Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2019

5 món ăn đường phố dễ tìm khi du lịch Seoul

5 món ăn đường phố dễ tìm khi du lịch Seoul

Chúng ta bắt đầu với một món ăn có sự giao thoa của văn hóa hiện đại, đây là món ăn Mỹ với chút “nhấn nhá” của văn hóa Hàn Quốc.

Xiên khoai tây chiên

Trước đây chúng tôi không làm món ăn như thế này. Tên tôi là Yang Hae Min. Quán của tôi nằm ở khu Namdaemun, trước khu Shingsaegae. Đây là những xiên khoai tây chiên với phomai.

Món ăn này cần có nhiều nguyên liệu khác nhau: bột gạo, bột mì, bột gạo nếp, bột ngô… Tôi nhào bột rồi để bột nghỉ trong vòng 2 tiếng. Lúc đó tôi lấy khoai tây, cắt gọt và thêm sốt để chiên lên. Tôi chiên chúng trong khoảng 5 phút.

Mỗi khi thực khách ăn thấy ngon, tôi rất hạnh phúc và cảm thấy được khích lệ. Ở đây bán khoai tây chiên phomai thủ công!! Chúng rất ngon!!

Món kế tiếp là một món lâu đời và có hương vị rất phong phú.

Xem Nhà hàng đạt sao Michelin tái chế mọi thứ thực phẩm thừa

Bánh bao nhân thịt Mandu

Mandu có phải món truyền thống của Hàn không ư? Tôi không chắc. Nhưng người Hàn chúng tôi ăn rất nhiều.

Đây là quán Hyojason Wang Mandu, nằm trong chợ Namdaemun. Nguyên liệu chính của món ăn là kimchi hoặc thịt bò. Phần rau bao gòm các loại hành tím, hành lá và hành củ…

Bước đầu tiên là rửa sạch rau, cắt nhỏ và trộn thành nhân bánh. Sau đó chúng tôi nhồi nhân trong vỏ bánh, gói lại,hấp và bán.

Bánh này không mặn nhé, bánh này vị nhẹ nhàng. Còn chiếc này vị hơi cay vì có nhân kimchi.Bạn ăn thử đi, xem sao. Nếu không biết tìm hàng ăn khác như thế nào, cứ đi theo mùi hương bạn ngửi được.

Bánh cá

Bánh cá ban đầu vốn là một món ăn quen thuộc của những người ít tiền. Ngày nay, ở bất cứ khu chợ nào tại Hàn Quốc cũng bán bánh cá. Đây là món cơ bản kết hợp khá nhiều nguyên liệu.

Tên tôi là Park Yoon Jin, quán của tôi có tên Hae Nam Sang Hoe. Quán ở chợ truyền thống Namgja, Dong Moraenae, quận Seodaemun Gu, Seoul. Tôi đã mở quán bán hàng được 32 năm.

Bánh này làm từ cá. Không có thịt đỏ hay các loại thịt khác trong này, bánh chỉ có cá. Cá được xay nhuyễn trộn chung với hành củ, tỏi, cà rốt bằm và một chút bột… thế là thành hỗn hợp bột nhào để làm bánh.

Chúng tôi nhúng bột và chảo dầu đang sôi để chiên. Khi bánh chín có thể vớt ra  phục vụ khách. Để cảm nhận sự thơm ngon của bánh, chúng tôi gợi ý thực khách ăn trực tiếp, không cần thêm sốt cà chua hay sốt nào khác nhằm giữ nguyên hương vị ban đầu.

Nếu bạn muốn ăn như dân địa phương, hãy tìm tới xe đồ ăn này nhé!

Xem Ngôi làng du lịch Iran sống trong hang núi như người cổ xưa

Bánh mì kẹp kiểu Hàn

Tôi thấy đây là món ăn rất tốt và hợp cho bữa sáng vì rất dễ làm.

Xin chào, tôi là Yoo Gae Hwa. Tôi bán cà phê và bánh mì ở đây suốt 31 năm qua. Tôi bán bánh mì kẹp có rau, trứng, thịt nguội và phomat bên trong. Khi tôi đến khu Namdaemun này, tôi đã thấy rất nhiều người bán hàng và rồi tôi chọn bánh mì kẹp để bán vì quanh đây không có hàng nào.

Mọi người thường mua đồ ăn để vừa đi vừa ăn. Trứng, thịt nguội, phomat và rau cùng với chút cà phê sữa đậu. Vừa đủ cho một bữa ăn nhanh gọn. Đó cũng là lý do tôi chọn bán món này. Bánh giòn và thơm ngon.

Với tôi, việc gặp gỡ thực khách rất thú vị. Điều đó làm tôi hạnh phúc và có thể làm việc vui vẻ.

Cuối cùng chúng ta kết thúc với tour ẩm thực này với một món ăn nhẹ. Nếu bạn không cầm lòng được thì ăn 2 món nhé.

Bánh mì trứng

Chúng tôi bán bánh mì trứng. Những chiếc bánh mì trứng rất ngon. Tên tôi là Yejong Lee, tôi đang bán bánh mì trứng Myeongdong.

Tôi không nghĩ là món bánh mì này có bán ở nơi khác. Bởi chính chúng tôi nghĩ ra món này. Chúng tôi kết hợp các nguyên liệu tươi ngon để có thể tạo ra những chiếc bánh ngon bán cho thực khách.

Đầu tiên làm hỗn hợp bột bánh. Sau đó cho trứng và một chút muối. Và khâu cuối cùng là điều chỉnh nhiệt độ để nướng bánh. Tôi nghĩ là điều đặt biệt ở chỗ tôi bán luôn những chiếc bánh vừa ra lò.

Tôi làm những chiếc bánh mới ngay sau đó và tập trung bỏ công sức để trông lò cho nhiệt độ luôn ổn định. Nhờ thực khách yêu thích món ăn mà, chúng tôi càng hạnh phúc làm việc hơn.

Bài viết 5 món ăn đường phố dễ tìm khi du lịch Seoul đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2s8m3g5

0 coment rios:

Đăng nhận xét