Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2019

Làm thế nào để theo dõi quá trình giảm béo

Bạn đã bao giờ dành vài tuần để tập thể dục và theo dõi chế độ ăn kiêng của mình, chỉ để xem số cân nặng của bạn giảm bao nhiêu mỗi ngày?

Tất cả chúng ta đều có một lý do rất chính đáng cho điều đó: nhưng chỉ số cân nặng không nói lên toàn bộ câu chuyện.

Trong thực tế, nếu bạn đang tập luyện, cơ thể của bạn đang thay đổi. Trái tim của bạn đang học cách làm việc hiệu quả hơn, hệ tuần hoàn của bạn trở nên tốt hơn và sâu bên trong các tế bào của bạn, thực sự đang phát triển nhiều ty thể hơn.

Tất cả những thay đổi này là cần thiết để giảm béo xảy ra, nhưng thật khó để hào hứng với những thay đổi mà chúng ta không thể nhìn thấy và cảm nhận.

Vì vậy, nếu những thay đổi đang diễn ra và bạn không thể đo lường được chúng, và cân nặng không thay đổi thì làm sao bạn biết nếu bạn đang tiến bộ?

Có lẽ đã đến lúc tìm một cách mới để theo dõi tiến trình của bạn.

Cách theo dõi mỡ cơ thể

Cân nặng có thể là một con số hữu ích để biết nhưng, thậm chí tốt hơn, là biết tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể của bạn. Điều này rất quan trọng vì số cân nặng không phải lúc nào cũng nói lên toàn bộ câu chuyện.

Một người tập thể hình sẽ có nhiều cơ bắp hơn so với cân nặng điển hình của anh ta, và các số đo chiều cao tiêu chuẩn như chỉ số khối cơ thể (BMI) có thể xếp anh ta là thừa cân ngay cả khi anh ta có lượng mỡ cơ thể rất thấp.

Biết tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể của bạn có thể cho bạn ý tưởng tốt hơn về việc bạn thực sự cần giảm bao nhiêu mỡ và thậm chí tốt hơn, cho dù bạn đang tiến bộ trong chương trình của mình, những điều mà số cân nặng của bạn không thể nói cho bạn.

Có thể cân nặng của bạn vẫn giữ nguyên, ngay cả khi bạn thon thả, đặc biệt là nếu bạn đang giảm mỡ và tăng cơ.

Có rất nhiều lựa chọn để kiểm tra lượng mỡ cơ thể bao gồm:

Calipers
Cân điện trở
DEXA (đo độ hấp thu tia X hai nguồn năng lượng)
Cân thủy tĩnh

 

Lưu ý khi đo phần trăm mỡ cơ thể:

  • Kiểm tra nó một lần một tuần hoặc cách tuần thay vì hàng ngày. Mỡ cơ thể không biến mất sau một đêm và bạn có thể không thấy những thay đổi nhỏ đó nếu bạn đo mỗi ngày.
  • Mỗi lần đo phải cùng một người thực hiện. Các huấn luyện viên khác nhau sẽ đo lường bạn theo những cách khác nhau. Vì vậy hãy gắn bó với cùng một người mỗi lần đo và đảm bảo rằng người đó rất có kinh nghiệm trong việc đo lượng mỡ trong cơ thể.
  • Nếu sử dụng thang đo trở kháng điện sinh học, hãy chắc chắn đo trong cùng một trường hợp mỗi lần. Hydrat hóa, lượng thức ăn và nhiệt độ da có thể ảnh hưởng đến các phép đo mỡ cơ thể.
  • Ghi các chỉ số của bạn mỗi lần đo trong một cuốn sổ theo dõi

Xem Chế độ ăn giảm cân Isagenix là gì?

Vấn đề về chỉ số cân nặng

Chỉ số cân nặng không cung cấp cho bạn toàn bộ câu chuyện về cơ thể hoặc tiến trình giảm cân của bạn. Vì lý do đó, chỉ số cân nặng không phải là cách tốt nhất để theo dõi những gì thực sự xảy ra bên trong cơ thể bạn.

