Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2019

Giảm cân lành mạnh cho tuổi dậy thì

Bạn sẽ làm gì nếu bạn ở tuổi dậy thì và nghĩ mình không có thân hình “lý tưởng”? Bạn sẽ làm gì nếu bạn thừa cân, thiếu cân hoặc chỉ muốn loại bỏ một chút mỡ thừa? Có thể giảm cân cho tuổi dậy thì?

Giảm cân lành mạnh ở tuổi dậy thì cần phải tính đến nhiều thứ hơn là chỉ ăn kiêng và tập thể dục.

Cơ thể bạn đang trải qua những thay đổi có thể ảnh hưởng đến mức độ và tốc độ bạn có thể giảm cân.

Yếu tố ảnh hưởng đến giảm cân tuổi dậy thì

Bạn có thể thay đổi cơ thể của bạn trong những năm thiếu niên. Nhưng có thể thay đổi bao nhiêu tùy thuộc vào một số yếu tố. Một số yếu tố bạn có thể kiểm soát,một số yếu tố bạn không thể kiểm soát.

Tuổi dậy thì

Bạn có thể không nhận ra điều đó, nhưng tuổi dậy thì có thể ảnh hưởng lớn đến cân nặng và hình dáng cơ thể bạn.

Tất cả các bé gái và bé trai đều có thể tăng cân và chiều cao ở tuổi dậy thì. Hormone được giải phóng trong thời gian này thường khiến các chàng trai tăng cơ bắp và các cô gái gia tăng mỡ trong cơ thể.

Những thay đổi này là bình thường, nhưng có thể khiến bạn thấy như bạn thừa cân ngay cả khi bạn không muốn như vậy.

Yếu tố di truyền

Bạn có thể tự hỏi ” Tại sao tôi không giống bạn bè tôi?”

Một lý do để giải thích cho điều này là do điểm di truyền của bạn khác nhau..

Bạn thừa hưởng một số thứ từ cha mẹ mình. Đó có thể là nơi bạn lưu trữ chất béo dư thừa trên cơ thể, bạn cao bao nhiêu và hình dáng cơ thể ( chẳng hạng như hình quả lê hoặc hình quả táo).

Trên thực tế, nếu bố mẹ bạn thừa cân điều đó sẽ làm tăng khả năng bạn cũng bị thừa cân.

Xem 15 thực phẩm hữu cơ tự nhiên chống lại cảm giác thèm ăn

Bạn ăn gì

Mặc dù tuổi dậy thì và di truyền là những thứ bạn không thể kiểm soát. Nhưng những gì bạn ăn là một câu chuyện khác.

Ăn khoai tây chiên, thức ăn nhanh, uống soda,và đồ ngọt một cách thường xuyên. Bạn không ăn trái cây và rau quả sẽ làm cơ thể thêm dư thừa calo mà không có nhiều giá trị dinh dưỡng.

Hoạt động thể chất

Một lý do mà cân nặng có thể là một vấn đề đối với tấ cả mọi người từ thanh thiếu niên đến người lớn là tất cả những gì khiến ta không hoạt động

Không hoạt động có ảnh hưởng lớn đến vòng eo và sức khỏe của bạn. Trên thực tế, xem TV là hoạt động phổ biến nhất có thể góp phần tăng cân. Nếu bạn cũng không tập thể dục hoặc ăn uống đúng cách.

Giảm cân có cần thiết ở tuổi dậy thì?

Điều này có vẻ không cần phải nghĩ, nhưng khôn phải ai cũng cần giảm cân.

Thường xuyên, thanh thiếu niên tập trung vào việc giảm cân xuống quá mức để có thân hình “lý tưởng” dẫn đến rối loại ăn uống.

Thật dễ dàng để có một cái nhìn lệch lạc về cơ thể của bạn trông như thế nào. Đặt biệt là nếu mẫu người của bạn có xu hướng là người mẫu, người nổi tiếng hoặc những người khác thường được biết đến nhiều hơn về vẻ ngoài của họ hơn là những gì họ làm.

Vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu phạm vi trọng lượng khỏe mạnh là gì. Và quan trọng hơn là cân nặng của bạn không phải lúc nào cũng nói lên toàn bộ câu chuyện.

Một cơ thể cân nặng là tất cả: xương, mỡ, cơ bắp, nội tạng và những gì bạn ăn hoặc uống trước khi cân.

Nó không cho bạn biết chính xác những gì bạn đã đạt được hoặc mất. Vì vậy, sử dụng thang đo cân nặng làm phương pháp theo dõi tiến trinh duy nhất của bạn không phải lúc nào cũng là ý tưởng tốt nhất.

Trước khi bạn quyết định thực hiện chế độ ăn kiêng hoặc giảm cân. Bạn hãy dành chút thời gian để tìm hiểu xem bạn có thực sự thừa cân hoặc nếu bạn có một hình ảnh cơ thể bị bóp méo.

Bạn cũng nên nói chuyện với cha mẹ và bác sĩ của bạn về bất kỳ vấn đề cân nặng nào bạn có thể có và về việc giảm cân có phải là điều bạn nên quan tâm.

Bạn cũng có thể tự hỏi nếu bạn có thể giảm cân từ một khu vực cụ thể của cơ thể, chẳng hạn như đùi, hông hoặc bụng.

Bạn có thể tự hỏi liệu có thể giảm mỡ từ những khu vực này không và nếu có thì bài tập nào hiệu quả nhất? Nhưng sự thật là giảm ở một khu vực sẽ không hiệu quả.

Điều đó có nghĩa là thực hiện hàng trăm động tác gập bụng để có cơ bụng phẳng. Hoặc nâng chân và ngồi xổm để có được bắp đùi thon gọn sẽ không hiệu quả.

Để giảm mỡ, bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn mức ăn vào. Sau đó cho phép cơ thể, tính di truyền của bạn, quyết định nơi chất béo thoát ra. Cách hiệu quả nhất để làm điều này là với chế độ ăn kiêng và tập thể dục.

Xem Thực phẩm nên ăn nếu bạn luôn cảm thấy đói

Cách tập thể dục cho giảm cân tuổi teen

Một cách để kiểm soát lượng calo của bạn là di chuyển nhiều hơn bằng cách thêm cả bài tập có cấu trúc và hoạt động chung trong suốt cả ngày.

Các hướng dẫn được đưa ra bởi Đại học Y học Thể thao Hoa Kỳ (ACSM). Họ khuyến nghị ít nhất một giờ hoạt động thể chất mỗi ngày và tối đa vài giờ mỗi ngày cho hầu hết trẻ em và thanh thiếu niên.

Các hoạt động có thể bao gồm những thứ như: đi xe đạp, trượt ván hoặc trượt patin, bơi lội, khiêu vũ, đi bộ hoặc chạy, các môn thể thao, bắn súng

Bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn bất cứ lúc nào bạn có thể rời khỏi TV hoặc máy tính và di chuyển cơ thể, điều này sẽ giúp giảm cân . Chìa khóa là:

Chọn những điều bạn thích làm

Nếu bạn không tham gia các môn thể thao đồng đội hoặc hoạt động ngoài trời. Bạn hãy thử các video tập luyện giảm cân tuổi dậy thì hoặc các trò chơi video thể dục, như Dance Dance Revolution.

Hãy biến nó thành thói quen thường xuyên

Hãy thử dành thời gian mỗi ngày để tập thể dục để nó trở thành một phần tự nhiên trong thói quen của bạn.

Tìm cách để di chuyển nhiều hơn .

Tạo thêm vài vòng quanh trung tâm thương mại, đi bộ đến nhà của bạn bè hoặc bật radio và nhảy xung quanh phòng ngủ của bạn. Tìm cách di chuyển nhiều hơn sẽ giúp đốt cháy calo và khỏe mạnh.

