Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2019

Phương pháp ăn kiêng giảm cân bằng Tacos là gì?

Trong số hàng trăm chế độ ăn kiêng giảm cân phổ biến trên các phương tiện truyền thông mỗi năm, có một chương trình đặc biệt thu hút sự hứng thú và tò mò của nhiều người: taco cleanse.

Hàng ngàn người hy vọng giảm cân đã thực hiện phương pháp này với cơ hội để không ăn gì ngoài tacos và xem cân nặng giảm xuống. Nhưng bạn nên bĩnh tĩnh suy xét trước khi chạy đến Taco Bell thưởng thức Taco và để có vóc dáng thon thả hơn.

Chuyên gia nói gì
“Trong khi từ ‘làm sạch’ là nỗ lực ngớ ngẩn của các tác giả, Taco Cleanse thực sự là một cuốn sách nấu ăn chứa đầy các công thức nấu ăn thuần chay. Trong khi các chuyên gia chắc chắn không tán thành việc chỉ ăn tacos, cuốn sách mang đến một chút hài hước cùng với cảm hứng cho bữa ăn không có thịt ngon. ”
– Chrissy Carroll, RD, MPH

Lý lịch phương pháp

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thực hiện ý tưởng về chế độ ăn kiêng taco một cách nghiêm túc, bạn đang đi đúng hướng. Taco cleanse không phải là một phương pháp “eat cleanse” nghiêm túc.

tacos

Nó xuất phát từ một cuốn sách hài hước, ” The Taco Cleanse “, cung cấp các công thức thuần chay cho những người yêu thích món tacos và muốn thử nghiệm lối sống thuần chay.

Tất cả những lợi ích được nêu trong cuốn sách đều dựa trên bằng chứng là các giai thoại (kinh nghiệm cá nhân của bốn tác giả) và được thêm vào để làm cho cuốn sách trở nên hài hước và thú vị khi đọc.

Mặc dù thực tế là độc giả đang cố gắng giảm cân như các phương pháp trong sách, các tác giả không quảng bá cuốn sách như một chương trình giảm cân.

Trên thực tế, giọng điệu và nội dung của các tác giả là chống ăn kiêng. Họ cũng rất rõ ràng về ý kiến ​​của mình về việc làm sạch cơ thể trong chế độ ăn uống nói chung: “Rõ ràng là chúng tôi nghĩ rằng phương pháp cleanse (trừ Taco Cleanse, tất nhiên) là không lành mạnh”, họ nói.

Các tác giả tiếp tục liệt kê một số nguồn làm suy giảm chế độ ăn kiêng và cũng cung cấp một liên kết đến một tổ chức có uy tín cho những người có thể đang phải vật lộn với chứng rối loạn ăn uống.

Xem Carb cycling có phải là một phương pháp giảm cân hiệu quả?

Phương pháp này hoạt động như thế nào?

Các tác giả của cuốn sách, bốn người tự xưng là “nhà khoa học taco”, giải thích rằng kế hoạch này khá đơn giản. Tất cả các bữa ăn của bạn phải chứa món tacos, bao gồm cả bữa sáng.

Việc ăn để làm sạch cơ thể có thể kéo dài chỉ một ngày hoặc tối đa một tháng (mức “Fuego”). “Như người ta mong đợi,” họ giải thích, “những lợi ích của chế độ ăn kiêng nhiều taco trở nên đặc biệt rõ ràng khi một người tiếp cận mức Fuego.”

Những thực phẩm được phép ăn trong phương pháp này?

Món Tacos

Các tác giả có một số quy tắc cho những gì làm cho một món tacos thích hợp và làm thế nào để làm sạch của nó:

  • Vấn đề kích thước món Tacos. Bạn phải giữ sao cho món tacos vừa đủ.
  • Bạn có thể sáng tạo với món tacos, nhưng phần “taco” phải được xác định rõ ràng. Một taco chỉ có ăn một lần (ví dụ, burrito không phải là taco). Bánh quế được coi là tacos.
  • Tacos phải được nhỏ gọn
  • Bạn có thể sử dụng một loạt các bánh tortillas cho taco của bạn. Bạn có thể mua chúng hoặc làm cho chúng (công thức được cung cấp) từ lúa mì, ngô, rau xanh collard hoặc cây mã đề.

