Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

Tại sao bạn dễ dàng từ bỏ việc tập thể dục và cách khắc phục?

Đã bao nhiêu lần bạn từ bỏ tập thể dục? Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, có lẽ nhiều lần hơn bạn có thể nhớ. Có rất nhiều lý do để chúng ta thấy khó để theo kịp một chương trình tập thể dục.

Đôi khi, chúng ta từ bỏ vì những lý do ngoài tầm kiểm soát của mình, ví dụ như bạn mắc một căn bệnh, hoặc một chấn thương .

Nhưng đôi khi không có lý do cụ thể. Có khi bạn đang tập thể dục nhưng một ngày bỗng nhiên bạn không tập nữa. Và như một điều hiển nhiên bạn tăng cân trở lại cùng với đó là cảm giác tội lỗi và thất vọng.

Luôn luôn có một lý do khiến chúng ta từ bỏ và có những khoảnh khắc quan trọng có thể xảy ra trong cuộc sống của bất kỳ người tập thể dục nào nó rất khó để đề phòng.

Những khoảnh khắc này có thể tạo ra rất nhiều sự thất vọng, rất nhiều nghi ngờ bản thân, bạn có thể cảm thấy như mình không có lựa chọn nào khác ngoài việc từ bỏ. Tuy nhiên, thường trong những thời điểm khó khăn bạn cần tiếp tục.

Tìm hiểu lý do tại sao bạn từ bỏ tập thể dục và những gì bạn có thể làm để khắc phục.

Bạn bỏ cuộc vì bạn không thể giảm cân

Nếu bạn tập thể dục để giảm cân, không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn mong đợi giảm cân. Và có lẽ bạn thậm chí có mục tiêu giảm cân thực tế, như mỗi tuần giảm 0,5kg hoặc hơn.

Tuy nhiên, bạn có thể nhận thấy một điều kỳ lạ khi bạn bắt đầu một chương trình tập thể dục, một khoảng thời gian mà bạn không thể giảm cân. Thực tế đây là lý do xảy ra khá phổ biến khiến bạn khó có thể nuốt trôi cơn buồn. Vậy lý do để bạn cần tiếp tục luyện tập thậm chí kết quả không ủng hộ bạn?

Xem 6 mẹo sử dụng thiết bị thông minh cho tập thể dục giảm cân

Tại sao bạn không nên từ bỏ?

Bạn có thể nghĩ rằng đây là thời điểm tốt nhất để từ bỏ việc tập luyện, nhưng đây chính xác là thời điểm để tiếp tục và có một loạt lý do có thể giải thích:

Bạn có thể đã giảm số đo các vùng trên cơ thể thay vì cân nặng, điều đó có nghĩa là bạn đang nhận được kết quả, theo một cách khác.

Hoặc số đo về cân nặng của bạn có thể đang nói dối bạn và nó không phản ánh toàn bộ những thay đổi bên trong cơ thể bạn. Và đừng quên, để giảm cân cũng khó khăn vất vả.

Hãy nhớ rằng có những điều bạn có thể làm nếu bạn chưa giảm cân. Chẳng hạn như hãy xem lại chế độ ăn uống của bạn hoặc thuê một huấn luyện viên để giúp bạn tìm ra nó.

Nhưng chung qui lại (boit st down) với lý do quan trọng nhất để tiếp tục: Bởi vì đôi khi, bạn chỉ cần tiếp tục làm trước khi bạn biết mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào.

Vì vậy, nếu bạn đang ở trong tình huống này, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể từ bỏ việc giảm cân bây giờ và cứ để mình làm điều đó? Hãy để bản thân tập thể dục theo cách tốt nhất bạn biết và để cơ thể bạn phản ứng bởi vì nó sẽ theo cách riêng của nó.

Nó có thể không phải là cách bạn hình dung, nhưng nó sẽ đáp ứng nếu có đủ thời gian. Sự nhất quán và chú ý đến giấc ngủ, quản lý căng thẳng, thời gian tập luyện và tất nhiên là thói quen ăn uống của bạn.

