Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

Cách giảm cân nhanh bằng phương pháp đi bộ biến tốc

Đi bộ là phương pháp giảm cân là hiệu quả, thuận tiện và tuyệt vời cho cơ thể của bạn được nhiều nghiên cứu ủng hộ.

Nhưng nếu bạn muốn có cách giảm cân nhanh hơn, hãy sử dụng phương pháp đi bộ biến tốc. Một chương trình đi bộ biến tốc có thể tăng khả năng đốt cháy calo và chất béo mà không gây quá nhiều căng thẳng hoặc mệt mỏi cho cơ thể.

Đi bộ biến tốc (interval walking) là gì?

Phương pháp đi bộ biến tốc để giảm cân gần giống như mọi chương trình đi bộ khác nhưng nó tận dụng những khoảng thời gian ngắn của việc đi bộ tốc độ nhanh hơn để giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Mỗi khoảng thời gian mà bạn đi bộ tốc độ nhanh hơn đó được tính toán để nó không quá dài và bạn sẽ không bị kiệt sức. Sau  mỗi lần đi bộ tốc độ nhanh như vậy là một khoảng thời gian đi bộ tốc độ chậm hơn để cơ thể lấy lại nhịp thở và hồi phục.

Đi bộ biến tốc là một trong những cách tốt nhất để cải thiện cường độ tập thể dục của bạn cũng là cách giảm cân nhanh do đốt cháy nhiều calo hơn và thậm chí chuyển sang chương trình chạy chậm hoặc chạy bộ.

Xem Đi bộ so với chạy bộ giảm cân: cái nào tốt hơn?

Cách thiết lập thời gian đi bộ biến tốc để giảm cân

Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục nào, điều quan trọng là hãy đi khám bác sĩ  để đảm bảo rằng bạn có đủ sức khỏe để vận động cường độ cao.

Sau đó, bạn nên chắc chắn rằng bạn được trang bị đúng cách với giày đi bộ tốt và đồng hồ bấm giờ. Hiện nay có nhiều loại đồng hồ thông minh và máy theo dõi hoạt động cơ thể có tính năng đồng hồ bấm giờ mà bạn có thể sử dụng để xác định thời gian của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ đồng hồ thể thao nào bằng kim giây hoặc thậm chí máy nghe nhạc mp3 của mình nếu nó có đồng hồ bấm giờ.

Tiếp theo, bạn sẽ thiết lập các khoảng thời gian trong quá trình đi bộ.

Bắt đầu mỗi buổi tập với khởi động kéo dãn các cơ, làm ấm cơ thể trong vòng 5 phút.

Trong thời gian khởi động hãy bắt đầu đi bộ với tốc độ chậm sau đó tăng dần đến tốc độ vừa phải.

Nếu thiết bị của bạn có thể đếm được số bước chân trong một phút. Thì một tốc độ vừa phải có thể là khoảng 100 bước mỗi phút.

Nhưng bạn không có thiết bị để theo dõi bước chân như hướng dẫn trên bạn có thể xác định bằng cảm giác như sau: đi bộ tốc độ vừa phải là khi bạn đi hơi thở tương đối nặng nhưng vẫn còn thoải mái.

Sau khi khởi động, bắt đầu bước đầu tiên của việc đi bộ biến tốc. Nếu bạn chưa quen với việc tập thể dục kiểu này thì hãy đi bộ tốc độ thật nhanh trong khoảng 30 giây. Trong đợt đi nhanh này, bạn nên bước dài sải chân và tăng tốc.

Hơi thở lúc này cũng sẽ trở nên sâu hơn và nặng nề hơn. Sau 30 giây đi với tốc độ nhanh hãy trở lại tốc độ đi bộ vừa phải trong 2 phút và 30 giây.

Vậy là bạn đã hoàn thành đợt 1 việc đi bộ biến tốc đầu tiên của mình. Lặp lại trình tự với các khoảng thời gian như đợt 1 (30 giây cho đi bộ tốc độ nhanh sau đó là 2 phút và 30 giây với tốc độ vừa phải) thêm bốn lần nữa cho tổng số năm đợt. Kết thúc buổi tập với thời gian đi bộ hồi phục là 5 phút.

Chương trình đi bộ biến tốc giảm cân nâng cao

Khi mức độ thể dục của bạn được cải thiện, bạn có thể làm cho chương trình đi bộ biến tốc của mình nâng cao hơn. Có bốn cách đơn để thực hiện điều này.

Rút ngắn thời gian nghỉ ngơi. Sau mỗi lần đi bộ tốc độ nhanh 30 giây, hãy cho bản thân ít thời gian hơn để hồi phục. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn duy trì tốc độ vừa phải trong giai đoạn phục hồi.

Kéo dài khoảng thời gian đi bộ tốc độ nhanh. Làm cho mỗi khoảng thời gian đi bộ tốc độ nhanh kéo dài hơn. Hãy thử một khoảng thời gian 40 giây, khoảng thời gian 50 giây hoặc khoảng thời gian 60 giây để đốt cháy nhiều chất béo hơn khi đi bộ.

Luyện tập đi bộ biến tốc với  một con dốc. Bạn có thể đi bộ trên con dốc để làm cho nó khó hơn. Sử dụng một con dốc ngắn, hãy đi lên dốc với tốc độ nhanh và đi xuống dốc tốc độ vừa để phục hồi. Nếu con dốc đó dài bạn có thể thực hiện cả việc đi tốc độ nhanh và tốc độ vừa khi lên dốc.

Tăng tốc độ đi bộ . Một số vận động viên thực sự tìm hiểu làm thế nào để chạy bằng cách sử dụng một chương trình đi bộ biến tốc đơn giản. Hãy thử xem sao? Trong thời gian đi bộ tốc độ nhanh hãy chạy bộ chậm.

Sau đó thời gian đi bộ tốc độ vừa thì hãy đi bằng tốc độ nhanh. Dần dần tăng thời gian dành cho chạy bộ và giảm thời gian đi bộ. Không bao lâu sau bạn có thể chạy bộ toàn thời gian của mình!

Xem Tại sao tập CrossFit có thể không làm bạn giảm cân?

Tạm kết

Bạn có thể sẽ thấy rằng thời gian thực hiện chương trình đi bộ biến tốc của mình trôi qua nhanh hơn khi đi bộ tốc độ ổn định.

Bạn nên canh thời gian đi bộ tốc độ nhanh và thời gian đi bộ tốc độ vừa để hồi phục một cách chính xác để không ảnh hưởng đến quá trình tập luyện.

Nhưng bạn hãy nhớ rằng sự nhất quán là quan trọng nhất khi bạn muốn giảm cân. Vì vậy, cho dù bạn sử dụng chương trình đi bộ nào để giảm cân, hãy kiên trì thực hiện để có kết quả thực sự.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Cách giảm cân nhanh bằng phương pháp đi bộ biến tốc đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2PsCOu1

0 coment rios:

Đăng nhận xét