Cố gắng tránh loại tacos đóng gói sẵn và các sản phẩm đóng hộp để chuẩn bị thực phẩm Mexico lành mạnh của bạn.

Vỏ Taco được sơ chế có thể chứa chất béo chuyển hóa không lành mạnh và có lượng calo cao hơn so với loại vỏ bạn làm ở nhà.

tacos

Và thực phẩm bổ sung cho taco như đậu đóng hộp có khả năng chứa chất béo và natri cao hơn . Một số salsas và guacamole được chuẩn bị tốt cho sức khỏe, nhưng những thương hiệu yêu thích của bạn có thể chứa đường hoặc các thành phần nhân tạo.

Kiểm tra nhãn dinh dưỡng và các thành phần để chọn một thương hiệu lành mạnh hoặc tự làm guacamole và salsa tại nhà với các nguyên liệu tươi.

Các món ăn phụ và đồ ăn nhẹ

Các món ăn phụ và đồ ăn nhẹ được ăn kèm với taco cleanse, miễn là chúng thuần chay và miễn là bữa ăn có ít nhất một taco.

Rượu

Rượu được cho phép. Bổ sung với bơ thực vật được đề xuất và khuyến khích.

Các món ăn không phải taco

Như đã lưu ý, burritos không phải là tacos, và cũng không phải là tacos rau như salad taco.

Sản phẩm từ động vật

Một chế độ ăn thuần chay không bao gồm tất cả các sản phẩm động vật. Vì vậy, không có Carnitas; thay thế đậu phụ, tempeh, hoặc các loại đậu, và đầu bằng pho mát đậu nành hoặc hạt thay vì queso và kem chua.

Xem Tại sao đàn ông giảm cân nhanh hơn phụ nữ?

Thời gian đề xuất

Cuốn sách không đưa ra những chỉ dẫn nghiêm ngặt về thời  ngoài yêu cầu rằng mỗi bữa ăn đều có ít nhất một taco.

Trong cuốn sách “The Taco Cleanse” cho hàng tá công thức nấu ăn thuần chay. Bạn cũng có thể sử dụng chúng cho phương pháp này.

Vì việc tác giả của phương pháp này viết quyển sách với mục đích ban đầu là giải trí bạn có thể chọn và chọn các quy tắc chế biến món taco để tuân theo. Nếu bạn muốn tạo phiên bản lành mạnh (nhưng không thuần chay) của chế độ ăn kiêng taco, hãy sử dụng các hướng dẫn sau.

tacos

  • Lên kế hoạch một đêm mỗi tuần để thưởng thức các món ăn Mexico và thử nghiệm các công thức nấu ăn taco lành mạnh.
  • Sử dụng phương pháp nấu ăn lành mạnh để chuẩn bị vỏ taco. Thay vì chiên bánh ngô, hãy làm nóng chúng trong lò nướng và được bọc bên ngoài bằng giấy bạc (đối với vỏ tacos mềm) hoặc nướng chúng trong lò nóng để làm cho chúng giòn.
  • Luộc, hấp, hoặc nướng taco giảm lượng dầu mỡ.
  • Tập trung vào việc làm đầy tacos của bạn với một loạt các loại rau có hương vị và bao gồm protein nạc để tăng cảm giác no. Hãy thử cá, tôm, bò rừng và gà tây xay.
  • Sử dụng chất béo lành mạnh một cách tiết kiệm. Bơ là một nguồn chất béo lành mạnh. Kem chua và phô mai là những sản phẩm từ sữa cũng mang lại lợi ích cho cơ thể bạn. Nhưng những thành phần thơm ngon này cũng có nhiều chất béo. Chỉ cho một ít vào mỗi phần tacos.
  • Theo dõi lượng natri của bạn. Nhiều chất độn taco (như đậu, phô mai và ô liu) có nhiều muối. Tìm kiếm các lựa chọn thay thế để có lượng natri thấp và cố gắng tránh các thành phần thực phẩm đóng hộp hoặc chế biến.
  • Nếu bạn chọn thưởng thức một ly cocktail với bữa ăn của mình, hãy chọn một công thức bơ thực vật có hàm lượng calo thấp và luôn kiểm soát phần ăn.