Tranh thủ một số trợ giúp .

Nếu bạn muốn tập thể dục nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Bạn hãy nói chuyện với cha mẹ để biết bạn có thể tham gia một phòng tập thể dục. Làm việc với một huấn luyện viên hoặc tập thể dục với họ hàng ngày.

Chế độ ăn uống lành mạnh cho thanh thiếu niên

Bên cạnh việc phải năng động hơn, xem những gì bạn ăn là một thành phần quan trọng khác của việc giảm cân ở tuổi dậy thì. Bạn có thể thấy hữu ích khi tranh thủ sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè để cải thiện thói quen ăn uống của bạn.

Nếu cha mẹ của bạn chịu trách nhiệm mua thực phẩm. Bạn có thể muốn nói chuyện với họ về việc đưa ra lựa chọn lành mạnh hơn. Hoặc bạn tham gia vào việc lựa chọn mua các loại thực phẩm và tự làm thức ăn. Các cách khác để cắt giảm lượng calo không cần thiết bao gồm:

Xem lựa chọn đồ uống của bạn.

Quá nhiều soda , nước trái cây và đồ uống thể thao thực sự có thể bổ sung nhiều calo. Thay thế chúng bằng nước lọc và cắt giảm lượng calo rỗng, đường.

Điền trái cây và rau vào thực đơn hàng ngày của bạn

Hầu hết các loại trái cây và rau quả có nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng trong khi cũng ít calo. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ ăn no nhanh hơn và ăn ít hơn. Hãy thử ăn trái cây như đồ ăn nhẹ hoặc trước bữa ăn để cắt giảm lượng calo mà không cảm thấy đói.

Bỏ qua đồ ăn nhanh.

Không có gì sai khi bạn ăn một chiếc burger và khoai tây chiên thường xuyên. Nhưng tránh ăn những loại thực phẩm đó mỗi ngày.

Tránh thói quen ăn vặt

Nếu bạn cảm thấy đói vào buổi chiều. Hãy đem theo bữa ăn nhẹ của bạn lành mạnh và tránh kẹo, bánh quy, và đồ ngọt có thể dẫn đến việc tăng lượng đường.

Ngoài ra, hãy chú ý đến những lý do khác mà bạn có thể ăn, như buồn chán, mệt mỏi hoặc cảm cúm. Ăn uống theo cảm xúc chỉ làm cho mọi thứ tồi tệ hơn và không làm cho vấn đề của bạn biến mất.

Cuối cùng, một trong những sai lầm lớn nhất mà nhiều người trong chúng ta mắc phải là cố gắng tìm các lối tắt hoặc cách không phù hợp để giảm cân tuổi dậy thì nhanh. Những loại lối tắt này có thể nhanh chóng gây tác dụng ngược và một số thậm chí có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Một số phương pháp giảm cân không lành mạnh phổ biến nhất

Bỏ bữa

Tất cả chúng ta đều mong muốn bỏ bữa. Đặc biệt là nếu chúng ta ăn quá nhiều vào đầu ngày. Nhưng bỏ bữa có thể phản tác dụng. Bạn có thể ăn nhiều calo hơn trong bữa ăn tiếp theo. Và vì bạn quá đói, bạn sẽ có nhiều khả năng ăn đồ ăn vặt hơn (khi bạn đói, một món salad sẽ không làm được việc). Bạn cũng có thể sẽ bị thiếu năng lượng suốt cả ngày.

Chế độ ăn kiêng

Có thể rất hấp dẫn khi tuân theo các phương pháp như chỉ uống nước để giảm cân, ít calo hoặc các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt khác. Bạn loại bỏ toàn bộ nhóm thực phẩm để bạn giảm cân nhanh.

Nhưng, một lần nữa, những chế độ ăn kiêng này thường không lành mạnh. Cuối cùng nó có thể phá hoại nỗ lực giảm cân ở tuổi dậy thì của bạn.

