Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

Hướng dẫn thực tế kế hoạch giảm cân khoa học trước đám cưới

Mọi người ai cũng muốn mình đẹp vóc dáng hoàn hảo nhất trong ngày cưới của mình. Nhưng nếu bạn không hài lòng với cân nặng của mình, bạn có thể hy vọng giảm bớt cân hoặc làm cho cơ thể thon thả trước khi ngày trọng đại đến.

Tất nhiên, nếu bạn đạt được một cân nặng lý tưởng, những nỗ lực này là đáng ngưỡng mộ vì những lý do quan trọng hơn nhiều so với việc phù hợp với chiếc váy cưới bạn yêu thích. Khi ngày cưới của bạn đến gần, bạn có thể cảm thấy có động lực hơn bao giờ hết để đạt được mục tiêu giảm cân của bạn ngay cả trong một khung thời gian ngắn.

Mặc dù bạn có thể cảm thấy áp lực khi ngày cưới trở nên gần hơn, nhưng điều quan trọng là theo đuổi mục tiêu của bạn một cách an toàn và theo cách giúp bạn duy trì kết quả của mình.

Dưới đây là một vài hướng dẫn kế hoạch giảm cân khoa học để giúp bạn đạt được mục tiêu kịp thời trong đám cưới mà không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Bắt đầu

Đám cưới có thể gây ra sự bồn chồn lo lắng cho tất cả mọi người. Nhảy thẳng vào thực hiện chế độ ăn kiêng sẽ chỉ làm bạn thêm lo lắng.

Cái gọi là chế độ ăn kiêng “sụp đổ” hay “mốt” thường dựa trên việc ăn ít calo hơn nhiều so với kế hoạch bền vững. Bạn có thể thấy một sự thay đổi trong cân nặng, nhưng ngoại hình có thể bị đánh lừa – thông thường, cơ thể bạn đang mất nước thay vì cân nặng. Nếu tình trạng trên diễn ra đủ lâu, cơ thể bạn sẽ bảo tồn chất béo và bắt đầu sử dụng cơ bắp (bao gồm cả cơ tim) để cung cấp năng lượng khi cơ thể hoạt động.

Chế độ ăn kiêng thúc đẩy hạn chế calo đáng kể không chỉ không bền vững, chúng còn làm mất năng lượng của cơ thể bạn cần để hoạt động.

Giảm cân do hạn chế calo quá mức cũng có thể đi kèm với một loạt các triệu chứng khó chịu, nhiều trong số đó là kết quả của sự thiếu hụt dinh dưỡng (ví dụ, mệt mỏi, táo bón, tiêu chảy, tim đập nhanh và thay đổi tóc, móng tay và da của bạn ).

 

Hãy thử thực hiện cùng một cách tiếp cận chiến lược để giảm cân như được khuyến nghị cho kế hoạch đám cưới; Đặt mục tiêu rõ ràng cho bản thân mỗi tuần như bạn sẽ giải quyết danh sách khách mời, lập kế hoạch thực đơn, lên lịch trình địa điểm tổ chức và phụ kiện tiệc cưới. Viết tất cả ra giấy cũng có thể giúp bạn duy trì mục tiêu.

Đặt mục tiêu thực tế cho bản thân. Cũng giống như cách bạn có thể gặp một người cung cấp thực phẩm để lên kế hoạch thực đơn dựa trên sở thích và ngân sách của bạn. Hãy xem xét tư vấn với chuyên gia dinh dưỡng để vạch ra kế hoạch giảm cân dựa trên mục tiêu và thời gian của bạn.

Xem Cách tập luyện xen kẽ cường độ cao HIIT để giảm cân

Cắt giảm calo

Đối với hầu hết mọi người, ăn kiêng có nghĩa là cắt giảm lượng calo. Mặc dù điều này có thể đúng, nhưng để bạn thành công trong việc đạt được mục tiêu giảm cân của mình, bạn cần phải tìm ra không chỉ cắt giảm bao nhiêu calo, mà cả những nguồn bạn nên nhắm mục tiêu.

Hãy xem xét lượng calo từ chất béo. Ví dụ. để giảm một pound (0,45kg) chất béo trong cơ thể tương đương với khoảng 3.500 calo. Vậy để giảm một pound chất béo mỗi tuần, bạn sẽ cần cắt giảm khoảng 500 calo mỗi ngày từ chế độ ăn uống của bạn.

Nếu bạn chỉ nhìn vào những con số, bạn có thể suy luận rằng nếu bạn cắt giảm 1.000 calo mỗi ngày, bạn có thể dễ dàng giảm hai hoặc nhiều pound mỗi tuần. Giảm cân không chỉ là trò chơi của một con số hay một phương trình toán học đơn giản.