Ưu và nhược điểm của phương pháp taco cleanse

Ưu điểm của phương pháp

Kế hoạch bữa ăn thông minh

Cuốn sách khuyến khích các bữa ăn theo kế hoạch và ăn uống chánh niệm. Bạn học cách tự nấu thức ăn, chuẩn bị bữa ăn và mang theo bên mình để theo dõi chương trình ăn uống của bạn.

Thành phần dinh dưỡng

Bạn sẽ được truyền cảm hứng để thử các thành phần mới, nhiều trong số đó là thực phẩm toàn phần mang lại lợi ích dinh dưỡng. Lượng thức ăn của bánh mì và các loại tinh bột khác sẽ giảm trong kế hoạch, trong khi bạn tăng lượng rau. Cuốn sách cung cấp những gợi ý cho những người không thích ăn rau.

Kiểm soát khẩu phần

Thực đơn mẫu được kiểm soát cho một phần ăn và đề xuất nhiều loại rau và thành phần khác.

Bao gồm các mẹo hữu ích

Các tác giả cung cấp những lời khuyên nhẹ nhàng để giúp bạn tiếp tục tham gia chương trình, như nhờ nhân viên phục vụ hướng dẫn tại nhà hàng, nhận hỗ trợ từ bạn bè, viết nhật ký, yoga và trồng vườn rau của riêng bạn. Những lời khuyên này có thể được áp dụng cho bất kỳ chế độ ăn uống.

tacos

Việc thực hiện phương pháp taco cleanse thực sự có rất nhiều lợi ích khi bạn kiểm tra chặt chẽ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đó không phải là một kế hoạch hoàn hảo (không có chế độ ăn kiêng). Ngay cả khi được theo dõi cẩn thận, đó là sử dụng các công thức nấu ăn thuần chay tự chế thay vì ăn nhiều dầu mỡ, chế độ ăn kiêng này cũng có những hạn chế.

Nhược điểm của phương pháp

Không phải tất cả các thành phần đều tốt cho sức khỏe

Danh sách thực phẩm taco cleanse bao gồm các thực phẩm không nhất thiết phải tốt cho sức khỏe: bánh khoai tây, đậu nghiền đóng hộp và bánh tortilla. Chương trình này cũng bao gồm các công thức nấu ăn cho các món kém lành mạnh như portobellos đập bia và các thực phẩm chiên khác.

Bao gồm rượu

Kế hoạch khuyến khích có bao gồm rượu. Nó có thể thêm calo rỗng vào chế độ ăn uống của bạn và có thể không lành mạnh cho tất cả mọi người.

Không bền vững

Bất kỳ chế độ ăn kiêng dựa trên một loại thực phẩm là không bền vững. Các tác giả sách không coi chương trình taco cleanse như một lối sống nghiêm túc, nhưng những người không đọc toàn bộ cuốn sách và chỉ đơn giản là theo các phiên bản trực tuyến của chế độ ăn kiêng taco nên hiểu rằng đó không phải là chế độ ăn kiêng mà bạn có khả năng duy trì để giảm cân hoặc ăn uống lành mạnh.