Một lý do khác để không thích cân là bản chất cảm xúc của việc tự cân. Khi bước lên bàn cân nó không chỉ cho chúng ta một con số, nó có thể xác định cách chúng ta cảm nhận về bản thân và ảnh hưởng đến hình ảnh cơ thể.

Vấn đề với cân nặng cơ thể là chúng đo mọi thứ – chất béo, cơ bắp, xương, nội tạng và thậm chí là nước hoặc thức ăn bạn đã ăn trước đó. Chỉ số cân nặng không thể cho bạn biết bạn đã giảm hoặc tăng cân, đó là thông tin quan trọng nếu bạn đang cố gắng giảm cân và theo cân nặng, điều chúng ta thực sự muốn nói là chất béo.

Tại sao cân nặng của bạn dao động

Các số bạn thấy trên thang đo thay đổi theo các yếu tố sau:

  • Nước gây tăng cân. Bởi vì cơ thể có khoảng 60 phần trăm nước, sự dao động trong mức độ hydrat hóa của bạn có thể thay đổi số cân. Nếu bạn bị mất nước hoặc ăn quá nhiều muối, cơ thể bạn thực sự có thể giữ nước, điều này khiến cân nặng tăng lên. Tương tự, nhiều phụ nữ giữ nước trong chu kỳ kinh nguyệt, đó là một điều khác có thể làm cho con số đó thay đổi.
  • Thức ăn gây tăng cân . Việc bước lên cân bản thân sau bữa ăn không phải là ý tưởng tốt nhất đơn giản vì thực phẩm làm tăng thêm trọng lượng. Khi bạn ăn cơ thể của bạn cũng sẽ thêm trọng lượng. Điều đó không có nghĩa là bạn đã tăng cân, điều đó chỉ có nghĩa là bạn đã thêm một thứ gì đó vào cơ thể (thứ gì đó sẽ được loại bỏ thông qua tiêu hóa trong vài giờ tới).
  • Tăng cơ bắp . Cơ bắp dày đặc hơn chất béo và chiếm ít không gian hơn, vì vậy việc thêm cơ bắp có thể làm tăng trọng lượng, mặc dù thực tế cơ thể bạn đang giảm chất béo.
  • Điều đó không có nghĩa là chỉ số cân nặng là vô dụng. Trên thực tế, đó là một công cụ tuyệt vời khi bạn kết hợp nó với tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể. Biết cả hai con số này sẽ cho bạn biết liệu bạn có đang giảm cân đúng cách hay không béo.

Tính trọng lượng chất béo và mô nạc của cơ thể
Nhân trọng lượng của bạn với tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể của bạn. Ví dụ, một người nặng 68kg với 21% mỡ cơ thể có 14,28kg mỡ và 53,72kg mô nạc (68 x 0,21 = 14,28 chất béo, 68 – 14,28 = 53,72 mô nạc).

Theo dõi những con số này hàng tuần hoặc hàng tháng sẽ giúp bạn thấy những gì bạn đang mất và / hoặc những gì bạn đang đạt được.

Xem Hướng dẫn thực tế kế hoạch giảm cân khoa học trước đám cưới

Hãy tự cân bằng các cách sau để chính xác hơn

  • Cân khi vừa thức dậy vào buổi sáng trước khi bạn ăn hoặc uống bất cứ thứ gì.
  • Cân bản thân mỗi tháng một lần thay vì hàng ngày hoặc hàng tuần để cung cấp cho cơ thể thời gian để đáp ứng với chương trình giảm cân của bạn. Số đo cân nặng sẽ không phản ánh những thay đổi nhỏ xảy ra trong thành phần cơ thể của bạn.
  • Hãy nhớ rằng, khi cân là bạn cân mọi thứ như xương, mỡ, cơ, nước… khi trọng lượng cơ thể không thay đổi không có nghĩa là bạn không đạt được tiến bộ trong việc giảm chất béo.
  • Sử dụng trọng lượng cơ thể cùng với tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể để có cái nhìn chính xác hơn về quá trình giảm cân

Nếu chỉ số cân nặng khiến bạn thất vọng và kiểm tra mỡ cơ thể không phải là một lựa chọn, lựa chọn tốt nhất tiếp theo của bạn là lấy số đo cơ thể.

