịch đến nơi đây.

Xem Khu du lịch sinh thái Bản Rõm có gì thú vị?

Cá chình hấp xì dầu

Du khách có thể ngồi ngoài bãi biển ăn hải sản với nhiều món phong phú như món cá chình (cà chình hấp xì dầu), ốc hương, bề bề chao muối, tôm, cù kỳ, sam, mực, ghẹ, cảm nhận hương vị của biển là một trải nghiệm hấp dẫn.

Những nơi bạn có thể du lịch gần Trà Cổ

Bãi biển Trà Cổ

Được mệnh danh là ” Bãi biển trữ tình nhất Việt Nam” với bãi cát trắng mịn, phẳng và rộng hoà trong làn nước xanh biếc in bóng hàng dương xanh.

tra-co

Hầu hết du khách tới thăm quan Móng Cái đều đến du lịch biển Trà Cổ chính là minh chứng rõ nhất cho vẻ đẹp của quang cảnh thiên nhiên và thành công trong cách làm du lịch của chính quyền và người dân địa phương ở Trà Cổ

Mũi Sa Vĩ

Mũi Sa Vĩ còn gọi là mũi Gót là mũi đất ở cực Đông Bắc Việt Nam. Vào ngày trời gió lạnh mù sương, Sa Vĩ càng trở nên ấn tượng với bãi vắng, người thưa, phi lao ngăn ngắt và những con thuyền nằm dài trên cát trắng.

tra-co

Ở mũi Sa Vĩ có dựng một đài kỷ niệm trích hai câu thơ của Tố Hữu nói lên dải đất duyên hải dọc chiều dài của Việt Nam từ cực Bắc đến cực Nam:

“Từ Trà Cổ rừng dương

Đến Cà Mau rừng đước…”

Bãi đá đen

Bạn yêu thích sự hoang sơ thiên nhiên và sự tĩnh lặng thì đây là địa điểm du lịch ở Trà Cổ thú vị, độc đáo. Nằm nép mình dưới chân núi Ngọc, bãi đá có rất nhiều những phiến đá đen xếp thoải chồng lên nhau rất độc đáo mang lại vẻ đẹp khác lạ, hấp dẫn cho cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

tra-co

Không chỉ những bãi đá đen đặc sắc mà ở đây còn có đường bờ biển dài với những bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh mát lạnh. Bãi Đá Đen nằm ở phía trên biển Trà Cổ tuy không đẹp bằng Trà Cổ nhưng vẫn sẽ là địa điểm tắm biển và ngắm cảnh lý thú.

Chợ trung tâm Móng Cái

Khám phá chợ trung tâm Móng Cái, du khách có thể tham quan mua sắm tại các chợ Móng Cái 1, chợ Móng Cái 2 và chợ Móng Cái 3, đều nằm ở phường Hòa Lạc, cách cửa khẩu Bắc Luân 1km. Tại đây du khách có thể mua sắm hàng hóa, quà biếu.

tra-co

Cửa khẩu Móng Cái

Cửa khẩu quốc tế nằm giữa biên giới hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Ở Việt Nam, cửa khẩu nằm trên địa bàn phường Hoà Lạc, thị xã Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Ở Trung Quốc, cửa khẩu nằm trên địa bàn thị xã Đông Hưng. Cầu Bắc Luân là điểm nối giữa hai thị xã. Đây cũng là địa điểm được chính phủ hai nước chọn đặt cột mốc đầu tiên để phân định ranh giới quốc gia. Bạn có thể làm một chuyến đi trong ngày sang Đông Hưng – Trung Quốc

Thành phố Móng Cái

Buổi đêm, có thể đi dạo ngắm biển Trà Cổ, hay đi dạo chơi ở thành phố Móng Cái hoặc bạn có thể qua bên kia cầu Ka Long vào trung tâm Hồng Vận, thưởng thức đồ ăn vặt.

Hoặc đi chợ đêm Móng Cái, mua các mặt hàng bán tại chợ, chủ yếu là hàng tạp hóa, đồ lưu niệm, may mặc sẵn, đồ gia dụng và đặc biệt có thêm khu hàng ăn đêm với các món ăn mang phong vị Trung Quốc.

Sân Golf Móng Cái

Sân Golf Móng Cái (Mongcai International Golf Club) được xác định là một trong những điểm nhấn nhằm tạo thêm cho du lịch Móng Cái cũng như du lịch Quảng Ninh một sản phẩm hấp dẫn, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển.

Các địa điểm tham quan du lịch xa Trà Cổ hơn

Núi Yên Tử

Núi Yên Tử là ngọn núi cao trong dãy núi Đông Triều vùng đông bắc Việt Nam. Núi thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Vốn là là một thắng cảnh thiên nhiên, ngọn Yên Tử còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh “đất tổ Phật giáo Việt Nam”.