Làm thế nào so sánh phương pháp này

Mặc dù phương pháp taco cleanse không có nghĩa là quá nghiêm trọng, nhưng nó có một số cả lợi ích và nhược điểm của một số kế hoạch ăn uống chính thức khác. Đây là cách nó tích lũy về mặt tư vấn dinh dưỡng, thực tiễn và nhiều hơn nữa.

Khuyến nghị của USDA

Nhóm thức ăn

Hướng dẫn từ USDA đề nghị ăn hỗn hợp cân bằng protein, ngũ cốc, trái cây, rau và sữa. Vì chất dinh dưỡng trong phương pháp ăn taco cleanse là thuần chay, nó không bao gồm các sản phẩm sữa hoặc protein động vật.

tacos

Đây vẫn có thể là một chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng những người tuân theo nó cần đảm bảo rằng họ đang nhận được protein và các chất dinh dưỡng khác có trong các sản phẩm động vật (như canxi, sắt và vitamin B-12) từ các nguồn khác.

Calo

Taco cleanse không yêu cầu kiểm soát calo, đó có thể là một phần của những gì làm cho nó hấp dẫn đối với một số người dùng.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân, bạn có thể cần phải tính lượng calo để đảm bảo rằng bạn đang tiêu thụ ít hơn mức bạn đang đốt cháy.

USDA khuyến nghị một lượng tiêu thụ hàng ngày khoảng 1600 đến 2000 calo để giảm cân. Tùy thuộc vào độ tuổi, cân nặng, giới tính và mức độ hoạt động của bạn. Bạn có thể sử các công thức để xác định nhu cầu calo của bạn.

Chế độ ăn uống tương tự

Cho dù thực tế hay là trò đùa, những chế độ ăn kiêng này chỉ có thể hiệu quả để giảm cân. Nhưng phương pháp tương tự

Taco cleanse

  • Dinh dưỡng: Là một kế hoạch ăn thuần chay, việc làm sạch này không bao gồm tất cả các sản phẩm động vật. Ngoài ra, chế độ ăn uống từ thực vật có thể bao gồm rất nhiều thành phần và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.
  • Tính thực tiễn: Chế độ ăn kiêng này không phải là để lấy tacos mang ra ăn ba lần một ngày. Nó đòi hỏi khá nhiều thời gian nấu ăn và rất có thể học cách thử một số thành phần, công thức và kỹ thuật mới.

tacos

  • Hiệu quả: Việc bạn giảm cân bằng cách taco cleanse sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống thông thường của bạn là gì và cách bạn diễn giải và tuân theo các quy tắc của phương pháp.
  • Tính bền vững: Cuốn sách làm sạch taco chứa 75 công thức nấu ăn, có lẽ không đủ để bạn sử dụng lâu dài (cũng vậy, bạn sẽ phát ngán khi ăn tacos, cho dù chúng có ngon như thế nào). Nhưng thử taco cleanse có thể cho bạn cảm giác liệu bạn muốn tiếp tục với chế độ ăn chay hay không.

Ăn kiêng Pizza

  • Dinh dưỡng: Giống như taco cleanse, chế độ ăn pizza có thể bao gồm các biến thể gần như vô tận trên một loại thực phẩm quen thuộc. Tuy nhiên, không có chiếc bánh pizza nào có thể đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng để trở thành thực phẩm duy nhất bạn ăn. Tuy nhiên, có nhiều cách để làm cho pizza lành mạnh là một phần của chế độ ăn uống cân bằng, bổ dưỡng.
  • Tính thực tiễn: Giống như tacos, pizza có sẵn để mang theo ăn, giao hàng tận nhà và ăn tại nhà hàng. Nhưng đối với những chiếc bánh tốt nhất cho sức khỏe, bạn sẽ phải tự làm. Việc tự làm chúng sẽ tốn thời gian và công sức.
  • Hiệu quả: Bạn không có khả năng giảm cân bằng chế độ ăn toàn pizza chế biến sẵn tại các cửa hàng. Nhưng bạn có thể giảm cân nếu bạn làm bánh pizza lành mạnh hơn một phần trong kế hoạch kiểm soát các phần ăn của bạn, cắt giảm lượng calo rỗng và giảm tổng lượng calo của bạn.
  • Tính bền vững: Ngay cả một loại thực phẩm ngon như pizza cũng có thể làm bạn ngán nhanh chóng nếu đó là tất cả những gì bạn ăn mỗi ngày. Và bạn sẽ không nhận được dinh dưỡng cần thiết. Vì vậy, đừng thử chế độ ăn kiêng mọi lúc mọi nơi.