Khi bạn không tiêu thụ đủ lượng calo, cơ thể bạn thực sự giữ chất béo để tự cung cấp năng lượng. Thêm vào đó, phần lớn trọng lượng bạn giảm ban đầu là nước – không phải chất béo.

Bên cạnh đó, bạn có thể không nhận được tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để phát triển một cách khỏe mạnh. Đặc biệt là trong những năm bạn còn tuổi thiếu niên.

Thuốc giảm cân

Bạn cũng nên uống thuốc giảm cân để giảm cân nhanh. Nhưng hầu hết chúng đều không được kiểm soát. Điều đó có nghĩa là không có gì đảm bảo về chất lượng hoặc sự an toàn của những gì bạn đang dùng.

Nhiều trong số những viên thuốc này có tác dụng phụ khó chịu, và rất nhiều trong số chúng thậm chí không có tác dụng.

Không có viên thuốc nào giúp bạn giảm cân vĩnh viễn, an toàn và hiệu quả. Bất cứ điều gì bạn dùng nên được bác sĩ kê toa và / hoặc quản lý.

Các chất bổ sung để đốt chất béo

Những chất bổ sung này thường được quảng cáo là cách “tự nhiên” để đốt cháy nhiều chất béo hơn nhưng điều đó không có nghĩa là chúng an toàn.

Sự thật là, giống như nhiều loại thuốc giảm cân, chúng không được điều chỉnh, có thể không hoạt động, có thể can thiệp vào các loại thuốc khác và thậm chí có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Tránh bất cứ điều gì không được chỉ định hoặc đề nghị của bác sĩ.

Tập thể dục quá sức

Tập thể dục có thể là một cách lành mạnh để quản lý cân nặng. Nhưng tập quá nhiều có thể gây ra vấn đề cả về thể chất và tinh thần.

Một số người thậm chí tập thể dục một cách ám ảnh đến nỗi nó được coi là một loại rối loạn ăn uống.

Một chương trình tập thể dục cân bằng có nghĩa là có được một số hoạt động mỗi ngày và có nhiều bài tập khác nhau trong vùng nhịp tim mục tiêu của bạn. Tập thể dục hàng giờ mỗi ngày với cường độ cao có thể tệ như không tập thể dục.

Thay đổi cân nặng của thanh thiếu niên khỏe mạnh

Giảm cân ở tuổi dậy thì lành mạnh và vĩnh viễn là một quá trình dần dần và không thể đoán trước. Vì vậy không thể nói một người sẽ giảm bao nhiêu cân hoặc người đó sẽ giảm cân nhanh như thế nào.

Điểm mấu chốt là tất cả chúng ta đều khác nhau và tất cả chúng ta đều giảm cân ở các tốc độ khác nhau dựa trên: tuổi tác, giới tính, cân nặng, gen, chế độ ăn, mức độ hoạt động, lối sống.

Mặc dù bạn có thể muốn giảm cân nhanh cho mùa hè, ngày đầu tiên đến trường hoặc kỳ nghỉ ở bãi biển nào đó, không có lối tắt .

Giảm cân lành mạnh là một quá trình dần dần. Mặc dù cách khắc phục nhanh có thể tạm thời giúp bạn giảm cân. Nhưng nó sẽ chỉ quay trở lại sau khi bạn trở lại thói quen bình thường.

Và hãy nhớ rằng, nếu bạn bắt đầu tập thể dục và ăn uống đúng cách, cân nặng sẽ không luôn phản ánh những thay đổi mà cơ thể bạn đang thực hiện.

Bạn có thể tăng cơ và giảm mỡ, điều này sẽ không thể hiện trên cân nặng ngay cả khi nó cho thấy cách quần áo của bạn vừa vặn.

Và nếu bạn muốn đạt được nhiều cơ bắp thì sao?