Trên đỉnh núi thường có mây bao phủ nên ngày trước có tên gọi là Bạch Vân Sơn. Tổng chiều dài đường bộ để lên đỉnh Yên Tử (chùa Đồng) là khoảng 6.000m với 6 giờ đi bộ liên tục qua hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi…

Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Ở đây có đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác… Ngoài tắm biển, du khách còn có thể tham quan rừng tự nhiên, hải đăng, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên…

Vịnh Hạ Long

Trên vịnh Hạ Long có nhiều đảo đất, hang động, bãi tắm, cảnh quan đẹp thuận lợi cho phát triển nhiều điểm, nhiều hình thức du lịch hấp dẫn. Hệ thống hang động hấp dẫn nhất là Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung…

Đảo Tuần Châu

Với thảm cát trắng mịn trải dài 6km, làn nước biển trong xanh bao quanh hơn 200 ha rừng thông xanh mướt. Khí hậu mát mẻ quanh năm đón gió biển thổi vào, đảo Tuần Châu xứng đáng là nơi để xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp lý tưởng.

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo đến quyến rũ, đắm say lòng người, đảo Tuần Châu còn là điểm di chỉ khảo cổ học thuộc nền Văn hoá Hạ Long thời hậu kỳ đồ đá mới với rất nhiều công cụ bằng đá đã tìm thấy như bàn mài, rìu đá, mảnh tước, đồ gốm…

Đảo Quan Lạn

Quan Lạn là một hòn đảo xinh đẹp thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, miền đất biển có khá nhiều thắng cảnh đẹp. Đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, dời xa sự xô bồ của thành thị.

Những món quà mà bạn có thể mua khi du lịch ở Trà Cổ

Những chợ ở Móng Cái – Trà Cổ hầu như đền do người Trung Quốc bán nên họ thường chỉ bán buổi sáng thôi , đến tầm 11-12 giờ trưa là họ đóng cửa về .

Đồ ở chợ thì cũng tương tự như Lạng Sơn, rất đa dạng về chủng loại: lẩu từ, nồi áp suất, cặp lồng inox, chiếu trúc, đồ chơi trẻ con, đồ điện tử…

Nếu có thời gian thì bạn nên đi vòng quanh một lượt, tham khảo giá và mặc cả giá để mua được đồ với giá rẻ nhất (thông thường là mặc cả bằng 1/3 giá ban đầu)

Tại chợ bạn có thể tìm thấy những món đồ điện tử, may mặc với giá tương đối rẻ để mua làm quà về cho người thân. Ngoài ra chợ cũng bán những loại hải sản khô – sẽ là những món quá không tồi để dành tặng người thân hoặc bạn bè ở nhà.

* Lưu ý khi mua sắm đồ ở Trà Cổ:

– Ở Trà Cổ có hệ thống chợ khá lớn bao gồm: Chợ trung tâm Móng Cái, chợ số 02, chợ Togi, chợ đêm Móng Cái, trung tâm thương mại Vinh Cơ, trung tâm thương mại Hải Yến…

– Những khu chợ ở Móng Cái – Trà Cổ hầu hết đều do người Trung Quốc bán, chợ này chỉ họp buổi sáng đến tầm trưa (khoảng 11-12 giờ trưa) là chợ tan. Các mặt hàng bày bán ở chợ rất đa dạng về chủng loại: đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em, đồ điện tử…

– Để tránh mua giá đắt, bạn có thể tham khảo giá vài cửa hàng sau đó quyết định mua. Ở hầu hết các chợ, bạn cần biết trả giá vì người bán hàng nói thách giá khá cao, bạn cũng nên kiểm tra kĩ đồ trước khi quyết định mua và ra khỏi cửa hàng.

– Du khách chỉ nên mua hàng trong chợ, không nên mua hàng ngoài chợ.

– Buổi tối, ở đây còn có chợ đêm ở ngay sân chợ trung tâm. Tuy mặt hàng không thực sự đa dạng, không bán nhiều đồ ăn nhưng bạn cũng nên dành thời gian ghé qua chợ đêm để có thể hiểu hơn về đời sống và sinh hoạt của những người dân địa phương.

Khi du lịch Trà Cổ bạn cần lưu ý gì

– Cảnh hoàng hôn ở Trà Cổ cực kì đẹp, bạn không nên bỏ qua cơ hội ngắm khung cảnh hoàng hôn này và ghi lại những bức ảnh khó quên.

– Nếu muốn ăn ghẹ tươi, bạn có thể mua ghẹ trực tiếp vừa đánh từ biển lên, cũng cần chú ý nhầm lẫn giữa ghẹ tự nhiên và ghẹ nuôi lồng.

– Bạn nên du lịch Trà Cổ vào mùa hè, mùa đông hầu như không có khách, chỉ thích hợp với những du khách đang tìm kiếm sự yên tĩnh.

Bài viết Những nơi bạn không thể bỏ qua khi du lịch Trà Cổ đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2rvj3KA

0 coment rios:

Đăng nhận xét