Chế độ ăn nấm

  • Dinh dưỡng: Đây là một chế độ ăn kiêng khác, nhưng thực sự linh hoạt và khá lành mạnh. Tất cả những gì cần thiết để tuân theo chế độ ăn nấm (hoặc M-Plan) là làm cho một trong những bữa ăn hàng ngày của bạn dựa trên nấm. Vì nấm có rất nhiều vitamin và khoáng chất, và chúng thường thay thế thịt như một món khai vị, chế độ ăn kiêng này có thể là một cách tốt để giảm lượng calo mà không bỏ lỡ chất dinh dưỡng.
  • Tính thực tiễn: Điều này rất dễ thực hiện. Không có kiểm soát calo, theo dõi thực phẩm, hoặc thậm chí kiểm soát từng phần. Chỉ cần tìm hiểu một vài công thức nấu ăn với nấm làm trung tâm và bạn là tốt để đi.
  • Hiệu quả: Việc bạn có giảm cân trong M-plan hay không sẽ phụ thuộc vào những gì bạn đang ăn cùng với những nấm.
  • Tính bền vững: Do tính đơn giản và linh hoạt của nó, nên dễ dàng (và an toàn) để thực hiện chế độ ăn kiêng này trong thời gian dài, miễn là bạn tiếp tục thưởng thức hương vị của nấm.

Chế độ ăn chay

  • Dinh dưỡng: Đây là triết lý cơ bản của phương pháp taco cleanse. Trong chế độ ăn thuần chay , tất cả các sản phẩm động vật được loại trừ. Những người theo chế độ ăn kiêng này vẫn có thể nhận được hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết từ các nguồn thực vật nhưng có thể cần bổ sung cho một số nhu yếu phẩm, như vitamin B-12 và axit béo omega-3.
  • Tính thực tiễn: Ăn theo cách này cần có thời gian, thực hành và động lực vì chế độ ăn uống điển hình ở Bắc Mỹ nặng về thịt và các sản phẩm từ sữa. Vẫn có thể ăn tại nhà hàng, nhưng thường có nhiều thức ăn và nấu ăn hơn so với một số người đã quen.
  • Hiệu quả: Cắt giảm chất béo động vật và tăng lượng rau quả có thể giúp thúc đẩy giảm cân.
  • Tính bền vững: Mặc dù chế độ ăn kiêng này có nhiều thách thức để tuân theo, nhưng đối với những người cam kết thực hiệnthì đó thường là cách ăn uống và sinh hoạt lâu dài.

Tạm kết

“The Taco Cleanse” là một cuốn sách thú vị để đọc, và các tác giả có quan điểm lành mạnh về chế độ ăn uống và thanh lọc cơ thể. Tất nhiên, không phải tất cả đồ ăn Tex-Mex đều tốt cho chế độ ăn kiêng của bạn. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy sử dụng các thành phần lành mạnh và ý thức chung để đạt được mục tiêu của mình.

Bạn có thể bao gồm tacos và thực phẩm Mexico bổ dưỡng trong kế hoạch kiểm soát calo để giảm cân, và trong một chương trình dài hạn để duy trì cân nặng của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân an toàn, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Phương pháp ăn kiêng giảm cân bằng Tacos là gì? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2thRFjD

0 coment rios:

Đăng nhận xét