Trong khi rất nhiều người muốn giảm cân tuổi dậy thì. Một số thanh thiếu niên cảm thấy họ quá gầy và muốn tăng cân hoặc cơ bắp.

Đầu tiên, mọi người phát triển khác nhau và nhiều thanh thiếu niên thấy rằng, theo thời gian, họ bắt đầu béo lên và tăng cân một cách tự nhiên.

Trên thực tế, nhiều chuyên gia không khuyến nghị thanh thiếu niên thử tăng cân bằng cách ăn quá nhiều calo – điều đó có thể dẫn đến tăng mỡ trong cơ thể, điều này cũng không phương pháp lành mạnh.

Một số thanh thiếu niên tự hỏi làm thế nào để tăng cơ với lượng lớn? Đó là một mục tiêu khác thậm chí khó khăn cho người lớn đạt được.

Hầu hết các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em tập luyện sức đề kháng có thể tăng sức mạnh, nhưng không phải là khối cơ bắp. Theo Hướng dẫn về Kiểm tra và kê đơn tập thể dục của ACSM .

Nói cách khác, nhiều trẻ em và thanh thiếu niên sẽ cảm thấy khó khăn để đạt được nhiều khối lượng cơ bắp.

Điều đó không có nghĩa là rèn luyện sức mạnh là một ý tưởng tồi – trong các điều kiện được giám sát (với huấn luyện viên hoặc chuyên gia), trẻ em có thể trở nên mạnh mẽ và phù hợp với thói quen đúng đắn.

Nhưng thực hiện những thay đổi mạnh mẽ về khối lượng cơ bắp ở độ tuổi đó (hoặc bất kỳ độ tuổi nào) là điều hầu hết sẽ không đạt được.

Tạm kết

Dù mục tiêu của bạn là gì, điều quan trọng là phải thực tế về những thay đổi bạn có thể thực hiện đối với cơ thể. Chúng là tất cả các sản phẩm của gen và lối sống của các bạn.

Chúng ta có thể thay đổi cách chúng ta sống, nhưng chúng ta không thể thay đổi cách hình dáng cơ bản của cơ thể.

Bằng cách tập trung vào việc thay đổi những gì bạn có thể và cho phép cơ thể bạn phản ứng với điều đó. Bạn có thể tạo ra những thói quen lành mạnh sẽ cùng bạn tiến tới tương lai.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm cân slim & fit để giúp bạn giảm cân, nâng mông mà không cần ăn kiêng

SLIM & FIT – LÀ SẢN PHẨM VÀNG TRONG LÀNG GIẢM CÂN

Chỉ với một liệu trình bạn có thể giảm từ 3-5kg. Nó được các chuyên gia đánh giá là phương pháp giảm cân, giảm béo, giảm mỡ tự nhiên hiệu quả và an toàn nhanh chóng.

Slim & Fit chính là sản phẩm đắt lực cho quá trình giảm cân, nâng mông, lấy lại vóc dáng:

  • Thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên, an toàn.
  • Giảm vòng eo: một vòng eo nhỏ luôn là mơ ước của biết bao nhiêu người phụ nữ và Slim & Fit làm được điều đó.
  • Điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ thừa
  • Đào thải chất độc trong cơ thể
  • Giúp bài tiết tố
  • Giúp da hồng hào tươi trẻ.
  • Chỉ cần 1 liệu trình giảm cân gồm 01 hộp 30 viên uống, 10 gói Detox trái cây sấy, 01 mặt nạ điện lạnh, 01 gel thoa giảm mỡ.

Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm hãy gọi 0933.768.962 hoặc 0356.690.973 mua sản phẩm tại đây

Theo verywellfit

Bài viết Giảm cân lành mạnh cho tuổi dậy thì đã xuất hiện đầu tiên vào ngày ANHVIENSHOP.



from WordPress https://ift.tt/2qSxt7d

0 coment rios:

Đăng nhận xét