Câu hỏi lớn hơn là, bạn cân bao nhiêu thời gian để điều kỳ diệu sẽ xảy ra?

Câu trả lời thực sự là mất nhiều thời gian. Quá trình giảm cân sẽ khác nhau từ người này sang người khác, tùy thuộc vào nhiều thứ từ gen và hormone đến tuổi tác và giới tính.

Câu trả lời của tôi, dựa trên kinh nghiệm cá nhân với bản thân và khách hàng của tôi, thường là 3-6 tháng, đôi khi lên đến một năm.

Kết quả đó dựa trên thực tế là hầu hết chúng ta cần luyện tập rất nhiều để có được một chương trình tập luyện phù hợp và hầu hết chúng ta sẽ chưa có kết quả với một vài lần đi bộ.

Hoặc tệ hơn – Bạn thực sự đang tăng cân

Không giảm cân là đủ thất vọng, nhưng tăng cân sau khi bắt đầu một chương trình tập thể dục có thể là điều hết sức kinh khủng.

Điều này xảy ra phổ biến hơn bạn tưởng tượng và không ai có thể trách bạn vì đó là một phản ứng tự nhiên và bạn bỏ hẳn tập luyện.

Tuy nhiên, một lần nữa, đây không phải là lúc để từ bỏ, bất kể chỉ số cân nặng hay tâm trí của bạn có thể nói với bạn điều gì.

Bạn luôn có thể thay đổi những gì bạn đang làm hoặc tìm hiểu thêm về những gì bạn có thể mong đợi khi bắt đầu một chương trình giảm cân, nhưng bạn không thể làm gì? ngoài việc là từ bỏ?

Xem Làm thế nào để theo dõi quá trình giảm béo

Tại sao bạn không nên từ bỏ?

Nếu cân nặng tăng lên, điều đó không có nghĩa là bạn đang làm gì sai. Trên thực tế, nếu bạn đang tập luyện tim mạch, luyện tập sức mạnh và bạn đang theo dõi lượng calo của mình – như bạn tính được mình đang ăn bao nhiêu calo -thì rất có thể bạn đang đi đúng hướng, bất kể chỉ số cân nặng của bạn là bao nhiêu. Thủ phạm chính cho việc tăng cân ban đầu là:

Tăng cơ bắp – Nếu bạn bắt đầu tập thể dục bằng nâng tạ, bạn sẽ tập cơ bắp. Nếu bạn là phụ nữ, điều đó có thể làm bạn sợ, nhưng có hai điều quan trọng cần nhớ:

1. Rất khó để có được cơ bắp to, khỏe mà không tập luyện rất chăm chỉ và thậm chí đàn ông sẽ phải vật lộn để tăng cơ bắp.

2. Bạn muốn cơ bắp nhiều hơn. Cơ bắp thực sự có thể giúp bạn giảm mỡ vì nó hoạt động trao đổi chất nhiều hơn chất béo. Việc tăng cơ bắp có thể có nghĩa là cân nặng bạn tăng nhưng theo một cách tốt. Nó có nghĩa là bạn đang tăng cơ và giảm kích thước số đo và đó chính xác là những gì bạn muốn.

Giữ nước – Điều này cũng phổ biến ở những người mới tập thể dục. Nó như là một phần của quá trình tự chữa bệnh của cơ thể cũng như cách để có được glycogen (nhiên liệu mà cơ thể bạn cần để tập thể dục) hiệu quả hơn cho cơ thể.

Glycogen được lưu trữ trong các tế bào cùng với lượng nước bổ sung. Do đó bạn càng tập thể dục, cơ thể bạn càng có thể lưu trữ và sử dụng glycogen hiệu quả hơn. Điều đó có nghĩa là các tế bào của bạn sẽ giữ được nhiều nước hơn một cách tự nhiên.