Đầu tiên, có một lượng calo tối thiểu bạn cần ăn trong một ngày để cơ thể duy trì hoạt động. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố ảnh hưởng đối với bạn, chẳng hạn như những gì bạn ăn và mức độ hoạt động của bạn, số lượng calo bạn đốt cháy trong một ngày sẽ không chính xác.

Điều quan trọng cần nhớ là trong khi bạn có thể ước tính lượng calo trong thực phẩm bạn ăn, thì những con số này cũng không chính xác. Mặc dù bạn có thể tính toán để ăn lượng calo như một hướng dẫn, nhưng nó không phải là một con số cụ thể.

Nhu cầu calo hàng ngày cho phụ nữ: Để duy trì cân nặng: 2.000 đến 2.400 calo; Để giảm một pound / tuần: 1.500 đến 1.900 calo

Nhu cầu calo hàng ngày cho nam giới: Để duy trì cân nặng: 2.400 đến 3.000 calo; Để giảm một pound / tuần: 2.000 calo

Lưu ý: Số lượng calo mà một người cần cũng phụ thuộc vào các yếu tố khác, chẳng hạn như tuổi tác và mức độ hoạt động.

 

Bạn cũng nên lưu ý rằng nếu bạn ăn quá ít calo, bạn sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi – và không chỉ về mặt đáp ứng mục tiêu giảm cân ngắn hạn của bạn.

Hậu quả sức khỏe lâu dài của thiếu hụt calo cực đoan có thể ảnh hưởng đến mọi thứ từ sức khỏe tim mạch đến khả năng sinh sản của bạn. Nếu bạn thấy mình ăn ít hơn 1.000 calo mỗi ngày, bạn có thể khiến sức khỏe của mình gặp nguy hiểm.

Xem Đi bộ để giảm cân ngay tại nhà

Tính toán nhu cầu calo của bạn

Khi bạn đã sẵn sàng để đặt mục tiêu giảm cân an toàn và thực tế, công cụ tính toán calo trực tuyến có thể giúp bạn ước tính lượng calo bạn ăn mỗi ngày.

Một lần nữa, trong khi các con số chỉ là tương đối, theo dõi những gì bạn ăn, bao nhiêu bạn ăn và ngay cả khi bạn ăn có thể giúp bạn có trách nhiệm. Những nhiệm vụ này cũng có thể giúp bạn hạn chế ăn uống “không suy nghĩ” và giúp bạn xác định thêm lượng calo bổ sung, chẳng hạn như sữa trong cà phê hoặc bơ trên bánh mì nướng của bạn, mà bạn đã từng không nghĩ đến trước đây.

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ tính lượng calo trực tuyến để có ý tưởng về việc bạn cần ăn bao nhiêu calo mỗi ngày.

Các công cụ này sử dụng một trong một số công thức dựa trên tuổi, chiều cao và cân nặng hiện tại của bạn. Một số cũng có thể kết hợp ngày mục tiêu để đạt được mục tiêu của bạn (trong trường hợp này là đám cưới của bạn ) và bạn giảm bao nhiêu cân.

Nếu lượng calo cần giảm của bạn đạt tới 1.200 mỗi ngày, bạn sẽ cần nói chuyện với bác sĩ để xem liệu điều này có an toàn và được khuyên dựa trên tuổi và sức khỏe hiện tại của bạn không.

Lên kế hoạch ăn kiêng

Mặc dù bạn có thể muốn cắt bỏ toàn bộ các nhóm thực phẩm, bạn muốn chắc chắn rằng chế độ ăn uống của bạn vẫn bổ dưỡng và đa dạng. Trên thực tế, nếu bạn ăn ít calo hơn, thành phần của mỗi loại sẽ còn quan trọng hơn nữa.

Lập kế hoạch đám cưới có thể đủ căng thẳng mà không có sự thay đổi tâm trạng và cảm giác thèm ăn đến từ việc cắt giảm carbs, hoặc sự mệt mỏi do thiếu máu và thiếu hụt dinh dưỡng.

Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ cung cấp cho bạn năng lượng bạn cần để tập trung và quan trọng nhất là tận hưởng từng khoảnh khắc trong ngày trọng đại của bạn một khi nó đến.

 

Bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ của các nhóm thực phẩm và các chất dinh dưỡng khác nhau trong chế độ ăn uống của bạn để thúc đẩy giảm cân an toàn mà không cần cắt bỏ chúng hoàn toàn.

Giảm lượng carbohydrate của bạn: Những người ăn chế độ ăn 2000 calo mỗi ngày thường tiêu thụ từ 225 đến 325 gram carbohydrate. Bao gồm carbs phức tạp và carbs đơn giản như đường. Hãy thử cắt giảm còn khoảng 50 đến 150 gram carbs mỗi ngày trong khi bạn thực hiện hướng tới mục tiêu giảm cân của mình.

