Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Thành phố Nagasaki, rực rỡ, xinh tươi và có nhiều điều đáng để khám phá

Nagasaki, thành phố xinh đẹp nằm tựa vào những dải núi ở phía tây trên đảo Kyushu, Nhật Bản và cách Tokyo 8 tiếng chạy tàu siêu tốc.

Với thế giới, cái tên Nagasaki gợi nhớ đến một trong những sự kiện tồi tệ nhất của lịch sử hiện đại. Vào lúc 11:02 ngày 9/8/1945, quả bom nguyên tử thứ 2 trong chiến tranh thế giới thứ 2 dội xuống thành phố này. Hàng chục nghìn người thiệt mạng.

Phần lớn thung lũng phía bắc bị san bằng thành tro bụi. Tại công viên Hòa Bình ở quận Urakami, một cây cột màu đen đặt ở đúng vị trí trung tâm quả bom dội xuống phản ánh sức tàn phá của bom nguyên tử và những hậu quả đau đớn vụ nổ này để lại.

Xem Cửu Trại Câu thiên đường nơi hạ giới điểm du lịch thu hút ở Trung Quốc

Du khách có thể ghé thăm bảo tàng bom nguyên tử Nagasaki, được xây dựng để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng. Cách đó không xa là khu tưởng niệm với những dãy nhà kính nơi bạn có thể gửi lại những lời nhắn hòa bình trước khi tiếp tục khám phá Nagasaki.

Khám phá nơi nương náu tâm hồn của người dân Nagasaki qua những thời khắc đau thương trong lịch sử. Cây long não 500 năm tuổi này đã sống sót sau khi thành phố bị dội bom và vẫn đứng vững khi mà một phần của thành phố bị san phẳng dưới sức công phá của bom nguyên tử.

Ngày nay, cây long não này là biểu tượng cho sự kiên cường của Nagasaki. Như một phép màu, vài tháng sau vụ nổ, màu xanh bắt đầu lại bung tràn khắp thành phố đem đến hy vọng cho những người còn sống.

Những người này đã gác lại đau thương, bất kể nền văn hóa và tín ngưỡng khác biệt để đoàn kết bên nhau với một sức mạnh không tưởng. Những biểu tượng, công trình lịch sử dần dần được phục dựng. Với từng viên gạch, qua mỗi mùa xuân hạ thu đông, cuộc sống ở Nagasaki dần trở lại.

Ngày nay, Nagasaki đem đến cho du khách nhiều điều thú vị hơn là chỉ nhìn lại quá khứ bom đạn. Đi về phía cảng, cửa ngõ lịch sử đưa du khách và các thương nhân đến với Nhật Bản trong hơn 400 năm qua. Dừng chân ở công viên ven biển và ngắm những con tàu ra vào trên dòng kênh. Đây là nơi lý tưởng để thư giãn và tái tạo năng lượng.

Lên tàu ra khơi khám phá đảo Hashima, nơi từng là vùng đất rộng lớn là nhà của những người thợ mỏ và gia đình họ. Hòn đảo này trở nên hoang tàn chỉ sau một đêm trong những năm 70, khi các mỏ than đã cạn kiệt. Khám phá những ngôi nhà đổ nát, để cảm nhận nơi từng được gọi là hòn đảo trù phú với những ngôi nhà hạnh phúc.

Khu Hamamachi Arcade là nơi mua sắm sầm uất của Nagasaki. Nơi đây có những tiệm thời trang nổi tiếng và những cửa hàng bánh ngọt được yêu thích nhất tại Nagasaki cũng là nơi hoàn hảo để bạn tìm hiểu về nét văn hóa hiện đại của thành phố.

Ở rìa phía bắc của khu trung tâm thương mại là bảo tàng lịch sử văn hóa Nagasaki. Khám phá câu chuyện đầy cảm hứng về niềm tin và cách người dân nơi đây đã phát triển kinh tế của thành phố, đưa Nagasaki trở thành một biểu tượng đa văn hóa của ngày hôm nay.

Niềm tin là nguồn sống của Nagasaki. Qua nhiều thế kỷ, sự mâu thẫn dần gia tăng giữa những người theo những tín ngưỡng khác nhau, nhưng từ sau khi thành phố bị tàn phá, người dân nơi đây đã đoàn kết cùng một lời nguyện cầu giản dị lời nguyện cậu cho hòa bình.

Bạn muốn du lịch Nagasaki nói riêng và Nhật Bản nói chung có thể mua tour tại đây

Xem Thành phố đặc biệt được xây dựng như một khu vườn ở Macau

Bài viết Thành phố Nagasaki, rực rỡ, xinh tươi và có nhiều điều đáng để khám phá đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2Q3niX3

0 coment rios:

Đăng nhận xét