Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Bạn có thể tăng cơ bắp và giảm mỡ cùng một lúc không?

Tăng cơ bắp và giảm mỡ không nhất thiết phải là mục tiêu loại trừ lẫn nhau điều đó có nghĩa là bạn có thể đốt chất béo cùng lúc tăng cơ.

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn bắt đầu từ đâu (về cân nặng và thể lực tổng thể của bạn) và mục tiêu bạn hy vọng hoàn thành . Câu trả lời cho người tập tạ chẳng hạn, rất khác so với một người bình thường chỉ đơn giản là muốn cải thiện thành phần cơ thể tổng thể của họ.

Giảm béo so với tăng cơ

Nếu bạn là một người tập thể hình hoặc người tập thể hình nâng cao muốn đạt được khối lượng lớn cơ bắp trong khi cũng giảm được lượng lớn chất béo, bạn sẽ thấy điều này đầy thách thức. Bởi vì những mục tiêu đó thường mâu thuẫn với nhau.

Nói một cách đơn giản, việc phát triển cơ bắp đòi hỏi phải ăn nhiều calo hơn cơ thể đốt cháy. Còn để giảm mỡ trong cơ thể đòi hỏi phải ăn ít calo hơn so với đốt cháy. Khi bạn đang ở một mức thâm hụt calo, do đó bạn có thể bị mất chất béo, cơ bắp của bạn không nhận được nhiên liệu mà chúng cần để phát triển lớn hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người tập thể dục mức trung bình muốn cải thiện sự cân bằng chất béo và cơ bắp. Bạn có thể giảm mỡ trong khi tăng cường mô cơ nạc theo thời gian.

Trên thực tế, nếu bạn là người mới bắt đầu tập thể dục, bạn có khả năng nhận được những lợi ích lớn nhất của cả giảm mỡ và tăng cơ.

Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ trẻ theo chương trình tập tim mạch (cardio) và sức mạnh kết hợp trong 12 tuần đã giảm trung bình 10% mỡ cơ thể. Trong khi đó họ cũng tăng khối lượng cơ bắp lên gần 9%.

Một nghiên cứu nhỏ hơn về phụ nữ lớn tuổi cũng cho thấy giảm mỡ cơ thể và tăng sức mạnh thể chất sau chương trình bơi 12 tuần.

Nghiên cứu cho thấy những người mới bắt đầu tập phản ứng nhanh chóng và hiệu quả đối với cả tập luyện sức mạnh và tim mạch. Có một hiệu ứng tương tự nếu trước đây bạn đã phát triển cơ bắp, nhưng đã mất nó. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc phát triển lại cơ bắp đó vì cơ bắp của bạn “nhớ” những gì nó muốn lớn hơn.

Xem Cách duy trì tập luyện và giữ dáng trong kỳ nghỉ

Lời khuyên cho việc giảm mỡ trong khi nâng tạ

Nếu mục tiêu của bạn là đạt được sự cân bằng giữa giảm mỡ và tăng cơ, có một vài lời khuyên có thể giúp bạn đạt được điều đó.

Có một cách tiếp cận hai hướng để tập luyện

Điều quan trọng là kết hợp cả tập luyện tim mạch và sức mạnh vào thói quen tập thể dục của bạn. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay là người đã có kinh nghiệm trong việc tập thể dục.

Các bài tập tim mạch không tạo được sức mạnh do đó nó có thể làm giảm khối lượng cơ bắp của bạn (thu nhỏ cơ bắp của bạn thay vì phát triển chúng). Nhưng tập luyện sức mạnh mà không có tập tim mạch có thể làm giảm sự mất chất béo của bạn. Cả hai cũng vậy.

Ưu tiên tập theo mục tiêu của bạn

Mặc dù bạn sẽ bao gồm cả yếu tố tập tim mạch và sức mạnh trong tập luyện, bạn không cần phải ưu tiên cả hai. Nếu bạn là một vận động viên marathon, hãy tập trung vào sức bền của tim mạch. Nếu bạn là người tập thể hình, hãy tập trung vào sự phát triển cơ bắp .

Đối với người mới bắt đầu hoặc tập thể dục mức trung bình, có sự cân bằng giữa 2 loại bài tập là cách tốt nhất để tối đa hóa việc giảm mỡ trong khi vẫn bảo tồn khối lượng cơ bắp.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn có thể giảm mỡ mà không giảm cân. Vì vậy cân nặng của bạn có thể không phải là một chỉ số tốt để đánh giá về quá trình bạn đang đạt được.

Xem Làm thế nào để khi tập luyện giảm cân bớt nhàm chán

Đừng quên chế độ ăn kiêng của bạn

Vấn đề tập thể dục, nhưng mất chất béo xảy ra chủ yếu tbữa ăn của bạn. Tìm kiếm sự hướng dẫn của một chuyên gia dinh dưỡng có trình độ để giúp bạn đưa ra kế hoạch ăn uống để đáp ứng mục tiêu của bạn.

Trong hầu hết các trường hợp, chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn đưa ra kế hoạch ăn uống cho phép bạn ăn những thực phẩm bạn yêu thích, nhưng vẫn có được chất dinh dưỡng cần thiết để giảm mỡ trong khi tập luyện giảm cân.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Bạn có thể tăng cơ bắp và giảm mỡ cùng một lúc không? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/38dG5ps

0 coment rios:

Đăng nhận xét