Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

Vì sao tính minh bạch của thực phẩm sẽ giúp bạn lựa chọn tốt hơn?

Bạn có biết những gì trong thực phẩm của bạn? Bạn có chú ý đến nhãn thực phẩm và hướng dẫn dinh dưỡng khi bạn mua thực phẩm tại cửa hàng tạp hóa hoặc đặt thức ăn trong một nhà hàng?

Ngày càng nhiều, người tiêu dùng đòi hỏi phải biết thực phẩm của họ đến từ đâu, nó được làm như thế nào và những thành phần nào bên trong. Do đó, minh bạch thực phẩm đang trở thành xu hướng nóng nhất trong ngành thực phẩm.

Tính minh bạch thực phẩm là gì?

Ghi nhãn thực phẩm rõ ràng có nghĩa là cung cấp thông tin vượt ra ngoài nhãn Thông tin dinh dưỡng . Mặc dù nhãn dinh dưỡng cung cấp thông tin quan trọng để giúp bạn lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nhưng có một sự thôi thúc mạnh mẽ của người tiêu dùng để yêu cầu thêm thông tin về nhãn thực phẩm và trong các nhà hàng.

Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể hưởng lợi từ tính minh bạch của thực phẩm. Đây là một số thông tin bạn có thể thấy trên nhãn thực phẩm và bảng thực đơn có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn về những gì nên ăn:

Thực phẩm sạch. Người tiêu dùng đang ngày càng tìm kiếm nhiều các thành phần của thực phẩm không chỉ dễ nhận biết mà còn đáng tin cậy.

Vì lý do đó, nhiều công ty đang loại bỏ các thành phần như chất bảo quản nhân tạo, chất làm ngọt nhân tạo và màu nhân tạo khỏi sản phẩm của họ.

Ghi nhãn rõ ràng. Nếu bạn giống như nhiều người mua hàng, bạn không chỉ muốn biết chính xác những gì trong thực phẩm mà còn muốn các thông tin thật rõ ràng dễ đọc.

Bạn không có thời gian để nghiên cứu các thành phần trực tuyến hoặc đọc văn bản nhỏ trên các gói thực phẩm. Vì vậy các nhà hàng và nhà sản xuất thực phẩm thường đưa thông tin quan trọng lên bảng thực đơn hoặc bằng văn bản lớn hơn trên các gói thực phẩm.

Thực phẩm tốt cho sức khỏe: Những người mua hàng muốn tìm kiếm những thực phẩm không chứa lượng tồn dư kháng sinh hoặc chất bị cấm trên các sản phẩm

Tìm nguồn cung ứng bền vững. Nhiều nông dân sử dụng các biện pháp nuôi trồng bền vững giúp bảo vệ môi trường. Nông nghiệp bền vững cũng giúp thúc đẩy cải thiện sức khỏe cộng đồng và động vật.

Thực phẩm đã được xử lý tối thiểu. Các chuyên gia sức khỏe khuyên chúng ta nên hạn chế tiêu thụ lượng calo rỗng và thực phẩm chế biến sẵn. Vì vậy, người tiêu dùng đang cố gắng tránh các thực phẩm có thành phần như ngũ cốc tinh chế và chất béo chuyển hóa và thay vào đó là lựa chọn thực phẩm được làm từ nguyên liệu tự nhiên.

Ai cung cấp thực phẩm minh bạch?

Có nhiều công ty đang dẫn đầu khi cung cấp thông tin minh bạch, dễ tiếp cận về thực phẩm họ bán. Panera Bread và KIND là hai ví dụ.

Bánh mì Panera

Công ty nhà hàng này đã đi đầu trong phong trào minh bạch thực phẩm trong nhiều năm. Đầu năm 2017, công ty tuyên bố đã dọn sạch thực đơn của mình và loại bỏ tất cả các hương vị nhân tạo, chất bảo quản, chất làm ngọt và màu sắc từ các nguồn nhân tạo. Nhưng Sara Burnett của Panera giải thích rằng sáng kiến ​​đã không đi đủ xa.

Burnett, Giám đốc Chính sách Thực phẩm và Sức khỏe của Panera, nói rằng công ty đã có thể đạt được mục tiêu của họ với sáng kiến ​​thực phẩm sạch, nhưng họ vẫn vật lộn khi loại bỏ nước uống soda.

“Chúng tôi đã có những món ăn tuyệt vời được kết hợp với đồ uống không phải lúc nào cũng tốt cho sức khỏe. Chúng tôi muốn tạo ra một quán đồ uống với nhiều lựa chọn, giống như thực đơn thức ăn”

Vì vậy, Panera bắt đầu tung ra một quán đồ uống mở rộng với một dòng đồ uống thủ công và bảng hiệu mới để giúp khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt về những gì nên uống. Đồ uống như Passion Papaya Green Tea hoặc Prickly Pear Hibiscus Fresca cung cấp các mức độ ngọt khác nhau. Do đó, khách hàng có thể chọn lượng đường họ muốn tiêu thụ.