Hãy lấy số đo cơ thể của bạn

Đây là một tùy chọn tuyệt vời để theo dõi tiến trình giảm béo bởi vì nó không yêu cầu bất kỳ thiết bị đặt biệt nào và bất cứ ai cũng có thể làm được.

Thực hiện các phép đo của bạn tại một số khu vực nhất định có thể cho bạn ý tưởng về việc bạn sẽ giảm mỡ ở đâu. Điều này rất quan trọng vì tất cả chúng ta đều giảm mỡ ở các khu vực khác nhau và theo một thứ tự khác nhau.

Thực hiện các phép đo này có thể giúp trấn an bạn rằng mọi thứ đang diễn ra ngay cả khi bạn chưa giảm béo chính xác ở nơi bạn muốn.

Bắt đầu bằng cách mặc quần áo bó sát (hoặc không mặc quần áo) và ghi chú lại những gì bạn đang mặc để bạn biết mặc lại loại quần áo đó vào lần đo tiếp theo. Đây là cách thực hiện:

  • Vòng 1 : Đo quanh ngực ngay tại đường ngang qua núm vú, nhưng không kéo thước quá chặt.
  • Ngực : Đo ngay dưới vòng 1 của bạn.
  • Eo : Đo ngay trên rốn của bạn khoảng 1cm hoặc ở phần nhỏ nhất của thắt lưng của bạn.
  • Hông : Đặt thước dây quanh phần lớn nhất của hông.
  • Đùi : Đo xung quanh phần lớn nhất của mỗi đùi.
  • Bắp chân : Đo quanh phần lớn nhất của mỗi bắp chân.
  • Cánh tay trên : Đo quanh phần lớn nhất của mỗi cánh tay phía trên khuỷu tay.
  • Cẳng tay : Đo quanh phần lớn nhất của cánh tay bên dưới khuỷu tay.

Bạn có thể sử dụng biểu đồ để ghi lại số đo của bạn. Hãy đo lại một lần nữa mỗi tuần một lần hoặc mỗi tháng một lần để xem bạn có bị được cm nào không .

 

Đánh giá quá trình giảm cân bằng các loại quần áo

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng đừng bỏ qua một trong những cách đơn giản nhất để theo dõi quá trình giảm béo bằng quần áo.

Bạn có thể muốn chụp ảnh mình mặc đồ tắm và giữ nó trong tạp chí giảm cân của bạn. Mỗi tháng, chụp một bức ảnh mới và bạn sẽ ngạc nhiên về sự thay đổi hình dáng của bản thân trong một bức ảnh thay vì chỉ nhìn thấy mình trong gương.

Bạn cũng có thể sử dụng quần áo của bạn để theo dõi quá trình của bạn. Chọn một chiếc quần hơi chật và thử chúng sau mỗi bốn tuần để xem chúng vừa vặn như thế nào. Ghi lại nơi bạn cảm thấy rộng, nơi bạn cảm thấy chật và cách bạn cảm nhận khi mặc nó.

Dù chỉ số cân nặng nói gì, quần của bạn sẽ không bao giờ nói dối.

Tạm kết

Dù bạn chọn phương pháp nào để theo dõi tiến trình giảm cân của mình, hãy kiên nhẫn với chính mình. Phải mất nhiều tháng để nhiều người trong chúng ta thấy được những thay đổi đáng kể và thậm chí sau đó, bạn có thể sẽ nhận thấy cân nặng dao động khi thói quen ăn uống và tập luyện của bạn thay đổi.

Chúng ta không thể hoàn hảo mọi lúc, vì vậy hãy sử dụng những con số này làm kim chỉ nam, không phải là thứ quyết định bạn có phải là người tốt hay không.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân an toàn, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Làm thế nào để theo dõi quá trình giảm béo đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/34g5T15

0 coment rios:

Đăng nhận xét