Tăng lượng protein của bạn: Các khuyến nghị về chế độ ăn uống cho protein nói chung là chất dinh dưỡng đa lượng nên chiếm 10% và 35% lượng calo hàng ngày của bạn. Nếu lượng protein của bạn ở mức thấp hơn, hãy thử tăng cường bằng cách thêm một số thực phẩm giàu protein chất lượng vào chế độ ăn uống của bạn.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ăn kiêng tiêu thụ 25% đến 30% lượng calo từ protein nạc sẽ giảm nhiều mỡ trong cơ thể và tăng số lượng calo mà cơ thể họ đốt cháy khi nghỉ ngơi.

Ăn đủ chất xơ: Giá trị trung bình hàng ngày được đề nghị cho chất xơ là 25 gram mỗi ngày. Lợi ích của chất xơ rất nổi tiếng khi ngăn ngừa táo bón. Nhưng chất xơ cũng rất quan trọng đối với việc hấp thụ vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Nó cũng giúp bạn cảm thấy no hơn, kiềm chế cơn đói, đặc biệt là khi bạn lấy chất xơ từ các nguồn thực phẩm tự nhiên thay vì sản phẩm bổ sung.

Cắt giảm rượu và caffeine: Một thức uống có cồn có thể thêm 100 calo hoặc nhiều hơn vào lượng calo hàng ngày của bạn. Nếu bạn muốn uống, hãy chọn một spritzer rượu vang (75 calo và 0 gram carbs) hoặc vodka có hương vị với soda (96 calo và 0 gram carbs) trên nhiều đồ uống có đường hoặc giàu carb. Mặc dù cà phê đen là một loại lương thực chính và caffeine có thể cung cấp năng lượng, nhưng nó cũng có nhiều khả năng làm tăng sự lo lắng và hốt hoảng. Cả hai loại đồ uống cũng có tác dụng lợi tiểu, có thể dẫn đến mất nước.

Ăn chất béo lành mạnh: Mặc dù “ít béo” và “không béo” là một phần thiết lập của từ vựng chế độ ăn uống, chất béo là một phần quan trọng của chế độ ăn uống cân bằng. Tuy nhiên, tất cả các chất béo không được tạo ra giống nhau . Hãy thử chuyển đổi từ chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa thành chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa lành mạnh hơn .

Giữ nước: Hầu hết mọi người cần uống ít nhất tám ly nước 240ml mỗi ngày. Nếu bạn thừa cân, bạn có thể cần uống nhiều hơn để tránh mất nước. Hydrat hóa đúng cách thúc đẩy tiêu hóa tốt và làn da sáng, nhưng nó đặc biệt quan trọng nếu bạn thêm tập thể dục vào thói quen của bạn.

Ăn ít hơn, bữa ăn thường xuyên hơn. Hãy thử ăn năm hoặc sáu bữa nhỏ hơn một ngày thay vì ba bữa chính. Điều này giúp ổn định sự trao đổi chất của bạn và có thể giữ cho cơn đói và thèm ăn. Nếu bạn cảm thấy đói giữa các bữa ăn chính, hãy giữ đồ ăn nhẹ lành mạnh trên tay. Chia ra thành các phần trước.

Đừng bỏ bữa: Nếu bạn bỏ bữa sáng hoặc bữa trưa, nhiều khả năng bạn sẽ ăn quá nhiều vào bữa tối. Nếu bạn có thể, hãy lên kế hoạch cho bữa ăn trước. Nấu với các thành phần sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng và cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng bạn cần.

Tránh ăn khi đang di chuyển: Ngồi xuống bàn và ăn thức ăn của bạn trên đĩa cho bạn cảm giác chính xác hơn nhiều về việc bạn ăn bao nhiêu so với ăn từ hộp đựng thức ăn hoặc túi đựng thức ăn nhanh.

Lên kế hoạch trước: Đám cưới liên quan đến rất nhiều lễ kỷ niệm và nhiều trong số đó liên quan đến những món ăn ngon. Để tránh ăn quá nhiều tại một nhà hàng, hãy kiểm tra thực đơn trực tuyến và tìm ra những gì bạn sẽ ăn trước khi bạn đến. Bạn cũng có thể chọn địa điểm thích hợp cho bất kỳ sự kiện trước đám cưới.

Có cách đối xử bản thân tốt: Bạn không cần phải tước đoạt hoàn toàn bản thân. Lựa chọn những gì bạn ăn không có nghĩa là bạn phải từ bỏ thử nghiệm hương vị bánh cưới của bạn hoặc ăn một số sôcôla cho khách của bạn. Lên kế hoạch trước cho các món ăn được lên lịch .