Bây giờ, còn có một thủ phạm khác rõ ràng hơn: Ăn quá nhiều calo, điều này rất dễ xảy ra nếu bạn không theo dõi chế độ ăn của mình.

Thật dễ dàng ăn nhiều khi bạn nghĩ rằng nó là để bù đắp cho việc tập luyện của chúng ta với lượng calo bổ sung hoặc nghỉ ngơi thêm mà không hề biết.

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân và có trải nghiệm ngược lại, hãy xem chế độ ăn uống của bạn trước tiên. Theo dõi chặt chẽ những gì ăn và số lượng bạn ăn bao nhiêu trước khi chuyển sang các lý do khác khiến bạn có thể tăng cân.

Nếu bạn đang giảm các số đo và trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng vẫn lo lắng về chỉ số cân nặng nói gì, lời khuyên của tôi là phớt lờ nó đi.

Có nhiều phương pháp khác để theo dõi quá trình của bạn, chẳng hạn như lấy số đo các vị trí trên cơ thể của bạn như vòng 1, ngực, eo, hông đùi hằng tuần hay hằng tháng. Chúng đáng tin cậy hơn nhiều và cho bạn biết thông tin bạn thực sự cần: Liệu thành phần cơ thể của bạn có thay đổi hay không.

Bạn bị đau nhức khi tập thể dục

Thật không may, các từ ‘đau’ và ‘tập thể dục’ thường xuất hiện trong cùng một câu hoàn toàn quá thường xuyên.

Chúng ta biết những câu nói sáo mòn như “No pain, no gain” và “Đau là yếu đuối rời khỏi cơ thể”. Nhưng nếu bạn đã từng trải qua cơn đau do tập thể dục, bạn sẽ biết rằng thật khó để quan tâm đến bất kỳ tiến bộ nào bạn có thể làm trong tương lai.

Thật không may, ngoài những chấn thương kinh niên, phần lớn nỗi đau này là thứ chúng ta tự gây ra cho mình bằng cách tập luyện quá khó khi mới bắt đầu.

Thậm chí tệ hơn, chúng hoàn toàn không cần thiết. Chúng ta có thể nghĩ rằng chúng ta phải đi cả tiếng đồng hồ, ở tốc độ tối đa, tập tạ với trọng lượng nặng nhất hoặc cường độ cao nhất mà chúng ta có thể chịu được. Nhưng nếu bạn muốn một chương trình bạn thực sự có thể gắn bó lâu dài, nỗi đau là điều cuối cùng bạn muốn trau dồi.

Tại sao bạn không nên từ bỏ?

Tập thể dục không nên làm tổn thương cơ thể và nếu có, sự khắc nghiệt / đau nhức, bạn đang làm sai.

Có, bạn nên ra khỏi vùng thoải mái của mình, như khi tập khiến bạn thở mạnh hơn, hãy tập trong vùng nhịp tim mục tiêu 70-85% nhịp tim tối đa, đổ mồ hôi và có thể cảm thấy hơi khó chịu.

Nếu bạn tập nâng tạ, bạn sẽ cảm thấy cơ bắp của mình hơi nóng khi hoạt động để nâng mức tạ đó. Một số đau nhức xảy ra sau một hoặc hai ngày sau khi tập luyện mới là bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau mỗi ngày hoặc hầu như không thể di chuyển, bạn đang tập quá mức cần thiết.

Để tránh đau trong hoặc sau khi tập thể dục:

  • Hãy chắc chắn rằng bạn không tập thể dục quá nhiều .
  • Hãy chắc chắn rằng bạn tham gia vào một chương trình tập đơn giản và cho cơ thể thời gian để phát triển sức mạnh và sức bền trước khi tập cường độ cao hơn
  • Hiểu sự khác biệt giữa khó chịu bình thường và đau hoặc chấn thương thực sự.
  • Tập trong giới hạn của chính bạn và nếu bạn không chắc chắn đó là những gì, hãy thận trọng hoặc thuê một huấn luyện viên cá nhân để giúp bạn tìm ra nó.
  • Hãy cho bản thân mình thời gian. Bạn càng luyện tập, nó càng dễ dàng và càng ít đau đớn.
  • Đừng sợ bắt đầu lại ở cấp độ cơ bản. Nhiều người trong chúng ta cố gắng quay trở lại mức độ tập luyện cũ sau một thời gian dài nghỉ ngơi và đó là lúc chúng ta gặp phải nhiều đau đớn và đau khổ nhất. Thật khó để thừa nhận rằng chúng ta cần bắt đầu lại tất cả, nhưng, nếu nghỉ tập hơn một tháng, đó chính xác là những gì bạn cần làm.

Nếu bạn cảm thấy đau thực sự- đó có thể những cú giật mạnh hoặc đau nhói ở khớp hay cơ bắp của bạn đau nhức- hãy dừng lại những gì bạn đang làm và gặp bác sĩ nếu nó không biến mất.

Bạn cảm thấy chán

Mặc dù tập thể dục không phải là điều thú vị nhất trên thế giới, nhưng nếu bạn lúc nào cũng buồn chán, thì bạn đã làm sai.

Tất nhiên, nó sẽ không vui chút nào, nhưng bạn sẽ có được một chút khoái cảm trong đó, cho dù đó là sự hài lòng đơn giản, cảm nhận sức mạnh và thể lực của chính bạn, tận hưởng một bài tập nhất định hay chỉ chiêm ngưỡng cơ bắp của bạn trong gương.

Nếu bạn tập luyện một bài tập tương tự lặp đi lặp lại hoặc bài tập luyện mà bạn không thích, bạn sẽ cảm thấy buồn chán và cuối cùng bạn có thể từ bỏ nó hoàn toàn.

Tại sao bạn không nên từ bỏ?

Đó không phải là lỗi của máy chạy bộ mà bạn ghê nó đến nút cuối cùng, bu-lông và dây đai. Ngay cả khi máy chạy bộ, hoặc bất kỳ máy nào bạn đang sử dụng, là thứ duy nhất bạn có sẵn, vẫn có cách để thay đổi những gì bạn đang làm và hít thở cuộc sống vào thói quen của bạn.

Trên thực tế, một số người trong chúng ta có thể cần quay lại bảng kế hoạch hoàn toàn chỉ để tìm ra những gì chúng ta thực sự muốn làm.

Nếu bạn ghét phòng tập thể dục, có lẽ bạn thích ở ngoài hoặc tập thể dục ở nhà. Nếu bạn đang tập luyện để thi đấu, hãy thử tập một thứ gì đó cụ thể như cuộc đua xe đạp hoặc chạy 5K.

Nếu các bài tập có cấu trúc khiến bạn bịt miệng, hãy giải phóng bản thân để làm việc của riêng bạn. Chơi một trò chơi tennis hoặc thử một trò chơi ngoài trời hoặc chỉ cần đi bộ nhanh khi nào bạn có thể. Làm cho tất cả mọi thứ bạn làm đơn giản và thú vị hơn.

Bạn cũng có thể kết hợp tập luyện của mình theo nhiều cách, bạn có thể có một bài tập khác nhau mỗi ngày. Một vài ý tưởng:

Tập luyện thể dục ngắt quãng
Tập luyện cường độ cao ngắt quãng
Tập luyện theo mạch
Tập luyện Bootcamp
Cách để thay đổi tập luyện sức mạnh của bạn

Vấn đề là, đừng từ bỏ chỉ vì bạn chán. Có một cái gì đó ngoài kia cho tất cả mọi người nếu bạn sẵn sàng chấp nhận rủi ro và thử những điều mới. Chắc chắn, bạn có thể hiểu sai lần đầu tiên, nhưng tất cả chúng ta đều cần sự tự do để thất bại.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân an toàn, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Tại sao bạn dễ dàng từ bỏ việc tập thể dục và cách khắc phục? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2rN1A08

0 coment rios:

Đăng nhận xét