Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm có gì thú vị?

Bản Rõm thuộc địa phận xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 1h chạy xe.

ban-rom

Khu du lịch nằm trong quần thể du lịch sinh thái đền Sóc được đưa vào hoạt động từ đầu năm 2015. Với tổng diện tích lên tới 6ha, ẩn mình dưới những rừng thông rộng lớn của núi Sóc.

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm bao gồm các khu rừng cổ tích, vườn Thượng Uyển, vườn rau, vườn thuốc, trang trại chăn nuôi, nhà nông dân, bãi cát vui chơi, rừng thông, khu cắm trại, khu tổ chức các hoạt động ngoài trời và nhà hàng.

Đường đi tới bản rõm

Phương tiện công cộng

Nếu bạn không muốn vất vả tìm đường lại có thể tiết kiệm được chi phí đi lại thì bạn hãy chọn tuyến bus số 56 hoặc 15 để tới Sóc Sơn và đi xe ôm hoặc taxi vào chừng 5km nữa là tới.

Phương tiện cá nhân

Với các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy thì bạn có thể đi tới Bản Rõm trên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài. Khi chạy xe qua khu công nghiệp Nội Bài chừng 2km thì có ngã ba và biển chỉ dẫn tới xóm Núi thì bạn rẽ trái tới đập Đồng Quang. Bạn đi tiếp tới ngã ba lớn sau thì rẽ phải thêm chừng 1.5km nữa là tới được Bản Rõm.

Giá vé và các dịch vụ cơ bản ở Bản Rõm

+ Vé vào cổng là 50k/người. Bao gồm phí tham quan, vệ sinh, an ninh…cả vé làm bánh trôi nữa rồi.

+ Thuê lều trại/chòi từ 4 người trở lên chỉ từ 20k- 30k/người. Hoặc các bạn cũng có thể thuê chiếu cho cả nhóm chỉ với giá 20k/ chiếu.

+ Thuê bếp nướng 100k/lượt. Cò đồ ăn có thể mang từ ngoài vào vô tư không mất thêm phí.

+ Ngoài ra nếu muốn tổ chức hoạt động teambuilding, bản Rõm còn phục vụ dịch vụ hướng dẫn viên, set up sân khấu, cho thuê đồng phục áo, loa đài phông chiếu, âm thanh ánh sáng, lửa trại đủ cả.

ban-rom

Những trải nghiệm tuyệt vời ở Khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Mang đặc trưng riêng của một thung lũng rừng, khu du lịch sinh thái Bản Rõm quanh năm xanh mát nhờ được bao bọc và ẩn mình sau rặng núi Sóc.

Chỉ cách trung tâm Hà Nội chừng 30km, được đầu tư xây dựng trên nguyên tắc bảo tồn và phát triển, khu du lịch sinh thái Bản Rõm đã trở thành một điểm đến thuận lợi và lý tưởng cho các hoạt động cắm trại dã ngoại, tổ chức tiệc, hội nghị, teambuilding.

ban-rom

Ở đây, du khách còn được trải nghiệm hai loại hình trang trại giáo dục đặc trưng: Trồng trọt và chăn nuôi. Khu chăn nuôi với các con vật quen thuộc, như gà, trâu, thỏ, dê núi… Khu trồng trọt với các vườn rau củ quả, như cà chua, đào, rau hành…

Và sẽ rất thú vị khi các bé được trực tiếp tham gia học và làm bánh trôi, bánh chưng, sau đó thưởng thức thành quả của chính mình.

ban-rom

Du khách, đặc biệt là trẻ nhỏ không chỉ được ngắm nhìn, mà còn được trải nghiệm nhiều công việc như: Cho động vật ăn, trồng rau, thu hoạch các loại quả, lội bể bắt cá, bé tập làm chú bộ đội, hay những trò chơi dân gian độc đáo, như đi cầu tre, đốt lửa trại và nhảy múa ca hát, thi nấu ăn, kéo co, chơi nhảy dây…

Đến Bản Rõm, du khách còn được thỏa sức tạo dáng ở những khu vườn rực rỡ sắc hoa, cây trái hay khu chợ quê, khu vườn Thượng Uyển, các ngôi nhà lợp lá thiết kế độc đáo.
Nơi đây được xem như một tổ hợp thiên nhiên – hoạt động độc đáo, vừa là không gian thỏa sức vui chơi, vừa là môi trường học tập bổ ích. Bởi thế, qua mỗi dịp cuối tuần, nghỉ lễ, Bản Rõm lại thêm phần đông vui, nhộn nhịp.

ban-rom

Giữa khu rừng già, du khách còn được tìm hiểu về các loại động vật sinh sống trong rừng, đạp xe đạp, cắm trại và thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc sắc như cá nheo nướng, thịt lợn mán nướng, chim quay, gà đồi luộc cùng các món nướng BBQ khác.
Như vậy cuối tuần bạn có một nơi để tham quan, giải trí thu giãn tạm quên đi mệt mỏi căng thẳng của cuộc sống. Nó còn giúp bạn gắng kết tình yêu với gia đình, con cái hay bạn bè khi cùng nhau đi du lịch khám phá ở đây.

Bạn muốn du lịch nhiều nơi hơn hãy tìm hiểu tại đây

Chúc các bạn có những ngày cuối tuần vui vẻ.

Bài viết Khu du lịch sinh thái Bản Rõm có gì thú vị? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/33YqneR

0 coment rios:

Đăng nhận xét