Tập thêm bài tập thể dục

Chế độ ăn uống không phải là yếu tố duy nhất để xem xét khi lập kế hoạch giảm cân. Tập thể dục hỗ trợ quá trình bằng cách tăng cường sự trao đổi chất của bạn (chuyển đổi calo và oxy thành năng lượng). Bạn không cần phải dành hàng giờ tại phòng tập thể dục hoặc chạy marathon, nhưng nghĩ lại phương trình giảm cân, mục tiêu là đốt cháy nhiều calo hơn bạn ăn.

Dưới đây là bốn mẹo cần ghi nhớ khi bạn lên kế hoạch tập luyện:

  • Bắt đầu từ từ.
  • Tăng cường độ của tuần tập luyện của bạn trong tuần.
  • Kết hợp các bài tập cardio để tăng sự trao đổi chất với rèn luyện sức mạnh để làm săn chắc và phát triển cơ bắp.
  • Cam kết một lịch trình tập luyện như bất kỳ cuộc hẹn nào.

Nếu bạn chưa bao giờ tập thể dục trước đây, hãy bắt đầu với 30 phút tập thể dục ba lần một tuần. Vào những ngày nghỉ, hãy cố gắng đi bộ trong 30 phút với cường độ vừa phải (hơi thở của bạn nặng hơn nhưng bạn vẫn có thể nói chuyện).

 

Nếu bạn đã tập luyện thường xuyên, hãy thử chuyển sang tập luyện cường độ cao hơn (ví dụ như tập luyện cường độ cao ngắt quãng , tập luyện theo mạch , hoặc HIIT ). Những bài tập này kích thích giảm cân và mất ít thời gian hơn so với tập luyện thông thường. Bạn có thể muốn tập luyện với một huấn luyện viên cá nhân , người có thể giúp bạn tập trung và có động lực, nhưng cũng cung cấp hướng dẫn để bạn không bị cuốn theo.

Như với chế độ ăn kiêng, bạn không nên tập quá mức. Tập thể dục quá nhiều sẽ không chỉ làm bạn kiệt sức mà còn làm tăng đáng kể nguy cơ chấn thương.Lý tưởng nhất là tìm một thói quen tập thể dục bao gồm các hoạt động thú vị và đầy thử thách mà bạn có thể gắn bó lâu dài. Hoạt động thể chất thường xuyên sẽ hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn nhưng tập thể dục cũng có thể giúp giảm lo lắng và kích thích endorphin giúp tăng cường hưng phấn .

Quản lý căng thẳng

Nếu bạn cảm thấy quá sức, đừng quên rằng giữa việc tập thể dục và lên kế hoạch cho bữa ăn, có những hình thức tự chăm sóc quan trọng khác sẽ giúp bạn sống sót trong kế hoạch đám cưới và đạt được mục tiêu giảm cân.

Tìm kiếm sự hỗ trợ: Bạn không phải làm điều đó một mình. Nói chuyện với một người bạn đáng tin cậy hoặc thành viên gia đình về kế hoạch của bạn – bạn thậm chí có thể thấy rằng ai đó khác trong tiệc cưới của bạn có một mục tiêu tương tự và bạn có thể hỗ trợ lẫn nhau.

Nghỉ ngơi nhiều: Hãy nhắm đến bảy đến tám giờ ngủ mỗi đêm, kể cả cuối tuần. Thực hiện các bước để cải thiện vệ sinh giấc ngủ của bạn nếu bạn không cảm thấy như bạn đang nghỉ ngơi tốt.

Quản lý căng thẳng của bạn: Đám cưới có nghĩa là thời gian của niềm vui. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng hơn mức bạn có thể xử lý, hãy khám phá các liệu pháp chăm sóc cơ thể như yoga, thiền, thái cực quyền, tiến hành giải phóng cơ bắp và các bài tập thở sâu .

Cam kết thay đổi

Mỗi kế hoạch, dù là cho đám cưới hay giảm cân, đều sẽ có những thách thức. Để giữ bình tĩnh và tập trung, hãy nhớ rằng giảm cân không chỉ để phù hợp với trang phục hoặc tìm kiếm thân hình đẹp trong khi chụp ảnh.

Hãy nghĩ về nó như một sự thay đổi lối sống lâu dài hơn là một mục tiêu một lần. Những lợi ích của việc có trọng lượng khỏe mạnh sẽ giúp bạn chịu đựng những thăng trầm của kế hoạch đám cưới, cho phép bạn tận hưởng ngày đặc biệt của mình và sẽ ở bên bạn lâu sau khi bạn nói “Tôi sẽ làm”.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân an toàn, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Hướng dẫn thực tế kế hoạch giảm cân khoa học trước đám cưới đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2rulPQe

0 coment rios:

Đăng nhận xét