Các biển báo được đăng nổi bật tại quầy đồ uống cung cấp chi tiết về lượng đường được thêm vào trong mỗi đồ uống. Burnett nói rằng chương trình này thiên về việc cung cấp các lựa chọn hơn là nói cho khách hàng biết nên uống gì. “Chúng tôi cung cấp các lựa chọn và thông tin thực sự có ý nghĩa và hữu ích cho khách hàng, nhưng đồng thời đó là một gợi ý tinh tế.”

Nước ngọt và nước cũng được cung cấp cùng với đồ uống mới. Burnett nói rằng Panera đã dẫn đầu về một số vấn đề và cô hy vọng rằng sự minh bạch hoàn toàn tại quầy đồ uống trở thành tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp nhà hàng.

Kind

Nếu bạn đang tìm kiếm một thanh đồ ăn nhẹ hoặc món ăn được làm từ các thành phần nguyên chất, dễ phát âm và dễ nhận biết, hãy xem xét một trong những món ăn được làm bởi KIND.

Năm 2016, KIND trở thành công ty đồ ăn nhẹ đầu tiên công bố hàm lượng đường bổ sung trong các sản phẩm của mình để người tiêu dùng có thể thấy chính xác lượng đường và đường được thêm vào trong phần ăn nhẹ. Quyết định được đưa ra hai năm trước khi FDA yêu cầu cung cấp thông tin.

Ngoài ra, công ty đưa ra một số lời hứa với người tiêu dùng về các thành phần họ sử dụng. Thành phần đầu tiên và chiếm ưu thế trong đồ ăn nhẹ KIND luôn là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt hoặc trái cây. Ngoài ra, công ty không sử dụng xi-rô ngô fructose cao, chất làm ngọt nhân tạo hoặc thêm sugar alcohols.

Cuối cùng, Kind có một cam kết mạnh mẽ đối với cộng đồng. Trong năm 2017, Daniel Lubetzky, người sáng lập kiêm CEO của Kind, hình thành Feed the Truth , một tổ chức độc lập dành riêng cho việc thúc đẩy tính minh bạch trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Nhóm sẽ phát triển các chương trình để hạn chế ảnh hưởng của ngành công nghiệp thực phẩm trong việc định hình chính sách dinh dưỡng và hạn chế khả năng truyền bá thông tin sai lệch hoặc khoa học thiên vị có thể gây bất lợi cho sức khỏe cộng đồng.

Nhãn minh bạch thực phẩm, lựa chọn thực phẩm khỏe mạnh

Tất nhiên, chỉ vì một gói cung cấp nhãn minh bạch không có nghĩa là thực phẩm đó nhất thiết phải tốt cho sức khỏe. Nhưng theo Liên minh các nhà khoa học liên quan, khi các công ty được yêu cầu liệt kê các thành phần không lành mạnh, họ có xu hướng đưa ít các thành phần đó vào sản phẩm của họ.

Ghi nhãn minh bạch không làm cho thực phẩm đóng gói hoặc thực đơn tốt cho sức khỏe, nhưng kiến ​​thức là sức mạnh.

Charlie Arnot, CEO của Trung tâm Liêm chính Thực phẩm (CFI), lạc quan về xu hướng minh bạch thực phẩm. “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy nhiều công ty ở Mỹ đã có những thay đổi đáng kể khi nói đến tính minh bạch, điều mà nghiên cứu niềm tin của chúng tôi không còn là tùy chọn. Người tiêu dùng mong đợi và xứng đáng được biết thực phẩm được sản xuất như thế nào, họ sản xuất và những gì trong đó.”

Arnot nói rằng các công ty thực phẩm bao gồm Công ty Hershey và Công ty Campbell Soup cũng là những người dẫn đầu xu hướng.

Công ty Hershey đã hợp tác với Hiệp hội các nhà sản xuất tạp hóa để lãnh đạo sáng kiến SmartLabel ™ trên bao bì , cho phép người mua hàng truy cập ngay vào thông tin về hàng ngàn sản phẩm.

Hershey cũng đã phát động chiến dịch Thành phần đơn giản của mình, cam kết sử dụng các thành phần đơn giản mà bạn tìm thấy trong nhà bếp của mình, như sữa, đường và ca cao, khi có thể.

Và theo Arnot, Công ty Campbell Soup cũng đã đặt cao điểm bằng cách chia sẻ những gì đi vào thực phẩm của mình và nơi các thành phần có nguồn gốc thông qua What in My Food? chiến dịch. Người tiêu dùng có thể truy cập vào một loạt các thông tin về các sản phẩm của Campbell và có các câu hỏi và mối quan tâm được giải quyết ở một nơi dễ dàng truy cập.

Tạm kết

Là người tiêu dùng, bạn sẽ thấy rằng có thông tin quan trọng và có liên quan sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy các sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe của mình. Và khi xu hướng minh bạch phát triển, có khả năng các lựa chọn của chúng ta tại cửa hàng tạp hóa và trong các nhà hàng sẽ ngày càng trở nên lành mạnh và bổ dưỡng.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Vì sao tính minh bạch của thực phẩm sẽ giúp bạn lựa chọn tốt hơn? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2P4C3YY

0 coment rios:

Đăng nhận xét